ข่าว

ไม่ได้เสนอชื่อ นายกฯ "รปช." เข้ากับใครก็ง่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หม่อมเต่า" ชี้ รปช. ไม่ได้เสนอชื่อ นายกฯ เข้ากับใครก็ง่าย "สมพงษ์" คาใจ กกต. แจกเก้าอี้พรรคเล็ก ทำซีกเพื่อไทยที่นั่งหาย

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 10 พ.ค. 62  ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมลูกพรรคเข้ารับหนังสือรับรองจาก กกต. โดยให้สัมภาษณ์ ว่า

 

 

 

               เราเป็นพรรคใหม่และมีหลายพวกมารวมตัวด้วยกัน โดยมากมาจากกลุ่ม กปปส. ส่วน ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของพรรคก็เป็นคนสมัยใหม่ มีการนำเสนอที่ดี ส่วนจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. หรือไม่นั้น พรรคเราไม่ได้เสนอชื่อ นายกฯ จะเข้ากับใครก็ง่าย แต่จะเข้าไม่เข้าอีกเรื่องหนึ่ง ทิ้งไว้แค่นั้นก่อน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนดีคนหนึ่ง

               นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เขต 5 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสูตรคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของ กกต. ว่า รู้สึกประหลาดใจกับสูตรคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของ กกต. ที่ส่งผลให้จำนวนนั่ง ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยหายไป และปรากฏว่ามีอีก 11 พรรคการเมืองขนาดเล็กได้รับจัดสรร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยกังวล ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่มีอะไรแน่นอน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคการเมืองขนาดเล็กมีแนวโน้มว่าจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องที่ถูกที่ควร ทุกคนมีอิสระ พรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลก็ได้ดำเนินการในสิ่งที่ถูกที่ควร แม้สูตรของ กกต. จะทำให้จำนวน ส.ส. ลดลงไปเหลือ 245 คน ก็ไม่ส่งผลต่อการตัดตั้งรัฐบาล เพราะยังมีพรรคอื่นๆ ที่สามารถมาร่วมกับพรรคเพื่อไทยได้ ซึ่งทางคณะกรรมการบริหารพรรคก็กำลังพูดคุยกันอยู่ ส่วนตัวตนเป็นเพียง ส.ส. คนหนึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้

               เมื่อถามถึงที่มีกระแสข่าวว่าถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไป นายสมพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องรอ กก.บห. ว่าจะพิจารณาอย่างไร ตนเป็น ส.ส. ธรรมดา หากจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกของพรรค ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ก็พร้อมช่วยทำงานด้วยความซื่อสัตย์และอุดมการณ์ ถ้าพรรคจะต้องให้ทำอะไรตนก็ยินดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ