ข่าว

"โค้ชโต่ย" ห่วง 'ช้างศึก' กรำศึกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่การันตี'กวินทร์' ยึดนายทวารมือ 1

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งมีโปรแกรมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์โดยทีมไทย จะพบกับ“ดาวทอง” เวียดนาม ในวันที่ 5 มิถุนายน เวลา19.45 น.

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม นักเตะทีมชาติไทยได้เข้ารายงานตัวกับ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่โรงแรมเอสซีปาร์คนำทีมโดยผู้เล่นจาก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาทิ“มุ้ย” ธีรศิลป์แดงดา, “ตังค์” สารัชอยู่เย็น เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การเก็บตัวครั้งนี้จะยังไม่มีผู้เล่นจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีโปรแกรมเตะไทยลีกนัดตกค้างกับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัยเอฟซีในวันที่ 1 มิถุนายนและ 3 นักเตะจากเจลีก ที่จะมาสมทบและเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ในวันที่ 2 มิถุนายน

หลังการรายงานตัว  “โค้ชโต่ย” ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมทันทีที่ อัลไพน์ ฟุตบอลแคมป์ เทรนนิ่งโดยเป็นการฟื้นฟูสภาพนักเตะหลังจากเพิ่งลงเตะเกม“โตโยต้าไทยลีก2019” มาเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

“โค้ชโต่ย” เปิดเผยว่า  ส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกหนักใจที่จะต้องตัดผู้เล่นให้เหลือ 23 คน เพราะว่าเรารู้อยู่แล้วว่าอยากจะใช้งานใครยังไงบ้างก่อนจะทำการตัดตัวอาจจะมีให้แข่งกันเอง แต่ก็ต้องดูสภาพความฟิตอีกครั้งหนึ่ง

“ในการเก็บตัวครั้งนี้สิ่งที่กังวลมากที่สุดคือเรื่องของความสมบูรณ์ของร่างกายเพราะแต่ละคนก็ลงเล่นเกมลีกมาอย่างต่อเนื่องรวมถึง 3 นักเตะจากเจลีกเองที่จะเดินทางมาสมทบนั้นอาจจะมีผลกับการเตรียมทีมพอสมควรเพราะอาจจะมีการล้าจากการเดินทาง”

\"โค้ชโต่ย\" ห่วง \'ช้างศึก\' กรำศึกหนัก สำหรับฟุตบอล “คิงส์คัพ” ครั้งนี้ จะเป็นรายการแรกในรอบปีของ “ตอง” กวินทร์ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ1 ที่ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม “โค้ชโต่ย” กล่าวว่าแม้ กวินทร์จะกลับมาแล้วแต่ว่าตัวเขาไม่ได้ลงเล่นมา4-5 เดือนก็ต้องมาดูว่าสภาพร่างกายจะพร้อมมากแค่ไหน โดยต้องดูที่ฟอร์มการเล่นเป็นหลัก ซึ่งอย่างที่เรารู้กันว่า ผู้รักษาประตูถ้าไม่ได้ลงเล่นสัก 1 เดือนก็ถือว่าห่างเกมแล้วดังนั้นคงยังไม่การันตีว่าจะกลับมาเป็นมือ1 ในทีมชุดนี้

ทั้งนี้  "โค้ชโต่ย" จะทำการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนในวันที่ 1 มิถุนายน  โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน“คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นที่ ช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนโดยโปรแกรมวันที่5 มิถุนายน คู่แรกเวลา 15.30 น.  อินเดียทีมอันดับ 101 ของโลก พบ คูราเซา อันดับ 82 ของโลก คู่สองเวลา 19.45 น.  ไทย อันดับ 114 พบกับ เวียดนามอันดับ98 ของโลก ผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศวันที่ 8 มิถุนายนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ