ข่าว

ตะกวดยักษ์ออสเตรเลียเขมือบลูกกอล์ฟ 6 ลูกนึกว่าไข่ไก่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลี่ยงผ่าตัดได้แบบหวุดหวิด ตะกวดยักษ์กินลูกกอล์ฟเข้าไปถึง 6 ลูกหลังบุกเล้าไก่ 


ตะกวดยักษ์ที่ตอนนี้ได้ชื่อว่า “ไทเกอร์” บุกเข้าไปในเล้าไก่ ที่บ้านหลังหนึ่งใกล้กับเมืองไบรอน เบย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ด้วยความหิวโหย แต่มันไม่ได้กินแค่ไข่ไก่ 3 ฟองเท่านั้น ยังเผลอกินลูกกอล์ฟเข้าไปถึง 6 ลูก 

 

ตะกวดยักษ์ออสเตรเลียเขมือบลูกกอล์ฟ 6 ลูกนึกว่าไข่ไก่ 

 



เจ้าของวางลูกกอล์ฟไว้ในกล่องเพื่อกระตุ้นให้ไก่วางไข่ เมื่อเห็นว่าลูกกอล์ฟหายไป จึงรีบโทรแจ้งกลุ่มกู้ชีพสัตว์ป่า WIRES ที่ต่อมา พบไทเกอร์ อยู่ไม่ไกล และพามันไปรักษาทันที   


มาร์ติน ฟิตเจอรัลด์ ทีมกู้ภัยจาก WIRES กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุแบบเดียวกันนี้สองสามครั้ง และอธิบายว่า ในกระเพาะอาหารของตะกวด มีกรดแรงมาก อาจย่อยสิ่งห่อหุ้มลูกกอล์ฟและอาจเป็นพิษถึงช็อกได้ ไทเกอร์น่าจะปวดท้องน่าดูหลังกินอาหารมื้อนี้



 

ตะกวดยักษ์ออสเตรเลียเขมือบลูกกอล์ฟ 6 ลูกนึกว่าไข่ไก่ 

 

อย่างไรก็ดี ไมเคิล พายน์ สัตวแพทย์อาวุโสโรงพยาบาลสัตว์ป่าคูร์รุมบิน กล่าวว่าตอนแรกคิดว่าอาจจะต้องผ่าตัด  แต่ไทเกอร์สำรอกออกมาได้เองทั้งไข่ไก่และลูกกอล์ฟ หลังอาการดีขึ้น ได้นำกลับไปปล่อยในพื้นที่เดิมที่พบมันแล้ว 


สัตว์แพทย์กล่าวว่า ไม่บ่อยที่เจอตะกวดกินลูกกอล์ฟ แต่เคยห็นงูหลามพยายามกินแบบเดียวกันนี้ พร้อมเตือนให้เจ้าของไก่ สร้างเล้าแบบป้องกันทั้งสัตว์เลี้ยงและสัตว์ป่า และแนะนำให้เจ้าของใช้ไข่ไก่จริงเพื่อกระตุ้นให้ไก่วางไข่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ