ข่าว

เปิดหน้า..สาวแบงค์เฉี่ยวชนเขียนโน้ตขอรับผิดชอบค่าซ่อมรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมพนักงานสินเชื่อขับรถเฉี่ยวชนแล้วเขียนโน้ตไว้พร้อมรับผิดชอบค่าเสียหาย

 

                   8 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อว่า นาคอาสา การช่าง ได้นำเรื่องราวหญิงชาวคนหนึ่ง ขับรถเบียดรถของตนเองจนเป็นรอย ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง  

 


 

 

                   แล้วได้เขียนโน้ตในกระดาษ ข้อความว่า “หนูถอยรถชนด้านข้างค่ะ ชื่อหญิงค่ะ โทรหาหนูนะคะ หนูขอโทษค่ะ พอดีหนูรีบไปทำงานค่ะ” พร้อมทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ติดต่อด้วย

           

                   ซึ่งผู้โพสต์เองก็ได้เขียนข้อความชื่นชมว่า “เหตุเกิดในปั๊มปตท.กลางเมืองโคราช น้องเขานิสัยดีมาก น้องเขาถอยรถมาชน เมื่อผมเอารถไปให้ช่างที่อู่ทำสีช่างคิดราคาค่าทำสีราคา 3,500บาท แต่ผมกับเมียพากันมองว่ามันนิดหน่อย จึงโทรไปแจ้งน้องเขาว่าช่างตีราคา 1,500 บาท ที่เอาแค่นี้ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เห็นว่ามีความรับผิดชอบดีก็เลยเอาแค่นี้ครับ แล้วน้องเขาก็โอนเงินมาให้แล้ว ที่มาเล่าให้ฟังในครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรมากแค่อยากบอกว่าเมืองโคราชไม่สิ้นคนดีครับ”

           

เปิดหน้า..สาวแบงค์เฉี่ยวชนเขียนโน้ตขอรับผิดชอบค่าซ่อมรถ

 

                   หลังจากนั้นได้รับคำชื่นชมจากชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังหญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวสมพร จินากูล อายุ 34 ปี เป็นพนักงานแผนกบริการสินเชื่อ ของธนาคารกรุงไทย สาขาเดอะมอลล์ โคราช                   

 

                   น.ส.สมพร เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งตนเองได้ขับรถออกจากที่จอดรถ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อที่จะรีบไปทำงาน ระหว่างนั้นไม่ได้สังเกตข้างรถ จึงไปชนเข้ากับประตูด้านข้างรถของคนที่จอดอยู่ เป็นรอยยาวประมาณ 1 ศอก ซึ่งทำให้ตนตกใจมาก แต่ก็ต้องรีบไปทำงาน ไม่รู้จะทำอย่างไร ถ้าจะรอเจ้าของรถมาก็เกรงว่าจะเข้าทำงานไม่ทัน

 

เปิดหน้า..สาวแบงค์เฉี่ยวชนเขียนโน้ตขอรับผิดชอบค่าซ่อมรถ

 

                   "จึงได้ตัดสินใจเขียนโน๊ตปิดไว้บริเวณที่ปัดน้ำฝนหน้ารถที่เสียหาย ระหว่างนั้นก็มีชายคนหนึ่ง เดินมา และบอกว่าเป็นเจ้าของรถที่เสียหาย จึงได้ขอโทษและพร้อมที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งเจ้าของรถก็ใจดีมาก เมื่อเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ ได้โทรศัพท์มาบอกว่าค่าเสียหายประมาณ 3,500 บาท แต่จะขอเก็บแค่ 1,500 บาท ตนเองจึงโอนเงินไปให้ทันที"นางสาวสมพร กล่าว

 

           นางสาวสมพร กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนเองรู้สึกผิด และถ้าเป็นรถของตนเองโดนบ้าง ก็ไม่อยากเห็นคนผิดขาดความรับผิดชอบ เนื่องจากสังคมไทยปัจจุบันนี้ ต้องการคนที่มีจิตสำนึก มีความรับผิดชอบอยู่มาก ดังนั้นถ้าตนจะเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายให้ใครหลายคนได้มีกำลังใจที่จะทำความดี ก็ยินดีที่จะน้อมรับคำชื่นชม
 

 

                   เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ