ข่าว

บาร์บีคิวพลาซ่าควงพิซซ่าฮัทฉีกกฎจับมือคู่แข่งร้านอาหาร!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปั้นแคมเปญร่วม "ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน" ออกน้ำจิ้มและซอสลูกผสมสูตรใหม่ "บาร์บีคิว Pizza" เดินหน้าโปรโมทเต็มสปีดด้วย กลยุทธ์ Marketing Collaboration แบบ 360 องศา

 

 

          ยืนหนึ่งด้านการตลาดสร้างสรรค์สำหรับ 2 ตัวจริงธุรกิจอาหาร บาร์บีคิวพลาซ่า และ พิซซ่าฮัท ปฏิวัติวงการอาหารควงแขนเปิดแคมเปญสุดว้าว “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” ผ่านกลยุทธ์ Marketing Collaboration แบบ 360 องศา ให้คนไทยได้ฟินขั้นสุดไปกับทุก touch point ทั้งการสร้างสรรค์เมนูสุดว้าว เพื่อสร้างประสบการณ์การรับประทานบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัทในรูปแบบใหม่ รวมถึงการสื่อสารการตลาดผ่านเรื่องราวสุดน่ารักของบาร์บีกอนและ WOW Boy พร้อมนำเอาสูตรลับความอร่อยของทั้งสองแบรนด์มาสร้างสรรค์เป็นน้ำจิ้มและซอสสูตรใหม่ “บาร์บีคิว Pizza”” เพื่อนำมาครีเอทเมนูสุดพิเศษ “ชุดหมูบาร์บีฮัท” และ “พิซซ่าฮัทบีก้อน” ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน พร้อมจัดเต็มอัดฉีดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเต็มรูปแบบ ชวนคนไทยร่วมพิสูจน์ประสบการณ์ใหม่ผ่าน 2 เมนูเฉพาะกิจสุดฟินตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 20 พฤษภาคมนี้เท่านั้น ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าเฉพาะสาขาที่ให้บริการกระทะทอง และพิซซ่าฮัททุกสาขาทั่วประเทศ 

 

 

          บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เผยว่า “ความร่วมมือทางการตลาดระหว่างบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัทในครั้งนี้ เกิดจากแนวทางของแบรนด์ที่เชื่อว่ากลยุทธ์ Marketing Collaboration เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สามารถสร้างสีสันทางการตลาดในแง่มุมใหม่ๆ ที่จะเกิดประโยชน์แก่ทั้งผู้บริโภคและกับแบรนด์ที่เข้ามาร่วมมือทางการตลาดด้วยกัน ที่ผ่านมาเราทำการตลาดในรูปแบบ Marketing Collaboration กับแบรนด์ต่างๆ ที่อยู่ในประเภทธุรกิจที่ต่างกัน แต่ในวันนี้ ด้วยแนวคิดของการทำการตลาดเชิงสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัดของเรา ทำให้เรามองหาความร่วมมือในอีกระดับที่ฉีกกฎหรือเหนือความคาดหมาย นั่นก็คือ การร่วมมือทางการตลาดกับแบรนด์ที่เป็นร้านอาหารเหมือนกัน ซึ่งหลายคนมองว่าคือคู่แข่งทางการค้า แต่เรามองว่า หากความร่วมมือครั้งนี้ลูกค้าได้ประโยชน์ และแบรนด์ที่ร่วมมือกันก็ได้ประโยชน์ ก็ถือเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ และโชคดีที่ พิซซ่าฮัท ก็เป็นแบรนด์ที่มีแนวคิดการทำการตลาดในทิศทางเดียวกันกับเรา จึงเกิดเป็นความร่วมมือกันทางการตลาดผ่านแคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” ในครั้งนี้” 

 

 

บาร์บีคิวพลาซ่าควงพิซซ่าฮัทฉีกกฎจับมือคู่แข่งร้านอาหาร!

 


          “และหากพิจารณากันในเชิงกลยุทธ์แล้วทั้งบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัท แม้จะอยู่ในธุรกิจเชนร้านอาหารเหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกัน คือ เรามีฐานลูกค้าที่ไม่เหมือนกัน โดย ฐานลูกค้าของบาร์บีคิวพลาซ่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น  (Teen) และคนรุ่นใหม่ (Young Adult) ในขณะที่พิซซ่าฮัท จะเป็นกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีลูก (Young Family with Kids)  ดังนั้นจึงมองว่าแคมเปญความร่วมมือนี้ จะไม่ใช่เพียงแค่ตอบโจทย์เรื่องการสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการธุรกิจอาหารเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นการต่อยอดการตลาดของทั้งสองแบรนด์ด้วยการ cross target ช่วยให้เกิดการขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย อีกทั้งบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัท ยังมี Brand Ambassador ที่เป็นตัวแทนการสื่อสารของแบรนด์ โดยบาร์บีคิวพลาซ่า มี บาร์บีกอน พิซซ่าฮัท มี WOW Boy (Waiter On Wheel) ที่สามารถนำมาช่วยต่อยอดในการสื่อสารแคมเปญให้มีสีสัน ความสนุกสนาน และน่าสนใจได้มากขึ้น ดังนั้น เชื่อว่าแคมเปญร่วมทางการตลาดครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดการต่อยอดทั้งในเชิงการสร้างแบรนด์ การขยายฐานลูกค้าไปกลุ่มใหม่ๆ และแน่นอนช่วยดันให้ยอดขายของบาร์บีคิวพลาซ่าโตขึ้นไม่น้อยกว่า 18% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน” บุณย์ญานุช กล่าวเสริม 




          อุษณา มหากิจศิริ กรรมการบริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด แฟรนไชส์ซีแบรนด์พิซซ่าฮัทในไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมาพิซซ่า ฮัท เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นหนึ่งในใจของลูกค้ากลุ่มครอบครัว Young Family with Kids มาอย่างยาวนาน  โดยเอกลักษณ์ของแบรนด์พิซซ่าฮัท คือ  “นวัตกรรม- คุณภาพ-รสชาติ-ความคุ้มค่า-บริการที่รวดเร็ว”  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพิซซ่าฮัท ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมของสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความชื่นชอบของลูกค้าอย่างตรงใจ อาทิ The Black Pizza, Pizza Hut ฮอกไกโด ขอบชีสซี่ ซอสเซจ ไบท์  หรือ นวัตกรรมการนำเสนอสินค้าในแพคเกจจิ้งรูปแบบใหม่อย่าง Triple Box และ Wow Box เป็นต้น แบรนด์พิซซ่าฮัทไม่เคยหยุดสร้างสีสันและความตื่นเต้นให้กับอุตสาหกรรมร้านอาหารบริการด่วน และความร่วมมือกับแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ก็เป็นการสร้างปรากฏการณ์มิติใหม่ให้แก่วงการธุรกิจอาหารในประเทศไทย พิซซ่าฮัท มีความเชื่อมั่นในแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่ครองใจกลุ่มวัยรุ่นในไทย จึงมั่นใจว่า แคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับทั้งสองแบรนด์ กับปรากฏการณ์ครั้งสำคัญเมื่อตัวจริงเรื่องอาหารมาจับมือกัน ลูกค้าของทั้งสองฝ่ายจะเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน เพราะลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารเลิศรสจากสูตรพิเศษ  เมื่อแฟนๆ พิซซ่าฮัทได้ทานพิซซ่าในรูปแบบบาร์บีคิวพลาซ่าคงเป็นอะไรที่ฟินขั้นสุด ในขณะเดียวกัน แฟนๆ บาร์บีคิวพลาซ่าก็จะได้ประสบการณ์สุดยอดในการทานบาร์บีคิวพลาซ่าในรูปแบบพิซซ่า” 

 

 

บาร์บีคิวพลาซ่าควงพิซซ่าฮัทฉีกกฎจับมือคู่แข่งร้านอาหาร!

 


          “สำหรับในด้านการส่งเสริมการตลาด นั้น จะมาในรูปแบบของ Co-branding Campaign โดยจะมีการนำสัญลักษณ์ของสองแบรนด์ ซึ่งได้แก่ บาร์บีกอน ของบาร์บีคิวพลาซ่า และ WOW BOY (Waiter On Wheel) พนักงานส่งพิซซ่า ของพิซซ่า ฮัท มาเป็น Gimmick ในการสร้างความน่าสนใจให้กับแคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาช่องทางสื่อสารออนไลน์ หรือ กิจกรรม on ground activities ด้วยการแจกพิซซ่าฮัทบีก้อนกว่า 3,000 ถาด หรือกว่า 20,000 ชิ้นทั่วประเทศ เป็นต้น” อุษณา กล่าวเสริม


          ด้านความร่วมในการพัฒนาเมนูใหม่ๆ ทั้งสองแบรนด์ได้ร่วมกันพัฒนาเมนูไฮไลท์ซึ่งเป็นส่วนผสมของวัตถุดิบสำคัญหรือ Signature ของทั้งสองแบรนด์ เริ่มที่น้ำจิ้ม Signature รสชาติสูตรลับของบาร์บีคิวพลาซ่า กับซอสพิซซ่าสูตรเฉพาะพิซซ่า ฮัท ที่นำมาพัฒนาเป็นน้ำจิ้มสูตรใหม่ เกิดเป็น “บาร์บีคิว Pizza” ที่ถูกนำมาเป็นไฮไลท์ของเมนูที่เปิดตัวใหม่ของบาร์บีคิวพลาซ่า โดยนำมาราดอยู่บนชุดอาหารและสำหรับ Dip กับอาหารปิ้งย่าง เพิ่มความอร่อยที่ผสมผสานรสชาติของทั้งสองแบรนด์ได้อย่างลงตัว โดยมีการพัฒนาเมนูและชุดอาหารพิเศษเฉพาะสำหรับแคมเปญนี้ โดยมีเมนูไฮไลต์คือ “ชุดหมูบาร์บีฮัท” ในราคาสุดคุ้ม 299 บาท ที่เสิร์ฟมาในถาดพิซซ่า เป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ของการจัด Food Presentation ที่แปลกตา จากการเสิร์ฟในกล่องเบนโตะมาเป็นการเสิร์ฟโดยใช้ถาดพิซซ่า พร้อมด้วยวัตถุดิบใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาเช่น เปปเปอร์โรนี่ ชีส เห็ดแชมปิญอง พร้อมน้ำจิ้มรสชาติใหม่ “น้ำจิ้มบาร์บีคิวพิซซ่า” เปิดตัวมาพร้อมกับเมนูทานเล่นขึ้นชื่อที่ถูกนำมาสร้างสรรค์ใหม่ อาทิ “พิซซ่าสติ๊ก” “เกี๊ยวซ่าไก่นิวออร์ลีนส์” “เบคอนฮาวายเอี้ยนซันเด”


          สำหรับพิซซ่าฮัทก็นำเอาซอสสูตรพิเศษนี้ไปใช้เป็นเบสซอส (ทาบนแป้งพิซซ่า) กับเมนูที่เปิดตัวใหม่ของพิซซ่าฮัท เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองความอร่อยแปลกใหม่ที่หาทานที่อื่นไม่ได้ และจะมีการเปิดตัวเมนู พิซซ่าหน้าใหม่ “พิซซ่าฮัทบีก้อน” สูตรลับจาก 2 ตัวจริงความอร่อยขอบนอกกรุบกรอบ หอมกรุ่นด้วยเชดด้าชีสขอบในเต็มอิ่มกับแอ่งสตริงชีส นุ่มหนึบ จำลองร่องน้ำซุปแบบกระทะปิ้งย่างบาร์บีคิวพลาซ่า หน้าพิซซ่าท้อปด้วยหมูกลมเอกลักษณ์บาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมซอสพิซซ่าบาร์บีคิวสูตรพิเศษ ที่คิดค้นจาก 2 ตัวจริงความอร่อย ในราคาสุดคุ้มเพียงถาดละ 299 บาท (ปกติ 429 บาท) และอร่อยต่อถาดที่สองในพิซซ่าหมวดเลิฟเวอร์ ในราคาเพียง 99* บาท (ปกติ 299 บาท) พร้อมกันนี้ยังนำเอาคามะจังจากบาร์บีคิวพลาซ่ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการครีเอทสปาเก็ตตี้สูตรพิเศษ เป็นเมนูสปาเก็ตตี้ไวท์ครีมคามะจัง


          และนอกจากความร่วมมือด้านการพัฒนาเมนู บาร์บีคิวพลาซ่า และพิซซ่าฮัท ยังได้นำจุดแข็งของสองแบรนด์มาต่อยอดทางการตลาด ในเรื่องของการทำ Co-Promotion ซึ่งลูกค้าของทั้งสองแบรนด์จะได้รับสิทธิพิเศษมากขึ้นผ่านกิจกรรม cross promotion กล่าวคือ ใน 7 วันแรกที่เริ่มแคมเปญ เมื่อลูกค้าซื้อชุดหมูบาร์บีฮัท 1 ชุด ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า รับฟรี คูปองส่วนลด 100 บาท สำหรับซื้อพิซซ่าฮัทบีก้อน 1 ถาด (เหลือเพียง199 บาท) และที่ร้านพิซซ่าฮัท เมื่อลูกค้าซื้อพิซซ่าฮัทบีก้อน 1 ถาด รับฟรีคูปองส่วนลด 100 บาท สำหรับซื้อชุดหมูบาร์บีฮัท (เหลือเพียง199 บาท) ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า โดยคูปองส่วนลดนี้สามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้เท่านั้น ซึ่งถือเป็นโปรโมชั่นที่จะเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าให้แก่กันของทั้งสองแบรนด์  


          ไฮไลท์ของแคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” คือ การนำเอาแคมเปญมาต่อยอดการทำการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งในรูปความร่วมมือที่ก่อให้เกิดการพัฒนาเมนูใหม่ๆ การทำ Co-Promotion ร่วมกัน เพื่อแชร์ฐานลูกค้าให้แก่กัน การทำการสื่อสารทางการตลาดที่ดำเนินเรื่องผ่านสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์ ได้แก่ บาร์บีกอน และ WOW BOY (Waiter On Wheel) ทำให้แคมเปญ “ฟินเวอร์ ฮัทเจอก้อน” ที่จัดขึ้นนี้มีความแข็งแกร่งและน่าสนใจมากขึ้นในเชิงการตลาด 


          ในแง่การวางเป้าหมายของการทำแคมเปญในครั้งนี้ ผู้บริหารของทั้งสองแบรนด์กล่าวว่า เป้าหมายสำคัญจะอยู่ที่การสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการธุรกิจอาหาร ซึ่งถือเป็นการฉีกกฎการตลาดในการ Collaborate กันของ 2 แบรนด์ที่อยู่ในธุรกิจเดียวกัน ซึ่งสิ่งที่จะได้รับไม่ใช่เพียงแค่ยอดขาย แต่เราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะกระตุ้นและสร้างความตื่นตัวให้กับตลาด และสะท้อนจุดยืนของทั้งบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัท ในการคิดนอกกรอบและสร้างสรรค์สิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ให้เป็นไปได้เพื่อสร้างความแปลกใหม่และประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า รวมถึงการ Cross Target ของทั้งสองแบรนด์ที่เชื่อว่าจะขยายฐานลูกค้าของแต่ละ แบรนด์ได้ในอนาคต 

 

          สัมผัสประสบการณ์การรับประทานบาร์บีคิวพลาซ่า และพิซซ่าฮัท ในรูปแบบใหม่กับแคมเปญ “ฟินเวอร์ ฮัทเจอก้อน” ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 20 พฤษภาคม 2562 ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าที่ให้บริการกระทะทอง ทั่วประเทศ และที่ร้านพิซซ่าฮัท ทั่วประเทศ หรือบริการ Delivery ผ่านหมายเลข 1150 หรือ ช่องทางออนไลน์ www.pizzahut.co.th

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ