ข่าว

"บิ๊กป้อม" ยัน ไม่มีใครเทียบเชิญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ยิ้มร่าประชุม ครม. ยัน ไม่มีใครเทียบเชิญ บอก ไม่รู้ได้นั่งเก้าอี้เดิมหรือไม่ เผย สุขภาพ ไม่เป็นอะไร ด้าน "บิ๊กป๊อก" ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ 

 

       14 พ.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การเข้าร่วมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ชุดหน้าซึ่งอาจจะมีชื่อนั่งอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ไม่รู้เรื่องอะไรเลย 

       เมื่อถามว่าหากมีการเชิญให้ไปเป็น รมว.กห. จะร่วมงานต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ก็เขายังไม่ให้ เมื่อถามย้ำว่า ถ้าเขาให้ท่านก็จะเป็นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับมาว่าแล้วเขาให้หรือยัง ก็ยังไม่รู้อะไรทั้งนั้น

       เมื่อถามว่า ปัญหาสุขภาพของท่าน จะเป็นปัจจัยในการตัดสินใจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ แล้วตนเป็นอะไร เรื่องสุขภาพ ก็ไม่มีอะไร      

     

      "บิ๊กป้อม" ยัน ไม่มีใครเทียบเชิญ

        เมื่อถามว่าขณะนี้มีการเทียบเชิญท่านไปร่วมครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

       เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีการพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลท่านได้มีส่วนร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คุย

          เมื่อถามว่า ขณะนี้มีแนวโน้มว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีส่วนตัวท่านเองจะอยู่ช่วยงานต่อไปหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ 

           "บิ๊กป้อม" ยัน ไม่มีใครเทียบเชิญ

       เมื่อถามว่าในงานของความมั่นคงในเวลานี้มีความจำเป็นจะต้องเดินหน้าอะไรต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ก็ดูเอาเอง  เมื่อถามอีกว่าหากรัฐบาลใหม่ให้ท่านทำงานด้านความมั่นคงท่านก็พร้อมที่จะช่วยงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ รวมถึงกระแสข่าวที่ว่าตนจะวางมือทางการเมืองนั้นก็ไม่รู้เช่นกัน

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตรอารมณ์ดีและยิ้มแย้มตลอดเวลาโดยไม่มีสีหน้าเคร่งเครียดแต่อย่างใด

        ในขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการเมืองภายหลังมีชื่อนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แทน พล.อ.ประวิตร

 

 "บิ๊กป๊อก" งด จ้อสื่อ ปมการเมือง ปัดงอน สัปดาห์ก่อนหลุด ถามหาสวรรค์วิมาน 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเมื่อผู้สื่อข่าวขอถามประเด็นการเมือง โดยพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "เรื่องการเมืองไม่ตอบ" จากนั้นก็เดินขึ้นห้องประชุม ครม. ไปทันที

            อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่พล.อ.อนุพงษ์น่าจะเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ได้มีทีมงานเข้ามาขอความร่วมมือกับผู้สื่อข่าวว่า "วันนี้รัฐมนตรีขอไม่ให้สัมภาษณ์นะครับ จะเดินขึ้นตึกไปเลย"

         เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุของการไม่ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเพราะข่าวจากการประชุมครม.สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการหลุดคำว่าถามหาสวรรค์วิมานอะไรหรือไม่ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ระบุว่า "ไม่ใช่  เพียงแต่ท่านไม่อยากตอบประเด็นการเมือง"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ