ข่าว

ชาวโคราชแห่ซื้อเสื้อลายดอกสีเหลืองคึกคักเพิ่มออเดอร์ 80 %

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาวโคราช"แห่ซื้อเสื้อลายดอกสีเหลืองคึกคัก เพื่อใส่ฉลองเทศกาลสงกรานต์และร่วมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร้านค้าเพิ่มออร์เดอร์ 80 %


                   7 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ซอยตรอกจันทน์ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นซอยที่มีร้านจำหน่ายเสื้อผ้าตามเทศกาลต่าง ๆ มากกว่า 20 ร้าน พบว่าช่วงนี้แต่ละร้านได้นำเสื้อลายดอกสำหรับสวมใส่ช่วงเทศกาลสงกรานต์มาจำหน่ายกันอย่างคึกคัก โดยร้อยละ 80 ของเสื้อลายดอกล้วนเป็นสีเหลืองแขวนไว้เต็มร้าน ซึ่งมีประชาชนในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พากันมาเลือกตั้งกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน

 

        

 

ชาวโคราชแห่ซื้อเสื้อลายดอกสีเหลืองคึกคักเพิ่มออเดอร์ 80 %

 

                   นางสุภัค สวัสดี เจ้าของร้านน้องพีบูติค ซอยตรอกจันทน์ เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีการสั่งเสื้อลายดอกสีสันต่าง ๆ มาวางจำหน่ายคละกันในร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อตามใจชอบ แต่มาปีนี้พบว่าลูกค้ามีความต้องการเสื้อลายดอกสีเหลืองกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะอยู่ในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จึงทำให้เสื้อลายดอกสีอื่น ๆ ขายไม่ค่อยได้ ปีนี้ทางร้านจึงต้องลดสัดส่วนสีอื่นลงให้เหลือ 15-20% และเพิ่มเสื้อลายดอกพื้นสีเหลืองขึ้นเป็น 80% เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า โดยจำหน่ายในราคา 150-350 บาท แล้วแต่เนื้อผ้า ซึ่งพบว่าช่วงนี้ลูกค้ามาเลือกซื้อมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มข้าราชการและหน่วยงานต่าง ๆ จะนิยมซื้อไปใส่เป็นหมู่คณะ ทำให้บรรยากาศการจำหน่ายเสื้อลายดอกปีนี้คึกคักมาก

         

ชาวโคราชแห่ซื้อเสื้อลายดอกสีเหลืองคึกคักเพิ่มออเดอร์ 80 %

 

                   นายดำริห์ ชาลี อายุ 61 ปี ลูกค้าที่มาซื้อเสื้อลายดอก กล่าวว่า เนื่องจากสงกรานต์ปีนี้ อยู่ในห้วงของการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จึงทำให้ตนเองและเพื่อนที่ทำงาน ต้องการที่จะหาเสื้อลายดอกสีเหลือง สวมใส่ไปฉลองเทศกาลสงกรานต์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์แบบไทย ๆ ด้วย ซึ่งเสื้อลายดอกสีเหลืองก็จะดูมีสีสันสดใส ถ้าคนไทยพร้อมใจกันสวมใส่ก็จะทำให้สงกรานต์ปีนี้ มีแต่ความสดใสเบิกบานกันทั้งประเทศ

 

                  เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ