ข่าว

5 สิ่งที่ต้องรู้ "ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 สิ่งที่ต้องรู้ของ "ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์" ก่อนเจ้าตัวขึ้นสังเวียน ONE : FOR HONOR ศุกร์นี้

ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ แชมป์มวยไทยหลายสถาบัน เตรียมคืนสังเวียน ONE Championship อีกครั้งในศึก ONE: FOR HONOR ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ ณ อิสโตรา เสนายัน กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

โดยไฟต์นี้ ยอดพนมรุ้งจะได้เผชิญหน้ากับไทเลอร์ ฮาร์ดคาสเซิล คู่แข่งชาวออสเตรเลีย ในรายการ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต ซึ่งน่าจะสร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆในจาการ์ต้าไม่น้อย

แต่ก่อนที่เราจะได้ชมฝีมือกำปั้นเจ้าของฉายา "ขุนเข่าสายฟ้าฟาด" นี่คือ 5 สิ่งที่เราควรรู้ว่าซุปตาร์มวยไทยผู้นี้ไม่ธรรมดาอย่างไร

1. ดีกรีแชมป์มวยไทยหลายสถาบัน

ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ ก้าวสู่สังเวียน ONE Championship ด้วยเกียรติประวัติสุดประทับใจ โดยแค่ในช่วงเริ่มต้นของอาชีพเขาก็เถลิงบัลลังก์แชมป์เวทีมวยสยามอ้อมน้อยและ แชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) ได้แล้ว หลังจากนั้นเขาได้ย้ายไปสังกัดค่ายดังอย่าง จิตรเมืองนนท์ ก่อนก้าวเป็นแชมป์สนามมวยเวทีช่อง 7 สีถึง 2 รุ่น รวมถึงแชมป์สภามวยโลก (WMC) และแชมป์ประเทศไทย 

2. ประสบการณ์ข้นคลั่กเกินอายุ

ด้วยวัยเพียงแค่ 25 ปี แต่ยอดพนมรุ้งมีประสบการณ์มากมาย หลังกวาดแชมป์ไปถึง 5 สถาบัน พร้อมสถิติชกมวยไทยอาชีพ ชนะ 231 แพ้ 69 เสมอ 2 บนเวทีดังทั่วประเทศไทย ในขณะที่นักมวยคนอื่นที่รุ่นราวคราวเดียวกันยังอยู่ในช่วงสร้างชื่อเสียง แต่ยอดพนมรุ้งกลายเป็นกำปั้นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงของวงการไปเรียบร้อย ซึ่งนั่นมีที่มาจากการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดหลายปี

5 สิ่งที่ต้องรู้ "ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์"
 

3. ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์โลก

ปัจจุบัน ยอดพนมรุ้งอาจเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่เก่งที่สุดในโลก แต่ใครจะรู้ว่าเมื่อยังเด็ก เขาติดเกมมาก จนเกือบไม่ได้เรียนรู้ศาสตร์ป้องกันตัว ก่อนที่เขาจะได้แชมป์มวยไทย 5 สถาบัน ยอดพนมรุ้งคือเด็กกรุงเทพฯธรรมดาๆวัย 8 ขวบคนนึง ที่วันๆใช้เวลาหมดไปกับการเล่นเกม คุณพ่อของเขาเห็นท่าไม่ดีจึงพาไปฝึกมวยไทยกับค่ายแถวบ้าน ซึ่งจากนั้นมาก็เหมือนเป็นการจุดประกายให้เจ้าตัวลุ่มหลงในมวยไทยเต็มเปา ว่ากันว่าเขาใช้เวลาฝึกแค่ 1 เดือน พรสวรรค์ในตัวก็เปล่งประกายทันที และจากนั้นก็คือประวัติศาสตร์

4. ตัวแทนจากหนึ่งในค่ายมวยชั้นนำของประเทศไทย

ยอดพนมรุ้งภาคภูมิใจเสมอกับการได้ร่วมสังกัดค่ายมวยที่ใหญ่ที่สุดแห่งนึงของประเทศ นั่นก็คือ จิตรเมืองนนท์ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี ค่ายนี้เต็มไปด้วยนักมวยไทยฝีมือระดับแนวหน้ามากมาย ซึ่งนอกจากยอดพนมรุ้งเองแล้ว ก็ยังมี รถถัง จิตรเมืองนนท์ เจ้าของสถิติอาชีพสุดสะพรึง ชนะ 256 แพ้ 41 เสมอ 10 และ พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ เจ้าของสถิติ ชนะ 243 แพ้ 40 เสมอ 3 โดยทั้งสองคนก็อยู่ในรายชื่อนักกีฬาของ ONE เช่นกัน

5. ตามหาชัยชนะครั้งแรกใน ONE Championship

การแข่งขันในศึก ONE: FOR HONOR ที่จะถึงนี้ ยอดพนมรุ้งกระหายชัยชนะเป็นอย่างมาก หลังจากที่ไฟต์เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เขาต้องพ่ายคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ต่อ ฟาบริซ แฟร์เท็กซ์ เดแลนนอน ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งไฟต์นั้นคือศึก ONE: CONQUEST OF HEROES ที่จัดขึ้นในจาการ์ต้าเช่นกัน  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ