ข่าว

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวยแหลก เหตุตึกเอียง-ถล่มทำป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวยแหลก เหตุตึกเอียง-ถล่มทำป่วน ชาวบ้านบางรายต้องนุ่งกระโจมอก วิ่งหนีตายจากห้องน้ำอลหม่าน

 

          จากกรณีมีการแชร์ภาพในโลกโซเชียล เป็นภาพเหตุการณ์โกลาหล คนงานก่อสร้างอาคารสูงหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยาวิ่งออกจากอาคาร โดยมีการระบุว่าอาคารเอียง สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในชุมชน เด็กนักเรียน โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และพนักงานออฟฟิต ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง จนต้องมีการอพยพนักเรียนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวยแหลก เหตุตึกเอียง-ถล่มทำป่วน

 

         เมื่อวันที่ 30 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการอพยพคนงานจำนวนหลายร้อยชีวิตจากตึกสูงจริง เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้กองวัสดุบริเวณชั้นใต้ดินของตึก เบื้องต้นตรวจสอบแล้วเป็นเหตุไฟไหม้กระดาษในห้องเก็บของเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเขตสาทร ได้ทำการเข้าควบคุมเพลิงจนสงบเรียบร้อย โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที และมีเหตุเพลิงไหม้เพียงแค่ 2 ตรางเมตร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา 

 

          ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประจำอาคาร ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีการอพยพคนงานออกจากอาคารจำนวนหลายร้อยคนจริง ซึ่งเป็นไปตามมาตรการความปลอดภัย ส่วนที่มีการแชร์ข้อมูลว่าอาคารแห่งนี้ มีการเอียงอาจก่อให้เกิดอันตรายนั้น ยืนยันไม่เป็นจริงตามข่าวลืออีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เป็นการโปรโมทอาคารเพราะไม่มีผู้ประกอบการรายใดจะนำเรื่องเสียหายมาทำการตลาดแบบนี้แน่นอน
       

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวยแหลก เหตุตึกเอียง-ถล่มทำป่วน

 

          ด้านนางสุพัฐตา ฝ่ายทอง แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวบริเวณปากซอยเจริญกรุง 67 ฝั่งตรงข้ามเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ขณะที่ตนกำลังตั้งร้านเพื่อขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติ ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคนงานของไซต์งานก่อสร้างคอนโดฝั่งตรงข้ามวิ่งแตกหือกันข้ามถนน มายังฝั่งร้านของตน บางรายถึงกับปีนรั้วสังกะสีที่ล้อมพื้นที่อย่างกับหนีตาย ตนจึงถามว่า”วิ่งทำไม” ก็ได้ยินเสียงคนงานตะโกนมาว่า “ตึกถล่ม ด้วยความตกใจตนจึงทิ้งร้านวิ่งหนีตาย ร่วมกับคนงานและชาวบ้านบริเวณนั้น จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง จึงกลับมาที่ร้านก็พบว่าเหตุการณ์คลี่คลาย โดยทราบว่าไม่ได้เป็นเหตุการณ์ตึกถล่ม หรือตึกเอียงแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่เหตุไฟไหม้เล็กน้อย 
 

         “วินาทีนั้น พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณนั้น รวมถึงชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น ต่างตกใจวิ่งหนีตายกันหมด บางรายกำลังอาบน้ำอยู่ในบ้าน ก็นุ่งกระโจมอกวิ่งหนีตายเอาตัวรอด ทั้งนี้คอนโดดังกล่าวสร้างมาประมาณ 5 ปีแล้ว โดยตั้งแต่ก่อสร้างยังไม่มีเหตุการณ์หรืออุบัติเหตุใดๆ มีเพียงวันนี้ที่เกิดเรื่องทำให้ตื่นตระหนก” นางสุพัฐตา เล่าเหตุการณ์ด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น.

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ