ข่าว

ร้อง"ส.ส.เพื่อไทย"กำนันนำดินขุดสระสาธารณะถมที่ส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาวโคราช"ร้องส.ส.เพื่อไทยกำนันนำดินขุดลอกสระสาธารณะมาถมที่ตัวเอง หนำซ้ำรถบรรทุกเหยียบท่อประปาแตกไม่ยอมซ่อม  ทำชาวบ้านขาดน้ำใช้มาเป็นเดือน

 

 

29 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านหมู่ 9 บ้านดอนฆ่าเสือ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ส่งตัวแทนพร้อมเอกสารรายชื่อชาวบ้านกว่า 80 คน 

 

 

ได้เข้ายื่นหนังสือกับนายโกศล ปัทมะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 5 จังหวัดนครราชสีมา ให้ช่วยเหลือกรณีได้รับความเดือดร้อนจากกำนันของตำบลบัวใหญ่ ที่นำดินจากการขุดลอกสระน้ำสาธารณประโยชน์ของหมู่บ้านไปถมในที่ดินของตัวเอง นอกจากนี้ รถบรรทุกขนดินยังวิ่งเหยียบท่อส่งน้ำประปาของหมู่บ้านแตกเสียหาย  ทำให้ไม่สามารถส่งน้ำประปาไปตามบ้านเรือนได้  ชาวบ้านเดือดร้อนหนักไม่มีน้ำใช้นานนับเดือน

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับนายสมปอง ช้างสาร ตัวแทนชาวบ้านบ้านดอนฆ่าเสือ เปิดเผยว่า สระน้ำสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้านแห่งนี้ ได้งบประมาณจากกรมทรัพยากรน้ำมาขุดลอกเพิ่มความจุน้ำ โดยกำหนดว่า จะนำดินส่วนหนึ่งจากการขุดลอกมาทิ้งในบริเวณโรงเรียนและวัดที่อยู่ใกล้กัน แต่ต่อมาชาวบ้านกลับพบความผิดปกติ คือมีการนำดินส่วนหนึ่งไปทิ้งไว้ที่บ่อปลาของกำนันคนดังกล่าวเป็นจำนวนนับร้อยคันรถสิบล้อ  ทั้งที่บริเวณวัดและโรงเรียนมีดินมาทิ้งเพียงไม่กี่สิบคันรถเท่านั้น

 

 

เมื่อสอบถามคุณป้าจำปี ขันเงิน ชาวบ้านอีกคน ก็เปิดเผยว่า มีรถบรรทุกดินนำดินมาทิ้งในที่ของกำนันทั้งวันทั้งคืน จนทำให้ท่อส่งน้ำประปาของหมู่บ้านแตกเสียหาย ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้มานานนับเดือน ส่วนระบบประปาสำรองของหมู่บ้านก็ไม่สามารถใช้งานได้ เพราะมีการก่อสร้างผิดจากแบบที่กำหนดไว้

 

จนทำให้ถังน้ำตกลงมาแตกเสียหาย  แต่ก็ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม ซึ่งที่ผ่านมา เคยยื่นเรื่องไปที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบัวใหญ่แต่เรื่องไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ชาวบ้านกลัวว่าเรื่องจะเงียบ จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือให้กับ ส.ส.เขต 5 เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านโดยเร็ว

 

 

 

เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ