ข่าว

สนั่นโซเชียลอินเดีย 6 ขวบขี่สองล้อทับลูกไก่ตายรีบพาไปหาหมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโซเชียลเอ็นดูและปลื้มเด็กชายอินเดียวัย 6 ขวบ ขี่จักรยายทับลูกไก่ไม่ตั้งใจ รีบพาไปรพ.รักษา ไม่รู้ว่าตายแล้ว  



ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sanga โพสต์ภาพเด็กชายคนหนึ่งเมื่อวันพุธ ( 3 เม.ย.)กับคำบรรยายว่าเด็กชายจากเมืองไซราง  รัฐมิโซรัม ขี่จักรยานทับลูกไก่ของเพื่อนบ้านตายไม่ตั้งใจ เขาพาลูกไก่วิ่งไปที่โรงพยาบาลใกล้ๆกับเงินทั้งหมดที่มี เพื่อขอความช่วยเหลือ ( ฉันทั้งร้องไห้และหัวเราะในเวลาเดียวกัน) 


ภาพของเด็กชายไร้เดียงสา มือข้างหนึ่งถือธนบัตร 10 รูปี อีกข้างกำซากลูกไก่ ด้วยสีหน้าเป็นกังวล เรียกความเอ็นดูอย่างสุดใจจากชาวสังคมออนไลน์ สะท้อนถึงความบริสุทธ์ใสซื่อและจิตใจอ่อนโยน คุณสมบัติที่ควรมีของมนุษย์ 

 

 


เวบไซต์นิตยสารข่าว  northeasttoday รายงานคำบอกเล่าของ นายทีราช เชตรี พ่อของเด็กชายว่า ลูกชายกลับมาพร้อมกับลูกไก่ของเพื่อนบ้านที่ขี่จักรยานทับตายโดยไม่เจตนา ลูกไม่เข้าใจว่าลูกไก่ตายแล้ว และขอร้องให้พ่อช่วยพามันไปโรงพยาบาล แต่พ่อบอกให้ไปเอง ซึ่งเขาก็ไปจริงๆกับธนบัตร 10 รูปี 


ต่อมา เด็กชายกลับมาบ้านพร้อมกับร้องไห้สะอึกสะอื้น เล่าว่าคนที่โรงพยาบาลช่วยไก่ไม่ได้ ได้แต่ถ่ายรูปของเขากับไก่และเงิน ลูกชายบอกว่าจะกลับไปอีกและถือเงิน 100 รูปี คราวนี้พ่อกับแม่อธิบายให้ลูกฟังว่า ไก่ตายแล้ว คนที่โรงพยาบาลไม่สามารถช่วยอะไรได้ 

 

( โรงเรียนมอบประกาศนีบัตรชื่นชม ) 


บิดาของเด็กชาย ซึ่งเป็นตำรวจ กล่าวว่า เขาประหลาดใจ ไม่คิดว่าลูกจะไปโรงพยาบาลจริงๆ และไม่คิดว่าภาพที่คนในโรงพยาบาลถ่ายไว้จะกลายเป็นไวรัล ด้าน นางลัลนุนปุย มารดาของเด็ก ก็ประหลาดใจเช่นกัน และดีใจกับความประพฤติของลูก 

ด้าน Sangsa เจ้าของโพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวว่า เขาดีใจที่ได้นำเรื่องราวดีๆ และสร้างกำลังใจ มาเผยแพร่ ความดีทั้งหมดเป็นของเด็กชายและพ่อแม่ของเด็ก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ