ข่าว

แล้งหนักตร.ขนน้ำขึ้นโรงพักบริการปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตรดิตถ์ - แล้งหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาอิน จ.อุตรดิตถ์ ขนน้ำขึ้นโรงพักบริการประชาชน

 

                   10 เมษายน  2562  นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย จ.อุตรดิตถ์ รุดเข้าตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหาเป็นการเร่งด่วน หลังรับรายงานว่าประชาชน รวมทั้งข้าราชการตำรวจ สภ.นาอิน และครอบครัว   

 

                   ประสบัญหาภัยแล้ง เมื่อไปถึงพบข้าราชการตำรวจกำลังหิ้วถังพลาสติกใส่น้ำ ขึ้นบนสถานีตำรวจเพื่อไว้บริการประชาชนที่มาติดต่อราชการ ซึ่งเป็นหน้าที่ต้องปฏิบัติประจำทุกวัน หลังจากน้ำประปาไม่ไหล

 

แล้งหนักตร.ขนน้ำขึ้นโรงพักบริการปชช.

 

                   พ.ต.ท.เกรียงเดช ชัยบรรณ์ สวญ.สภ.นาอิน อ.พิชัย กล่าวว่า เป็นประจำทุกวันตั้งแต่เช้าตรู่ ได้มอบหมายให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่เพิ่มอีก 1 อย่างและเป็นความรับผิดชอบที่ต้องปฏิบัติอย่างเข้มงวด คือ นำถังพลาสติกใส่น้ำจากถังกลาง หิ้วไว้ในห้องน้ำ ห้องสุขา บนสถานีตำรวจและจัดซื้อน้ำสะอาดไว้ เพื่อไว้บริการประชาชน เนื่องจาก ต.นาอิน อ.พิชัย ประสบปัญหาภัยแล้งรุนแรงและสาหัส ขาดน้ำทั้งอุปโภคบริโภคมานานหลายเดือนแล้ว ทั้งตำรวจและประชาชน ต้องหาซื้อน้ำจากร้านค้าเพื่อใช้ดื่ม ส่วนน้ำใช้ขาดแคลนอย่างหนัก ไม่มีน้ำใช้ในครัวเรือน บนสถานีตำรวจต้องหิ้วใส่ถังมาไว้บริการประชาชน ครอบครัวของข้าราชการตำรวจอาศัยตามบ้านพักก็ปฏิบัติเช่นกัน คือ หิ้วน้ำจากถังกลางนำไปใช้อย่างประหยัด

 

  แล้งหนักตร.ขนน้ำขึ้นโรงพักบริการปชช.

 

                   สำหรับน้ำประปาที่ใช้ในสถานีตำรวจก็อาศัยใช้กับประชาชน เมื่อประสบภัยแล้งไม่มีแหล่งน้ำดิบไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ สภ.นาอิน ซึ่งมีข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ 29 นาย รวมทั้งครอบครัวที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ภายในโรงพักร่วมกว่า 100 ชีวิต มีถังน้ำกลางขนาด 1,000 ลิตร 2 ถัง ใช้ทั้งข้าราชการตำรวจ ครอบครัว และ ประชาชนที่อยู่บริเวณรอบ ๆ สถานีตำรวจ เน้นย้ำให้ใช้อย่างประหยัด คือ 2,000 ลิตร/สัปดาห์  

 

                   ทั้งนี้ได้รายงานปัญหาดังกล่าวให้   พล.ต.ต.ยูหย์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ทราบเรื่อง พร้อมก็ได้ลงมาดูในเรื่องน้ำแล้ว พร้อมให้เขียนโครงการขุดบ่อน้ำตื้นเสนอของบประมาณไปยังสมาคมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 6 จะได้มีน้ำใช้ตลอดทั้งปี และให้มีการซื้อน้ำดิบแก้ขัดเฉพาะหน้า ประชาชนที่มาใช้บริการจะได้ไม่เดือดร้อน

 

แล้งหนักตร.ขนน้ำขึ้นโรงพักบริการปชช.

 

                   นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอพิชัย กล่าวว่า ตำบลนาอิน 7 หมู่บ้านประชาชนเกือบ 2,000 ครอบครัว เจอวิกฤติแล้งรุนแรงและซ้ำซาก เบื้องต้นประสานรถบรรทุกน้ำจาก อบจ.อุตรดิตถ์ และทหาร ป.พัน 20 ค่ายพระศรีพนมมาส นำน้ำสะอาด ซึ่งเป็นน้ำใช้ในครัวเรือนมาแจกจ่ายให้ชาวบ้าน โดยนำมาใส่ถังกลางของหมู่บ้าน รวมถึงถังกลางที่ติดตั้งใน สภ.นาอิน ด้วย

 

 

                   เรื่องโดย : กมลทิพย์ ใบเงิน / บุญพิมพ์ ใบยา  ภาพโดย : คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ