ข่าว

"หนูนา" ไม่น้อยใจ พปชร.ส่งเทียบเชิญช้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงหารือพปชร.-ชาติไทยราบรื่น "อุตตม" เผยได้รับการต้อนรับอบอุ่น ด้าน "หนูนา"ปัดไม่น้อยใจ ส่งเทียบเชิญช้า ไม่ติดใจต้องก.เกษตร ย้ำไม่ทำตัวเป็นปัญหา


              วงหารือพปชร.-ชาติไทยราบรื่น “อุตตม” เผยได้รับการต้อนรับอบอุ่น รับอ่านแอนนิมอลฟาร์มแล้ว ใครอยากรู้เนื้อหาต้องอ่านเอง ด้าน “หนูนา”ปัดไม่น้อยใจ ส่งเทียบเชิญช้า ไม่ติดใจต้องก.เกษตร ย้ำไม่ทำตัวเป็นปัญหา พรุ่งนี้นัดประชุมกก.บห. ก่อนให้คำตอบ พร้อมเสริฟกล้วยปิ้งเป็นกำลังใจงานราบรื่น

              พรรคชาติไทยพัฒนา -30 พ.ค.62 เวลา 11.10 น. ภายหลังการหารือเพื่อเชิญเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ระหว่างแกนนำพรรคพลังประชารัฐและพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายอุตตม สาวนายน และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา พร้อมแกนนำของทั้ง 2 พรรค ได้เปิดการแถลงข่าวถึงท่าทีที่ดีในการพูดคุยฉันมิตรไมตรี           

"หนูนา" ไม่น้อยใจ พปชร.ส่งเทียบเชิญช้า

 

              นายอุตตม กล่าวว่า เบื้องต้นทั้ง 2 พรรคมีแนวนโยบายและแนวทางการทำงานใกล้เคียงกัน และต้องขอบคุณผู้บริหารพรรคชาติไทยพัฒนาทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เราได้หารือกันในเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะแนวนโยบายที่มีเพื่อมาขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมและตอบโจทย์ปัญหาประชาชน ส่วนเหตุที่มายกขบวนขันหมากมาที่พรรคชาติไทนพัฒนามาช้า เพราะแต่ละพรรคต่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ พรรคพปชร.ในฐานะแกนนำก็ต้องหารือรอบด้าน เมื่อมีความชัดเจน เราก็มานำเรียนให้พรรคชาติไทยพัฒนาทราบ วันนี้เรารู้สึกอบอุ่นมาก บรรยากาศเป็นไปได้ด้วยดี ร้านกาแฟที่นี่ก็สุดเท่ จนไม่ได้รู้สึกเลยว่า แกนนำชาติไทยพัฒนามีความน้อยใจแต่อย่างไร

"หนูนา" ไม่น้อยใจ พปชร.ส่งเทียบเชิญช้า

              เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคพปชร.ที่อยากให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีการเจรจาโควต้ารัฐมนตรี นายอุตตม กล่าวว่า พรรคไม่ได้มีจุดยืนเช่นนั้นเลย เราทำตามขั้นตอน เรายึดพี่น้องประชาชนเป็นหลัก วันนี้บ้านเมืองต้องเดินหน้าได้ ดังนั้น เราหารือระหว่างพรรคการเมืองก็ยึดเรื่องดังกล่าวเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะไปหารือกับพรรคชาติพัฒนาเพื่อเชิญเข้าร่วมรัฐบาลต่อไป เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แนะนำให้อ่านหนังสือเรื่องแอนนิมอลฟาร์ม นายอุตตม กล่าวว่า ตนได้อ่านนานแล้ว ส่วนใครที่อยากรู้ว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร ต้องไปอ่านกันเอง

              ด้านน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยฯกล่าวว่า ทั้ง 2 พรรคมีจุดยืนร่วมกันที่จะทำให้กระบวนการแก้ปัญหาให้กับประเทศและประชาชนขับเคลื่อนไปได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (31พ.ค.) ตนจะนำประเด็นเข้าหารือกับกรรมการบริหารพรรค เช่นเดียวกับเงื่อนไขในการโหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯ ซึ่งพรรคขอดูโอกาสในการผลักดันนโยบายก่อน แม้เราจะเป็นพรรคเล็ก แต่มีจุดยืนและมีนโยบายที่อยากจะแก้ปัญหาให้กับประเทศ เราดูโอกาสว่ามีมากน้อยแค่ไหน น่าจะเป็นประเด็นหลักในการตัดสินใจ โดยยืนยันว่า การหารือครั้งนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี ไม่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เท่านั้น 

        "หนูนา" ไม่น้อยใจ พปชร.ส่งเทียบเชิญช้า

              เมื่อถามถึงการการขับเคลื่อนนโยบายเกี่ยวกับเกษตร และทรัพยากรธรรมชาติ เข้าข่ายงานที่สนใจหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวติดตลกว่า “เหมือนถามกระทรวงเลย จริงๆเราก็หาเสียงไว้หลายนโยบาย ตรงไหนทำได้มากน้อยแค่ไหน เราไม่ได้หาแค่เกษตรอะไรพวกนี้ แต่ก็มองเรื่องสังคมเมือง ท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข แต่คงไม่ได้ทุกกระทรวง ส่วนแนวโน้มจะเป็นอย่างไร ขอประชุมก่อนพรุ่งนี้ ขอเรียนว่าบรรยากาศคุยกันฉันมิตรไมตรี บุคลิกของชาติไทยพัฒนาแต่ไหนแต่ไรมา อะไรที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้ เราไม่ทำตัวเป็นปัญหา ท่านมาคุยก็มีมิตรไมตรี วันนี้เราก็เลี้ยงกล้วยปิ้งท่าน ก็หวังว่าหลังจากนี้ทุกอย่างก็จะกล้วยๆขึ้น”

              น.ส.กัญจนา กล่าวถึงแนวคิดฝ่ายค้านอิสระที่เคยพูดไปก่อนหน้านี้ ว่า ถ้าเรามีโอกาสได้ทำงานเต็มที่เข้าถึงประชาชนได้อย่างมาก เราเป็นพรรคเล็ก มีแค่ 10 คน เต็มที่คงโอกาสดูแลกระทรวงหลักแค่กระทรวงเดียว จึงอยากจะได้กระทรวงที่มีขอบข่ายกว้างขวาง แก้ปัญหาหลักๆ ที่ลงถึงรากหญ้าได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้าไม่สามารถได้โอกาสตรงนั้น ถ้าถอยออกมาเป็นอิสระ ก็จะสนับสนุนในสิ่งที่ดี อันไหนไม่เหมาะสมก็อาจจะให้ข้อคิดเห็นติติง แต่นั่นคือความคิดที่ผุดข้อเสนอฝ่ายค้านอิสระ ไม่ใช่เรื่องน้อยใจอะไร

              “อายุปูนนี้ไม่งอนแล้ว มีแค่งอนคุณพ่อ (นายบรรหาร ศิลปอาชา) ส่วนเพื่อนร่วมงานไม่งอน และการพูดคุยในวันนี้ไม่มีเจ้าบ่าว เจ้าสาว”น.ส.กัญจนากล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ