ข่าว

ชาวเน็ตอินเดียอึ้งเจ้าของรถพอกขี้วัวทั้งคันกันร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิธีใช้ประโยชน์จากขี้วัวแบบเป็นเอกลักษณ์ นำมาพอกรถทั้งคัน เชื่อช่วยลดความร้อน

 

ชาวอินเดียโดยเฉพาะในหมู่บ้านชนบทใช้ประโยชน์จากขี้วัวหลายสถาน  โดยนำมามาทาพื้น ผนังบ้าน และปล่อยให้แห้ง โดยเชื่อกันว่าจะช่วยให้บ้านอุ่นขึ้นในฤดูหนาวและเย็นลงในฤดูร้อนได้ ยังไม่นับรวมถึงสรรพคุณอื่นที่เชื่อว่าเป็นยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติและยากันยุง 

 

 


แต่การนำขี้วัวมาพอกรถทั้งคันเพื่อรับมือกับอุณหภูมิที่พุ่งแตะ 45 องศา อย่างเจ้าของรถคันหนึ่งในเมืองอาห์เมดาบัด รัฐคุชราต  เป็นวิธีการคลายร้อนด้วยขี้วัวแบบไม่เคยเห็นมาก่อน 
 

 

ชาวเน็ตอินเดียอึ้งเจ้าของรถพอกขี้วัวทั้งคันกันร้อน

Facebook/ Rupesh Gauranga Das

 

ชาวสื่อสังคมออนไลน์ในอินเดีย พากันอึ้ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rupesh Gauranga Das แชร์ภาพรถโตโยตาที่กลายเป็นสีน้ำตาลทั้งคันตามสีของขี้วัว โดยเขาระบุว่า เป็นการใช้ขี้วัวเจ๋งที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา  


“เพื่อรับมือกับอากาศร้อน 45 องศา และปกป้องรถไม่ให้ร้อนจนเกินไป คุณเซจัล (Mrs. Sejal) พอกรถทั้งคันด้วยขี้วัว เย็นขึ้นไหม?” 

 


ชาวเน็ตอินเดียอึ้งเจ้าของรถพอกขี้วัวทั้งคันกันร้อน

 

Facebook/ Rupesh Gauranga Das


หลายคนสงสัยว่าใช่ขี้วัวจริงหรือไม่ ขณะอีกส่วนก็อยากรู้ว่าแล้วคนนั่งในรถรับมือกับกลิ่นได้อย่างไร บ้างก็มีคำถามว่าทาขี้วัวหนาแค่ไหนจึงช่วยคลายร้อนได้ 


นอกจากสรรพคุณที่กล่าวในตอนต้นแล้ว ก่อนหน้านี้ มีผู้เฒ่าผู้แก่หลายคนที่อ้างว่า ฉี่วัวและขี้วัวยังมีประโยชน์อีกหลายอย่าง เช่น นำมาใช้ทำความสะอาดพื้น หรือทาบนมือถือเพื่อลดรังสี   

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ