ข่าว

"เศวต เศรษฐาภรณ์" คว้าตั๋วโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิงเป้าบิน แทรปชาย ลั่นไกเข้าป้ายที่ 2 ศึกโลก

 

    การแข่งขันยิงเป้าบินชิงแชมป์โลก2019 ที่เมืองอัลไอน์ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการคัดนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นโดยเมื่อวันที่9 เม.ย.เป็นการยิงรอบชิงชนะเลิศประเภทแทรปบุคคลชายซึ่ง6 คนสุดท้ายมีนักแม่นเป้าไทยรวมอยู่ด้วยคือเศวตเศรษฐาภรณ์นักธุรกิจวัย56 ปีที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้อย่างหวุดหวิดหลังยิงในรอบคัดเลือกทำคะแนนได้122 จากคะแนนเต็ม125 แต้มอยู่อันดับ5 ร่วมกับนักกีฬาอีก7 คนต้องยิงชู๊ตออฟเพื่อชิง2 โควตาสุดท้ายซึ่งเศวตยิงได้10 แต้มเข้ารอบเป็นคนที่6

รอบชิงชนะเลิศใช้ระบบยิง25 นัดแรกคัดนักกีฬาที่มีคะแนนต่ำสุดออกจากนั้นจะยิงเพิ่มอีกชุดละ5 นัดคัดคนที่มีแต้มต่ำสุดออกไปเรื่อยๆจนเหลือ2 คนที่จะต้องยิง10 นัดสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ปรากฏว่าเศวตสามารถหลุดเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จและยิงชุดสุดท้ายได้10 คะแนนเต็มทำให้มีคะแนนเสมอกับโจซิปกลาสโนวิชเต็ง1 ของรายการจากโครเอเชียที่ในรอบคัดเลือกยิง125 คะแนนเต็มเท่าสถิติโลกที่47 ต่อ47 ต้องตัดสินผู้ชนะกันด้วยการดวลกันทีละนัดสุดท้ายเป็นนักแม่นปืนไทยที่พลาดเป็นฝ่ายแพ้8-9 ได้เพียงเหรียญเงิน

    อย่างไรก็ตามจากการคว้าอันดับที่2 รายการนี้ทำให้เศวตได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักยิงเป้าบินชายคนแรกที่คว้าสิทธิ์นี้หลังก่อนหน้านี้มีเพียง“น้องณี” สุธิยาจิวเฉลิมมิตร เพียงคนเดียวที่เป็นนักเป้าบินไทยในโอลิมปิกเกมส์โดยทำได้ 3 สมัยในปี2008, 2012 และ2016

สำหรับ“น้องณี” จะลงแข่งขันในประเภทสกีตบุคคลหญิงร่วมกับสาวไทยอีก 2 คนคือ อิศราภา อิ่มประเสริฐสุขและนัชญา สุทธิ์อาภรณ์ มีคิวแข่งรอบคัดเลือกในวันที่13 เม.ย. เพื่อคัดเอาผู้ที่มีคะแนนดีที่สุด6 คนไปยิงรอบชิงชนะเลิศในวันที่14 เม.ย. ที่จะคัดเอาอันดับ1 และ 2 ไป“โตเกียวเกมส์” เช่นกัน

    นอกจากนี้ไทยยังส่งนักกีฬาลงแข่งในประเภทสกีตบุคคลชายอีก 2 คนคือ จิรนันท์ หทัยชูเกียรติและปิติ ภูมิภาษีที่จะแข่งรอบคัดเลือกวันที่ 14 เม.ย. และรอบชิงชนะเลิศวันที่15 เม.ย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ