ข่าว

"หน.เพื่อไทย" ซัด กกต.แจงผลคะแนนเลือกตั้งไม่ตรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หน.เพื่อไทย" เตือน กกต.แจงผลคะแนนเลือกตั้งไม่ตรง ถูกครหา คสช.แทรกแซง ยังไม่คิดฟ้องเอาผิด ย้ำ 7 พรรคฝ่ายปชต. แค่สัญญาร่วมงาน ไม่ถึงขั้นประกาศตั้งรัฐบาล

 

               วันที่ 29 มีนาคม 2562 พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงผลการแถลงรายละเอียดคะแนนเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่พบว่าข้อมูลคะแนนยังมีความสับสน โดยเชื่อว่าผลคะแนนที่สับสนดังกล่าวมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการทำงานเลือกตั้งที่ต้องใช้ความโปร่งใส โดยเรียกร้องให้ กกต.ประกาศความชัดเจนอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ถูกครหา อย่างไรก็ตามการประกาศผลคะแนนที่สับสนดังกล่าวไม่กระทบต่อการร่วมมือทางการเมืองกับอีก 6 พรรคการเมืองที่ร่วมสัตยาบรรณหยุดการสืบทอดอำนาจของคสช. เพราะเป็นเพียงการประกาศเจตนารมณ์ร่วมกัน ไม่ใช่การรวมตัวเพื่อจัดตั้งรัฐบาล

 

               "กกต.ต้องทำความชัดเจนให้เรียบร้อย ก่อนการรับรอง ส.ส. วันที่ 9 พฤษภาคมนี้ เพราะความไม่ชัดเจนอาจนำไปสู่ความเคลือบแคลงได้ อย่างไรก็ตามข้อร้องเรียนที่พบความผิดปกติในการเลือกตั้งในหลายพื้นที่ พรรคยังไม่นำไปสู่การฟ้องร้องเอาผิด กกต." พล.ต.อ.วิโรจน์ กล่าว

 

 

\"หน.เพื่อไทย\" ซัด กกต.แจงผลคะแนนเลือกตั้งไม่ตรง

 

 

               หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังปฏิเสธให้ความเห็นต่อกรณีที่ กกต.การประกาศผลเลือกตั้งล่าช้าทำให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีอำนาจเต็มและอยู่ยาว ระบุเพียงว่า คสช. สามารถอยู่ได้ตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมายกำหนดในเงื่อนไขเวลาที่กำหนด อย่างไรก็ตามตนไม่มีข้อเรียกร้องหรือความเห็นใดๆไปสู่รัฐบาลคสช. ที่ยังปฏิบัติหน้าที่ในขณะนี้ ขณะที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าอาจใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานได้นั้น ตนมองว่า เป็นปัจจัยที่ กกต.ต้องสร้างความชัดเจนในผลการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ถูกมองว่ามีฝ่ายใดแทรกแซงการทำงาน

 

 

\"หน.เพื่อไทย\" ซัด กกต.แจงผลคะแนนเลือกตั้งไม่ตรง

 

 

\"หน.เพื่อไทย\" ซัด กกต.แจงผลคะแนนเลือกตั้งไม่ตรง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ