ข่าว

พรานล่านอแรดถูกช้างเหยียบดับก่อนสิงโตเขมือบเหลือแค่กางเกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุกอุทยานแอฟริกาใต้ล่าแรดเพื่อเอานอ พรานถูกช้างเหยียบตาย จากนั้นถูกสิงโตกัดกินเนื้อ เหลือแค่กะโหลกศีรษะ  กับกางเกง 

 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแอฟริกาใต้และตำรวจ ออกปฏิบัติการค้นหาศพพรานเถื่อนที่เข้าไปล่าแรดหวังเอานอที่อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ที่โชคไม่เข้าข้าง ถูกช้างเหยียบเสียชีวิต  จากนั้นถูกสิงโตกัดกินร่าง 

 

 

ตำรวจได้รับแจ้งจากครอบครัวผู้ตาย ที่รับรู้มาอีกต่อหนึ่งจากผู้สมรู้ร่วมคิดล่าแรด 4 คนที่เข้าไปด้วยกันแต่หนีตายออกมาก่อน ตำรวจจับทั้ง 4 คนไว้ดำเนินคดีต่อไป 

เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน พรานเถื่อนกลุ่มนี้เล่าว่า ขณะกำลังติดตามแรด ช้างตัวหนึ่งโผล่มา ท่าทางโกรธ และเหยียบเพื่อนของเขาจนถึงแก่ความตาย พวกเขาอาศัยจังหวะนั้นหลบหนีออกมา 

 

พรานล่านอแรดถูกช้างเหยียบดับก่อนสิงโตเขมือบเหลือแค่กางเกง

 

 

เจ้าหน้าที่อุทยานครูเกอร์ออกค้นหาในพื้นที่ที่เรียกว่า สะพานจระเข้  และส่งเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาร่างของชายคนนั้นก่อนมืด แต่ไม่พบ ต้องกลับไปค้นหาอีกรอบในเช้าวันพุธ และที่สุดก็ไม่พบอะไรมากไปกว่ากะโหลกศีรษะโชกเลือก และกางเกงขายาวในวันพฤหัสบดี ( 4 เม.ย.) 

เกลนน์ ฟิลิปส์ ผู้อำนวยการอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ กล่าวขอบคุณคณะค้นหาและแสดงความเสียใจครอบครัวผู้สูญเสีย แต่ใช้โอกาสนี้ย้ำเตือนว่า การเข้าไปภายในอุทยานอย่างผิดกฎหมาย ไม่ใช่การกระทำที่ฉลาดเลย เพราะทุกตารางนิ้วเต็มไปด้วยอันตราย เหตุการณ์นี้ก็เป็นหลักฐานชัดเจนอีกชิ้นหนึ่ง 


"แน่นอนว่าเราเสียใจต่อความสูญเสียในชีวิต แต่คนเหล่านี้มาเพื่อฆ่าสัตว์ของเรา เหตุการณ์นี้จะเป็นการส่งสารทรงพลังไปยังพรานเถื่อนทั้งหลายว่าพวกท่านจะไม่ใช่ผู้ชนะเสมอไป" 

 

พรานล่านอแรดถูกช้างเหยียบดับก่อนสิงโตเขมือบเหลือแค่กางเกง ( อาวุธที่ยึดได้จากพรานเถื่อนกลุ่มนี้) 

 

ส่วนผู้สมรู้ร่วมคิด 4 คนยังถูกควบคุมตัวไว้ และจะต้องขึ้นศาลในไม่ช้า 

อุยานแห่งชาติครูเกอร์ เป็นแหล่งอนุรักษ์สัตว์ป่าใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 3.1 ตารางกิโลเมตรเศษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ