ข่าว

จี้ประธานสภาเกาหลีใต้ลาออกฐานจับแก้มส.ส.หญิง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวบไซต์ โคเรียไทมส์ สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า นายมุน ฮี-ซัง ประธานสภาเกาหลีใต้ กำลังถูกส.ส.พรรคฝ่ายค้านกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง หลังจับแก้มส.ส.หญิง 


ภาพที่กลายเป็นประเด็น เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ( 24 เม.ย.) นายมุน ฮี ซัง ใช้สองมือจับแก้มของ ส.ส. ลิม อี จาก พรรคเสรีภาพเกาหลี (แอลเคพี ) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลัก ขณะนั้นเธอกำลังพยายามขัดขวางนายมุน ไม่ให้ออกจากห้องประชุมท่ามกลางการประท้วงของเพื่อนสมาชิก เกี่ยวกับร่างกฎหมายปฏิรูป 

 

การสัมผัสแก้ม มีขึ้นหลังจากนายมุน เพิ่งเข้าสวมกอด ส.ส.หญิงคนเดียวกันหยกๆ 

 

จี้ประธานสภาเกาหลีใต้ลาออกฐานจับแก้มส.ส.หญิง 

(Korea Times )

 

ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า การกอด เป็น"อุบัติเหตุ" เกิดขึ้นขณะที่ประธานสภาอยู่ในวงกล้อมส.ส.ที่กำลังประท้วงและถูกผลัก

 

จี้ประธานสภาเกาหลีใต้ลาออกฐานจับแก้มส.ส.หญิง   

( ภาพ Korea Times )  

เมื่อ ส.ส.หญิงร้องเรียนว่า การทำแบบนี้ เท่ากับคุกคามทางเพศ  นายมุนกลับจับแก้มสองข้างของเธอแล้วถามว่า “แบบนี้ด้วยหรือเปล่า”  จากนั้น นายมุนก็หลบหนีออกมา และเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการช็อกเลือดขาดน้ำตาล ซึ่งคนสนิทโทษว่าสาเหตุจากการเผชิญหน้าในห้องประชุมยืดเยื้อกว่าครึ่งชั่วโมง 

ส.ส.ลิม กล่าวว่า เธอรู้สึกอับอายกับการกระทำของนายมุน  และต้องการให้เขาลาออกจากตำแหน่งประธานสภา ส.ส.หญิงจากพรรคแอลเคพี ก็ร่วมประสานเสียงเรียกร้องให้เขาลาออกเช่นกัน 

โคเรียไทมส์ รายงานว่า นายมุนยังปิดปากเงียบ ขณะโฆษกของเขา กล่าวว่า ส.ส.แอลพีเคก็มีส่วน และควรขอโทษก่อน  เพราะล็อคตัวประธานสภาไว้ในห้องขณะประท้วง แสดงให้เห็นถึงการไม่เคารพประธานสภา ไม่เคารพกฎระเบียบที่บัญญัติไว้ในกฎหมายว่าด้วยรัฐสภา 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ