ข่าว

กกท.ร่วมกับรร.เทรลล์ส่งนักบาสโค้ชสอนยช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกท.ร่วมกับรร.เทรลล์ส่งนักบาสโค้ชสอนยช.ค่ายซัมเมอร์นี้มีมากกว่ากีฬา

     จากการที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา” ด้วยการเปิด  ให้นักเรียน และ เยาวชนรุ่นอายุ 6-15 ปี เข้าร่วมโครงการ ในการอบรมภาคปฏิบัติจำนวน 18 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, เทนนิส, ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล, เทควันโด, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิมนาสติก, มวย วอลเลย์บอล, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ยิงธนู, เอ็กซ์ตรีม, ปีนหน้าผา, สนุกเกอร์ และ เคเบิ้ลสกี เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนได้สนใจเล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมถึงห่างไกลจากการเล่นเกมส์ออนไลน์ ซึ่งกำหนดเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2562 ณ ยิมเนเซี่ยม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ส่วนกีฬาฟุตบอลเปิดสอนที่สนามการกีฬา สนาม 1 ด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ์ 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การควบคุมดูแลและถ่ายทอดการสอนโดยวิทยากร ครูพละศึกษา และ โค้ชในแต่ละชนิดกีฬา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

กกท.ร่วมกับรร.เทรลล์ส่งนักบาสโค้ชสอนยช.

     ในส่วนของกีฬาบาสเก็ตบอล การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ โรงเรียนนานาชาติเทรลล์ โดย มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการ ได้ส่งนักกีฬาบาสเก็ตบอลของโรงเรียน และ ผู้ฝึกสอน นำโดย มร.ทรอย อูมาลีย์ ผู้ฝึกสอนชาวฟิลิปปินส์ และ ซูเลย์ ดอมเบีย ซูเปอร์สตาร์ของทีมเทรลล์ พร้อมเพื่อร่วมทีมอีก 4 คน เข้ามาถ่ายทอด และ สอนพื้นฐานการเล่นบาสเก็ตบอลให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 100 คน อย่างถูกวิธี สร้างความประทับใจให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครง​การและ ผู้ปกครองที่มานั่งเฝ้าบุตรหลานกันเป็นจำนวนมาก

กกท.ร่วมกับรร.เทรลล์ส่งนักบาสโค้ชสอนยช.
           

     นายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ และ สิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เข้ามาให้กำลังใจบรรดาเยาวชนนักบาสรุ่นจิ๋ว ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มได้เผยว่า​ ต้องขอบคุณและชื่นชมโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ที่ส่งนักกีฬาและวิทยากรมืออาชีพเข้ามาถ่ายทอดทักษะการเล่นกีฬาบาสเก็ตบอลอย่างถูกต้องให้แก่น้อง ๆ ลูก หลาน และเยาวชน ซึ่งจะเป็นการจุดประกายเริ่มต้น ที่ทำให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย และรักในการเล่นกีฬาบาสเก็ตบอล ซึมซับเพื่อต่อยอดสู่ทีมชาติต่อไปในอนาคต

กกท.ร่วมกับรร.เทรลล์ส่งนักบาสโค้ชสอนยช.
    
     สำหรับโครงการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา” ของการกีฬาแห่งประเทศไทย จะเปิดสอนทุกวัน ทั้งช่วงเช้า และ ช่วงบ่าย  ในจำนวนทั้งสิ้น 18 ชนิดกีฬา  จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2562  โดยในส่วนของกีฬาบาสเก็ตบอล นอกจากสอนทุกวันภายในศูนย์ฝึกกีฬาในร่มแล้ว ทางโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จะส่งนักกีฬาบาสเก็ตบอลระดับซูเปอร์สตาร์ เข้ามาสอนอีก 2 ครั้งคือในวันอังคารที่ 9 เมษายน และ ในวันพุธที่ 17 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 11.30 น. โดยผู้ปกครองสามารถส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

กกท.ร่วมกับรร.เทรลล์ส่งนักบาสโค้ชสอนยช.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ