ข่าว

"จุติ" ยันวงประชุม ปชป. ไร้ข้ดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุติ" ยันประชุม ปชป.ไร้ข้ดแย้ง แจงประชุมช้าเพราะใช้เวลาเดินทางนาน ลั่นเดินหน้าเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต8 เชียงใหม่ ด้าน "ชวน" ขอโทษสมาชิกพรรคทำผิดหวังผลเลือกตั้ง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2562 ครั้งที่ 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการรองหัวหน้าพรรค ปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในที่ประชุม ได้ใช้เวลาหารือตามระเบียบวาระ เพียง 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะแถลงรายละเอียด โดยยืนยันการประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีความขัดแย้ง แม้การเปิดประชุมจะล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนด กว่า 2 ชั่วโมง 30 นาที เพราะองค์ประชุมไม่ครบจำนวน
 

 

          โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบวาระตามระเบียบ ได้แก่ รับรองรายงานการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 2/2561 , รายงานการดำเนินงานทางการเมืองในรอบปี ที่พบว่ามียอดสมาชิกพรรคเมื่อ 31 ธันวาคม 2561 มีจำนวนทั้งสิ้น 128,377 คน และ รับรองงบการเงินประจำปี 2561 ทั้งนี้หลังจากที่ประชุมลงมติเห็นชอบพรรคจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป สำหรับการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคครั้งต่อไป จะจัดวันที่ 15 พฤษภาคม เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรคชุดใหม่ ทั้งนี้การประชุมใหญ่สามัญ ไม่มีสมาชิกที่เข้าประชุมสอบถามถึงทิศทางการเมืองหรือการเข้าร่วมรัฐบาล
 ​

          ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการเลขาธิการพรรค แถลงด้วยว่า สำหรับการดำเนินการทางการเมืองของพรรคหลังการเลือกตั้ง 24 มีนาคม มีสมาชิก โดยนายกษิต ภิรมย์ สมาชิกพรรค เสนอให้พรรควิเคราะห์รายละเอียดเชิงลึกถึงการเลือกตั้งที่ผ่านมาเพื่อวางแผนสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวพรรคตั้งนายกนก วงษ์ตระหง่าน ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าคณะทำงานเพื่อศึกษารายละเอียดเชิงลึกตามพื้นที่เลือกตั้งแล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลา 3 เดือนจะแล้วเสร็จ

 

          นายจุติ กล่าวยืนยันด้วยว่า ในที่ประชุมไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้งใดๆ ระหว่างสมาชิก ส่วนกรณีที่เปิดประชุมล่าช้านั้น เพราะสมาชิกพรรคที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดต้องใช้เวลาเดินทาง 

         

          รักษาการเลขาธิการพรรค ยังกล่าวตอบคำถามต่อประเด็นการเลือกตั้ง ส.ส. ซ่อมพื้นที่เชียงใหม่ เขต 8 หลัง กกต.  มีมติเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสุรพล เกียรติไชยากรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่พบเบาะแสการทำทุจริตเลือกตั้ง ว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ แม้ผู้สมัครของพรรคจะเป็นคนหน้าใหม่และได้คะแนนเพียงหลักพันเท่านั้น

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าบรรยากาศในที่ประชุมนอกจากพิจารณาเรื่องตามระเบียบวาระแล้ว ยังมีการพูดคุยถึงประเด็นทางการเมือง โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค กล่าวขอโทษกับสมาชิกพรรค ที่ทำให้ผิดหวังต่อผลการเลือกตั้ง 

 

          "ผมพยายามลงพื้นที่ไปทั่วทุกภาค แม้หวังผลชนะเลือกตั้งเป็นที่ 1 ไม่ได้ แต่ขอให้ได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับ 2 หรือ อันดับ 3 เพื่อรวมคะแนนเลือกตั้งไปให้กับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ได้ถึงลำดับที่ 50 เพื่อผลักดันให้คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ขอให้ทุกคนทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และขอให้เข้าใจเลขาธิการพรรคด้วยว่าทำงานหนัก อย่าต่อว่ามาก เพราะผมได้ต่อว่าเลขาธิการพรรคไปมากแล้ว" แหล่งข่าวระบุถึงคำพูดนายชวน 

 

          รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับประเด็นการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น ในที่ประชุมไม่มีผู้ใดติดใจในเรื่องขั้นตอนการเลือก มีเพียงนายกษิต เท่านั้นที่ลุกขึ้นสอบถามว่า จะมีบุคคลใดที่จะเสนอตัวให้สมาชิกพรรคเลือกเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเห็นมีแต่ข่าวออกมาเท่านั้น แต่ไม่มีบุคคลใดในที่ประชุมแสดงตัว​.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ