ข่าว

อนาคตใหม่ ตามทวงผลคะแนนรายหน่วยจาก กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ผู้สมัคร อนาคตใหม่ ตามทวงผลคะแนนรายหน่วยเลือกตั้ง หลังกกต.เขตบ่ายเบี่ยง เชื่อเขตบางกะปิมีปัญหาหลายหน่วยแต่กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่แค่หน่วยเดียว

 

2 ผู้สมัคร อนาคตใหม่ ตามทวงผลคะแนนรายหน่วยเลือกตั้ง หลังกกต.เขตบ่ายเบี่ยง เชื่อเขตบางกะปิมีปัญหาหลายหน่วยแต่กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่แค่หน่วยเดียว ขณะที่ผู้สมัครเขตปทุมวันงัดหลักฐาน กปน.เขียนคะแนนเกินให้พรรคคู่แข่ง

 

อนาคตใหม่ ตามทวงผลคะแนนรายหน่วยจาก กกต.

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) -11 เม.ย.62 น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เข้ายื่นหนังสือต่อกกต. เพื่อติดตามทวงถามผลคะแนนจากทุกหน่วยเลือกตั้งของเขต 13 เนื่องจากได้ไปร้องขอที่ กกต.เขตบางกะปิแล้ว แต่ได้รับคำชี้แจงว่าผลคะแนนทั้งหมดได้ถูกส่งมายังกกต.แล้ว ตนจึงจำเป็นต้องมาทวงถามผลคะแนนก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ในหน่วยเลือกตั้งที่ 32 แม้ตนจะมีคะแนนที่รวบรวมจากทุกหน่วยแล้ว แต่ยังต้องการข้อมูลคะแนนของกกต.มาเปรียบเทียบยืนยัน หาก กกต.ยังไม่ยอมเปิดเผยผลคะแนนก็คงไม่สิ้นข้อสงสัย เพราะส่วนตัวเชื่อว่าการนับคะแนนน่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นในหน่วยอื่นๆ ด้วย ไม่ได้มีปัญหาในหน่วยที่ 32 เพียงหน่วยเดียว
             

          ทางด้าน น.ส.พัสวี ภัทรพุทธากร ผู้สมัครส.ส.เขต 2 ปทุมวัน พรรคอนาคตใหม่ เข้าทวงถามผลคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 2 โดยระบุว่า ตนมีคะแนนตามหลังคู่แข่งอยู่เพียง 273 คะแนน ระหว่างที่สังเกตการณ์การนับคะแนนพบความผิดพลาดในการเขียนคะแนน เช่น ในหน่วยเลือกตั้งที่ 3 อุเทนถวาย ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐมีคะแนน 57 คะแนน กรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย(กปน.) กลับเขียนคะแนนให้เป็น 67 คะแนน และยังพบความผิดปกติในการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในระบบแรพพิทรีพอร์ต ซึ่งในช่วงเวลา 19.59 น. ตนมีคะแนน 12,712 คะแนน แต่เมื่อเวลา 20.26 น. คะแนนหายไปหลายพันเหลือแค่ 8,811 คะแนน ซึ่งเชื่อว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดในการเขียนคะแนน กกต.จึงควรที่จะเปิดเผยผลคะแนนเพื่อให้เกิดความชัดเจน และคืนคะแนนที่หายไปให้กับตน.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ