ข่าว

ส.บอลไม่ก้าวก่ายโค้ช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง "กิเลน" บู๊คิงส์คัพ ครั้งที่ 47

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเผยถึงความคืบหน้าและความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 47 ที่จะจัดขึ้น ณสนามช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน2562

“บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า  "การเตรียมการจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพครั้งที่47  ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งสนามช้างอารีน่าของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดมีความพร้อมมากเชื่อว่าการจัดการแข่งขันจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้" 

"สำหรับทีมชาติไทยเรามีการเตรียมความพร้อมโดยสมาคมฯได้แต่งตั้งให้“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ยอดญาติไทยและ “โค้ชโชค” โชคทวีพรมรัตน์เป็นผู้รับผิดชอบในการเตรียมทีมซึ่งกรณีที่สโมสรเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ดไม่ต้องการให้สมาคมฯเรียกผู้เล่นในสังกัดของสโมสรไปติดทีมชาติเพราะฟอร์มไม่ดีนั้นผมมองว่าสมาคมฯมีความรับผิดชอบในส่วนหนึ่งส่วนเรื่องผู้เล่นการเตรียมทีมหรือการฝึกซ้อมนั้นเป็นความรับผิดชอบและการตัดสินใจของโค้ชและทีมงานสมาคมฯไม่เคยก้าวก่ายในส่วนนี้" 

"เราต้องการให้โค้ชและทีมงานมีอิสระในการตัดสินใจที่จะเลือกตัวผู้เล่นหรือการฝึกซ้อมต่างๆ  โดยที่สมาคมฯมีหน้าที่สนับสนุนและอำนวยความสะดวกเพราะฉะนั้นอยากให้โค้ชใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจเพราะโค้ชได้ออกไปดูตัวนักฟุตบอล  โค้ชย่อมมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการตัดสินใจมากกว่าสมาคมฯส่วนโค้ชจะตัดสินใจเลือกนักเตะในสังกัดเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ดหรือไม่ก็อยู่ที่โค้ชโต่ยและโค้ชโชคจะตัดสินใจ"

"กรณีของมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ผมมองว่านักกีฬาหลายคนเคยทำหน้าที่รับใช้ชาติเคยทำหน้าที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติถ้าเขายังคงมีความสามารถที่จะทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งชาติได้ก็อยากให้โอกาสเขาได้แสดงฝีมือและพิสูจน์ตนเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเป็นการเรียกฟอร์มที่ดีกลับมาได้ซึ่งมันเป็นประโยชน์แก่ประเทศไทยและเป็นประโยชน์แก่สโมสรด้วยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมในฐานะนายกสมาคมฯก็ไม่อยากจะพูดอะไรเพื่อให้มีผลกระทบกับสโมสรเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ดซึ่งเป็นสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬา" 

"สมาคมฯรับผิดชอบเรื่องทีมชาติก็จริงแต่นักกีฬาเป็นทรัพย์สมบัติของสโมสรถ้าสโมสรและสมาคมฯมีความขัดแย้งกันหรือไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีเพราะฉะนั้นผมยังเคารพในความคิดเชื่อว่าสโมสรเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ดคงมีเหตุผล"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่47  แฟนฟุตบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่หน้าสนามแข่งขันและช่องทางออนไลน์ที่www.thaiticketmajor.com รวมถึงมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวีช่อง32

สำหรับสมาชิกCHANGSUEK MEMBER จะได้สิทธิพิเศษซื้อได้ก่อน5 วันทำการตั้งแต่10 – 15 พฤษภาคมทั้งระบบออนไลน์และหน้าเคาน์เตอร์พร้อมรับส่วนลด5% ขณะที่บุคคลทั่วไปซื้อได้ตั้งแต่16 พฤษภาคมซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายทั้งแบบรายวันและแบบแพ็คเกจโดยแฟนบอลที่ซื้อแบบแพ็คเกจจะได้รับส่วนลด5% เช่นเดียวกัน

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่47 มีดังนี้

วันที่5 มิถุนายน2562

กือราเซา พบ อินเดีย เวลา15.30 น.

ไทย พบ เวียดนาม เวลา19.45 น.

วันที่8 มิถุนายน2562

คู่ชิงอันดับ 3 เวลา15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศ เวลา19.45 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ