ข่าว

ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ให้ปชช.พักช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมแล้ว ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น เปิดให้ประชาชนพักค้างคืนฟรีระหว่าง พระราชพิธีบรมราชาภิเษก 1 – 7 พ.ค. นี้

      เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ได้เปิดเผยถึงการเตรียมสถานที่พักค้างสำหรับประชาชนที่จะมาชื่นชมพระบารมีและเฝ้ารับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 ว่า กรุงเทพมหานครฯ ได้กำหนดให้อาคารกีฬาเวสน์ 1 และอาคารกีฬาเวสน์ 2 ในศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง เป็นสถานที่พักค้างฟรีสำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งสามารถรองรับคนเข้าพักได้ 1,000 คน อาคารละ 500 คน แต่ขณะนี้ได้มีการคาดหมายว่าประชาชนจะเดินทางกันมาเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการเพิ่มพื้นที่รองรับ โดยคาดว่าจะเพิ่มได้อีกราว 500 คน เพราะฉะนั้นก็จะรองรับได้ 1,500 คน เฉลี่ยอาคารละ 750 คน

ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ให้ปชช.พักช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

       "ในส่วนของการดูแลต่างๆ เรื่องของอาหาร ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ และถุงนอนสำหรับผู้ที่จะมาพักค้าง ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จะไปรับอาหารจากทางโรงครัวพระราชทานที่สนามม้านางเลิ้ง มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาเข้าพักเป็นจำนวน 3 มื้อฟรี และสำหรับผู้ที่สนใจจะมาพักค้างที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครฯ อย่าลืมนำบัตรประจำตัวประชาชนมายื่นแสดงความจำนง เพราะต้องใช้ในการลงทะเบียนคัดกรองผู้เข้าพัก ส่วนของใช้ส่วนตัวให้ผู้ที่จะมาพักค้างนำมาด้วยตนเอง" นายกรณิศ ระบุ

ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ให้ปชช.พักช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          นายกรณิศ เผยว่า จะมีการจัดเตรียมสันทนาการ เป็นดนตรีคาราโอเกะให้กับประชาชนที่มาเข้าพักจนถึงเวลา 3 ทุ่ม และคาดว่าประชาชนจะมาเข้าพักกันเป็นจำนวนมากในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ เพราะขณะนี้ได้มีการแจ้งเข้าพักล่วงหน้ามาแล้วบางส่วน ทั้งเผยว่าเมื่อคืนวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็มีผู้เข้ามาพักค้างแล้วเป็นจำนวน 13 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 4 คน ครบทั้ง 4 ภาคของไทย ส่วนด้านความปลอดภัยทางสถานที่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ไว้อาคารละ 5 ตัว โดยจะติดตั้งด้านในที่พัก 4 ตัว และด้านหน้าตรงจุดลงทะเบียน 1 ตัว มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เทศกิจ และพยาบาล คอยให้ความดูแลเรื่องความปลอดภัยและเรื่องของสุขภาพอนามัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ของทางศูนย์เยาวชนฯ จำนวน 60 คน ซึ่งจะมีการเปลี่ยนเวรให้การดูแลกันตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง เพราะเราถือว่า ประชาชนที่มาเข้าพักนั้น เป็นแขกของพระราชาที่เราต้องดูแลอย่างดีที่สุด รวมถึงการให้บริการต่างๆ ทั้งกริยาวาจาที่ใช้ด้วย

ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ให้ปชช.พักช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่จะมาพักค้างที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) สามารถเดินทางเข้ามาพักได้แบบวันต่อวัน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวจะเปิดให้เข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคมนี้ โดยมาลงทะเบียนเข้าพักได้ตั้งแต่เวลา 16.00 น. และต้องออกจากสถานที่พักก่อนเวลา 09.00 น. ในวันถัดไป เนื่องจากต้องมีการทำความสะอาดทุกวัน เพื่อสุขอนามัยของผู้ที่จะมาเข้าพัก เช่น การทำความสะอาดสถานที่พัก ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ การทำความสะอาดถุงนอน ผ้าห่มต่างๆ  จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในช่วงเช้าหลัง 09.00 น. ในการดูแลจัดการแบบวันต่อวัน โดยสถานที่พักใน 1 อาคารจะแบ่งฝั่งในการเข้าพักออกเป็นสองฝั่ง ให้ผู้ชายกับผู้หญิงแยกกันนอนเหมือนกันทั้ง 2 อาคาร ซึ่งเบื้องต้นในช่วงเช้าของวันนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยพร้อมรองรับผู้เข้าพักแล้ว ส่วนอาคารกีฬาเวสน์ 2 ก็ได้มีการเริ่มเตรียมพื้นที่แล้วเช่นกัน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ก่อนเวลา 16.00 น. โดยได้มีการเตรียมน้ำดื่มเป็นจำนวนมากไว้แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาเข้าพักด้วย

ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ให้ปชช.พักช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          ทั้งนี้ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)  ตั้งอยู่ที่ ถ.มิตรไมตรี เขตดินแดง การเดินทางมาใช้บริการที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครสามารถใช้บริการรถเมล์สาย 12, 13, 36, 54, 98, 24, 69, 92, 117, 157, 163, 204, 504, 538, 187 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) โทร. 0 2245 4743 – 47 สามารถเดินทางเข้ามาติดต่อได้ด้วยตนเอง หรือติดต่อที่เบอร์โทรข้างต้น หรือติดต่อผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) หากอยากมาพักค้างที่สถานที่ดังกล่าวในช่วงที่จะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ