ข่าว

"เทนนิส" ท้าชน "หวู จิงหยู"แย่งแชมป์เทควันโดโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยจากจีน จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง

เมื่อวันที่27 เม.ย. “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี2562 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดภายในกกท. หัวหมากโดยมีตัวแทนสโมสรสมาชิกจำนวน122 จากทั้งหมด138 สโมสรเข้าร่วมซึ่งที่ประชุมได้สรุปงบดุลประจำปี2561 ซึ่งสมาคมฯมีรายรับ70,63,358.91 บาทมีรายจ่าย75,245,930.60 บาทสรุปมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ5,183,113.49 บาทจากนั้นได้แถลงผลงานในรอบปี2561 ซึ่งจอมเตะไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่18 ที่อินโดนีเซียคว้ามาได้ถึง2 ทองกับ2 ทองแดง

ส่วนแผนงานประจำปี2562 มีทั้งการอบรมผู้ตัดสิน, การจัดการแข่งขันในประเทศ, การเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาและส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติซึ่งรายการใหญ่คือเทควันโดชิงแชมป์โลก“เวิลด์เทควันโดแชมเปี้ยนชิพส์2019” ที่เมืองแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษวันที่15-19 พ.ค. และซีเกมส์2019 ครั้งที่30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์วันที่30 พ.ย.-11 ธ.ค. รวมทั้งยังมีรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์เก็บคะแนนสะสมแรงกิ้งไปเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นในปีหน้าอีกด้วย

หลังการประชุมผศ.พิมล กล่าวว่ารายการชิงแชมป์โลกไม่ใช่งานง่ายแน่นอนซึ่งเราก็ต้องเต็มที่เตรียมตัวให้พร้อมเพราะการพลิกล็อกหรือนักกีฬาม้ามืดมีได้เสมอแน่นอนว่า“เทนนิส” พาณิภัควงศ์พัฒนกิจจอมเตะสาวไทยอันดับ1 ของโลกรุ่น49 กก.หญิงก็ถือเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์อยู่แล้วแต่จะประมาทไม่ได้เพราะอาจจะมีนักกีฬาที่ไม่ได้มีแรงกิ้งสูงๆและไม่อยู่ในสายตาก้าวมาทำผลงานได้ดีก็ได้ส่วนซีเกมส์เราอาจจะให้“น้องเทนนิส” ไปแข่งขันรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์แทนเพราะมีคะแนนสูงกว่าแต่ต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง

ขณะที่พาณิภัคกล่าวว่าตอนนี้สภาพร่างกายและสภาพจิตใจค่อนข้างพร้อมแต่อาจจะมีบาดเจ็บเล็กน้อยจากการฝึกหนักมาจากจังหวัดกระบี่ส่วนศึกชิงแชมป์โลกที่หวูจิงหยูอดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์2 สมัยจากจีนจะกลับมาลงแข่งขันในรอบ2 ปีในรุ่น49 กก.นั้นส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นและอยากจะรู้ว่าคนที่อายุ30 ปีแล้วจะฟิตแค่ไหนจึงอยากจะกลับไปเจอเขาอีกครั้งและอยากจะเอาชนะให้ได้เพราะก่อนหน้านี้เคยแพ้มา2 ครั้ง

“โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่ากรณีของหวูจิงหยูที่จะกลับมาแข่งขันนั้นต้องดูว่าจะพร้อมแค่ไหนเพราะไม่ได้เล่นมาถึง2 ปีกว่าและแต่งงานมีลูกแล้วเท่าที่ทราบเพิ่งมาลงแข่งรายการระดับโอเพ่นในปีนี้จึงต้องดูกันอีกครั้งในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลกครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ