ข่าว

รวบท้าวแชร์ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบท้าวแชร์ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้" หลอกลงทุนผ่านเฟซบุ๊กสูญกว่า 200 ล้านบาท ตำรวจพบโยงเครือข่ายท้าวแชร์วัน-อ้าย ที่ถูกจับใน จ.สุรินทร์

 

              ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1 , พ.ต.อ.ศุภัทร ศุภกำเนิน ผกก.สน.ดุสิต พ.ต.อ.พีระฤทธิ์ พรพีรพาน รอง ผกก.สน.ดุสิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา น.ส.นาตยามีมา อายุ 31 ปี อาชีพเกษตร บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามหมายจับศาลอาญาที่ 540/2562 ลงวันที่ 9 เม.ย.2562 สามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ห้างบิ๊กซี สาขาพิษณุโลก ถนนพิชัยสงคราม ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

              พ.ต.อ.นริศ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ก.ย.2561 น.ส.นาตยา ได้โพสต์ข้อความการลงทุนในเฟสบุ๊กเกี่ยวกับการลงทุนในแชร์ออนไลน์ อ้างว่าเป็นแชร์หลุด วงแชร์”รวยร้อยล้านทีมนัทตี้”ให้กับประชาชนทั่วไปโดยเปิดเป็นสาธารณะ ให้ผลตอบแทนสูงประมาณร้อยละ 25-100 เพียงระยะเวลาสั้นๆประมาณ 10 วัน ถึงประมาณเดือนเศษ มีประชาชนให้ความสนใจและติดต่อมาลงทุนจำนวนมาก และได้ตั้งกลุ่มไลน์ ชื่อ “รวยร้อยล้านทีมนัทตี้” โดย น.ส.นาตยา ได้ทำหน้าที่หัวหน้ากลุ่ม มีสมาชิกร่วมลงทุนประมาณ 300-400 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ต่อมา ช่วงเดือน ก.พ.2562 วงแชร์เกิดล้มไม่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ลงทุนได้ โดยผู้ต้องหาอ้างว่าถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยึดเงินตรวจสอบ ทำให้ไม่สามารถโอนเงินได้

 

 

รวบท้าวแชร์ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้"

 

 

              พ.ต.อ.นริศ เปิดเผยต่อไปว่า จากนั้น ผู้เสียหายที่ลงทุนไปไม่สามารถติดต่อท้าวแชร์ได้ โดยคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวน 4 ราย เข้าแจ้งความที่ สน.ดุสิต ความเสียหายประมาณ 2,000,000 บาท เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.นาตยา ต่อมา พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ จนมาถูกจับกุมได้ที่จ.พิษณุโลก จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มท้าวแชร์วัน-อ้าย ซึ่งถูกจับกุมในพื้นที่จ.สุรินทร์ มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,000 ล้านบาท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ฉ้อโกง,ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินคดี

 

 

รวบท้าวแชร์ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้"

 

 

              จากการสอบถาม น.ส.แพรว (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เจ้าของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเข้ามาลงทุนในกลุ่มแชร์ของน.ส.นาตยา โดยรู้จักผ่านการโฆษณาชวนให้ผู้อื่นร่วมลงทุนทางเฟสบุ๊ก ตนจึงทักแชทไปส่วนตัว ซึ่งทางน.ส.นาตยา ได้ยื่นข้อเสนอมาว่า ใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ก็ได้ แล้วจะได้ผลกำไรคืนกลับมาในช่วงเวลา 10-30 วัน กำไร 20% จากเงินต้น ตนจึงตัดสินใจลงทุน เพราะได้ศึกษาทำให้คิดว่าเชื่อถือ อีกทั้ง มีเพื่อนร่วมลงทุนอยู่ด้วย จึงลองลงทุนไปเมื่อเดือน พ.ย.61 เป็นจำนวนเงิน 17,000 บาท จะได้กำไรกลับมาประมาณ 3,400 บาท ในระยะเวลา 10 วัน เมื่อครบกำหนดได้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ยจริง จึงมั่นใจว่าไม่ถูกโกงเลยลงทุนต่อมาเรื่อยๆ ล่าสุด วันที่ 17 ก.พ.62 ผู้ต้องหาได้มีการโพสต์เชิญชวนให้ลงทุน ในวงเงิน 100,000 บาท ในระยะเวลา 6 วัน จะได้เงินต้นคืนพร้อมผลกำไร เป็นเงิน 110,000 บาท พร้อมทองคำ 1 สลึง ตนจึงร่วมลงทุนไปกว่า 800,000 บาท โดยผู้ต้องหาได้เชิญชวนเป็นครั้งสุดท้าย จนกระทั่ง วันที่ 21 ก.พ.62 มีการโพสต์แจ้งสมาชิกบ้านแชร์ว่าไม่สามารถจ่ายเงินคืนได้ เนื่องจากถูกปปง.ตรวจสอบและอายัดเงินทรัพย์สินไว้ หลังจากนั้น ก็ติดต่อไม่ได้อีก จึงรวมกลุ่มกับผู้เสียหายรายอื่นเข้าแจ้งความที่ สน.ดุสิต

 

 

รวบท้าวแชร์ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้"

 

 

              น.ส.แพรว เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของผู้เสียหายพบว่า น.ส.นาตยา ได้มีการขอความร่วมมือสมาชิกวงแชร์ 1 คน ให้นำเลขบัญชีมาเปิดรับเงินโอนจากเพื่อนสมาชิก โดยผู้ต้องหาอ้างว่าบัญชีตัวเองกำลังจะถูกกรมสรรพากรตรวจสอบบัญชีเงินฝาก ตามที่เป็นข่าวว่าถ้ามีดอกเบี้ยเงินฝากในบัญชีเกิน 20,000 บาท จะต้องถูกต้องตรวจสอบ ซึ่งก็มีสมาชิกวงแชร์ยอมให้ใช้บัญชี สำหรับวิธีการเชิญชวน น.ส.นาตยา จะออกแชร์โดยเสนอโปรโมชั่นพร้อมจัดของแถม เพื่อดึงดูดให้ลูกแชร์ร่วมลงทุน ตนเห็นว่าการลงทุนครั้งสุดท้ายใช้เงินมาก แต่ก็คุ้มค่าเพราะได้ผลกำไรสูงในระยะสั้นๆเพียง 6 วัน ขอฝากเตือนผู้ที่คิดจะลงทุนว่า การลงทุนลักษณะนี้มีความเสี่ยงถูกโกงสูง บางรายถึงขั้นหมดเนื้อหมดตัว ต้องไปกู้เงินมาลงทุน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ