ข่าว

เรือสำราญพร้อม1,300ชีวิตเดี้ยงกลางคลื่นลม-ส่งฮ.ดึงขึ้นทีละคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอร์เวย์ส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยผู้โดยสารจากเรือสำราญเอียงตะแคงหลังเผชิญคลื่นลมแรง

 

ทีมกู้ภัยจากชายฝั่งตะวันตกของนอรเวย์ เร่งอพยพผู้โดยสารและลูกเรือ 1,300 คน จากเรือสำราญ ไวกิง สกาย ที่ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ หลังเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย จนเครื่องยนต์ขัดข้อง เมื่อวันเสาร์ ( 23 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น  และเริ่มลอยลำไปทางชายฝั่งที่เต็มไปด้วยโขดหิน 

( เครดิตคลิป @alexus309 ) 

 

เรือสำราญพร้อม1,300ชีวิตเดี้ยงกลางคลื่นลม-ส่งฮ.ดึงขึ้นทีละคน

 


ตำรวจเมือง Moere og Romsdal ทางตะวันตกของนอร์เวย์ กล่าวว่า ลูกเรือเกรงว่าเรืออาจเกยตื้น จึงทอดสมอในอ่าว ฮุสทาดส์วีกา ระหว่างเมือง อาเลซุนด์ และ ทรอนด์ไฮม์  เพื่อรอการอพยพ 

 

 

สำนักข่าว เอ็นอาร์เค รายงานว่า การอพยพเรือ ไวกิง สกาย ทำได้ช้า และต้องทำด้วยความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากต้องดึงผู้โดยสารจากเรือสำราญทีละคน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ 5 ที่นั่ง 

ภาพและคลิปที่ผู้โดยสารบนเรือ นำมาแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์เผยนาทีระทึกขณะคลื่นลมแรงโถมซัดเข้าใส่จนเก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์กลิ้งล้มระเนระนาด 


นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่แสดงให้เห็นผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพสีส้ม ตื่นตกใจ ขณะคลื่นซัดหน้าต่างเรือแตกบางส่วน น้ำเย็นจัดไหลทะลักท่วมเท้าผู้โดยสาร 


จาเน็ต จาคอบ หนึ่งในผู้โดยสารที่ได้รับการช่วยเหลือชุดแรก ไปที่เมืองโมลเด ซึ่งอยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า  ไม่เคยเจอประสบการณ์น่ากลัวแบบนี้มาก่อน เฮลิคอปเตอร์ที่อพยพเธอ ต้องฝ่าลมแรงเหมือนกับทอร์นาโด เธอต้องสวดภาวนาให้ทุกคนบนเรือปลอดภัย 

เครดิตคลิป @RyanDFlynn11

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ