ข่าว

'สมศักดิ์' เย้ย ' พท. 'พยายามดิ้นเฮือกสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' เย้ย ' พท.'พยายามดิ้นเฮือกสุดท้าย เชื่อหลายพรรครอร่วม'รัฐบาล พปชร.'

           เมื่อวันที่ 30 มีนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการพยายามตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ว่า ส่วนตัวคิดว่ากรณีของพรรคเพื่อไทยผู้ใหญ่ที่เป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อและมองดูตัวเองแล้วว่าไม่มีโอกาสเข้าสภา หากไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วจะยิ่งห่างออกไปเรื่อยๆแน่นอน
       

 

 

        "ถือเป็นเฮือกสุดท้ายที่ท่านทั้งหลายเหล่านั้นจะต้องสู้อย่างเต็มที่ เพราะมองดูแล้วเสียงยังปริ่ม หากไม่ได้แสดงออกอะไรเต็มที่อาจจะไม่มีโอกาสได้แสดงอีก ถือเป็นการสู้เป็นเฮือกสุดท้ายแล้วหรือไม่ และการแสดงออกมานั้นหากไม่สมหวัง อาจชวนพี่น้องประชาชนออกมาโดยสร้างความขัดแย้งอีกหรือไม่ เพราะแต่ละคนที่ออกมาพูดในลักษณะเหมือนเรียกร้องในมุมของตัวเองเป็นหลัก และทำให้ประชาชนเป็นเดือดเป็นแค้น เป็นการจุดชนวนความขัดแย้ง และที่พวกเขาพยายามเรียกตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ตรงนี้เหมือนพยายามแบ่งฝักแบ่งฝ่าย บีบคนที่ไม่สนับสนุนตนเองเป็นเผด็จการ ไม่ทราบว่าจะฟ้องร้องได้หรือไม่ นักกฎหมายของพรรคพปชร.กำลังสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่"

       ส่วนการบริหารงานของรัฐบาลในช่วงรับรองผลการเลือกตั้ง จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การบริหารงานของรัฐบาลในช่วงนี้ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)มีอำนาจเต็มไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ เป็นจุดแข็งหนึ่งที่ทำให้ช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่

         เมื่อถามถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ยังไม่ตัดสินใจว่าจะอยู่ฝ่ายไหนและมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา แต่อาจไม่ทันใจประชาชน เรื่องตรงนี้เป็นเรื่องภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถไปเร่งรีบอะไรได้ ส่วนการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น คิดว่าพรรคที่ไม่ได้ไปลงสัตยาบันกับพรรคเพื่อไทย เขาคงเอนเอียงมาทางพล.อ.ประยุทธ์อยู่แล้ว ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรคงต้องไปพูดคุยกันอีกที

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ