ข่าว

"บิ๊กป้อม" เบรกล่าชื่อถอด "บิ๊กแดง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำแหน่งโปรดเกล้าฯ ล่าชื่อถอด "บิ๊กแดง" ไม่ได้ "บิ๊กป้อม" ไม่ห่วงมวลชนแห่ให้กำลังใจ "ธนาธร" พบ ตร. ชี้ ภาพ กกต. โปร่งใสขึ้น

 

               เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 5 เม.ย. 62 ที่ กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการรวบรวมรายชื่อถอดถอน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ผ่านเว็บไซต์ Change.org ว่า

 

 

 

               ตนไม่เป็นห่วงอะไร แต่ถามว่ามีระเบียบหรือไม่ ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา และมีกฎระเบียบข้อบังคับอยู่ มีการวางมาตรการไว้หมดแล้ว จึงไม่สามารถมาล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนได้

               เมื่อถามว่า เป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ จึงไม่สามารถถอดถอนได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใช่” เมื่อถามต่อว่า บทบาทของ พล.อ.อภิรัชต์ ช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ตอบ”

               เมื่อถามว่า ในอดีตไม่เคยมีเหตุการณ์ที่มีการรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน ผบ.ทบ. ครั้งนี้จะเป็นการสร้างบรรทัดฐานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เคยมี และคนที่มีความคิดแบบนี้ก็เป็นเพียงคนพวกเดียวเท่านั้น

               เมื่อถามว่า แต่สังคมและประชาชนก็อยากแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครอยากแสดงความคิดเห็นก็แสดงความคิดเห็นไป ส่วนจะให้กำลังใจ พล.อ.อภิรัชต์ หรือไม่นั้น ตนคงไม่ต้องให้กำลังใจ เพราะไม่มีอะไร ที่ผ่านมา พล.อ.อภิรัชต์ ก็มีเจตนาดีที่อยากจะให้บ้านเมืองมีความสงบ และไม่มีความขัดแย้ง ส่วนที่ พล.อ.อภิรัชต์ ออกมาพูดนั้นถือเป็นเจตนาดี อยากให้คนที่คิดรุนแรงก็อย่าไปคิดแบบนั้น

               เมื่อถามว่า อยากฝากสิ่งใดต่อประชาชนและนักการเมืองในเรื่องการวางตัวในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ต้องสนใจเรื่องงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

 

 

\"บิ๊กป้อม\" เบรกล่าชื่อถอด \"บิ๊กแดง\"

 

 

 

               พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่มวลชนจะเดินทางไปให้กำลังใจ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ ว่า

               ตนเชื่อว่าจะไม่เกิดความวุ่นวาย ซึ่งเรื่องนี้เป็นคดีเก่า ถ้าไม่มีความผิดก็ไม่เป็นอะไร โดยเป็นคดีเก่าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนขอยืนยันว่าคดีนี้ไม่ได้ล่าช้า ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว แต่มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนถึง 2 ชุด ทำให้เพิ่งจะมีการเรียกสอบนายธนาธร แต่ดูแล้วว่าถ้าไม่มีเรื่องอะไรก็ไม่มีปัญหา

               เมื่อถามถึงการนัดหมายผ่านโซเชียลฯ เพื่อไปให้กำลังใจนายธนาธรเป็นจำนวนมาก จะมีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดูแลอยู่แล้วในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ซึ่งคิดว่าไม่มีอะไร เพราะเป็นการเรียกมารายงานตัวเฉยๆ ตามหมายเรียกเพียงอย่างเดียว

               เมื่อถามว่า สถานการณ์หลังจากนี้จะเห็นภาพคนออกมารวมตัวกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร รีบกล่าวว่า “ไม่ๆ อย่าไปคิดแบบนั้น เพราะอีกพวกหนึ่งไม่ได้ออกมาเล่นอะไร ก็มีเพียงพวกเดียวที่ออกมาเล่น”

 

 

 

\"บิ๊กป้อม\" เบรกล่าชื่อถอด \"บิ๊กแดง\"

 

 

 

               พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้จัดการเลือกตั้งใหม่และนับคะแนนใหม่ในบางหน่วยเลือกตั้ง ว่า

               ในส่วนของความมั่นคงคงไม่ต้องมีการกำชับอะไรเจ้าหน้าที่เรื่องของการรักษาความสงบเรียบร้อย เพราะเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการดูแลอยู่แล้ว รวมถึง กกต. ทำหน้าที่อยู่แล้ว และเป็นเพียงเขตเล็กๆ เท่านั้น

               เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวจะทำให้ภาพดูโปร่งใสขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ถือว่าดี ซึ่งทาง กกต. ก็ต้องพิจารณาดูว่าอะไรที่ทำให้ไม่โปร่งใส ก็ต้องทำให้โปร่งใส ซึ่งก็หมดเรื่อง

               เมื่อถามถึงกรณีพรรคการเมืองเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งใหม่ทั้งเขต ไม่ใช่เพียงบางหน่วยการเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไปทำเองแล้วกัน

 

 

 

\"บิ๊กป้อม\" เบรกล่าชื่อถอด \"บิ๊กแดง\"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ