ข่าว

'พี่ชายผู้สมัคร ส.ส.' ปูดหัวคะแนนหลอกชาวบ้านย้ายพรรคแลกเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พี่ชายผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรี เขต 7' ปูดหัวคะแนนบางพรรคหลอกชาวบ้านจะย้ายพรรค หากได้รับเลือกเป็น ส.ส. ซัดเป็นการลดศักดิ์ศรีเพื่อแลกคะแนนเสียง

 

          วันที่ 22 มี.ค. 62 - นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ พี่ชายนายจักกฤษ ไกรมาตย์ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขต 7 จ.ชลบุรี กล่าวถึงปัญหาการทุจริตการเลือกตั้ง ในเขตพื้นที่ว่า มีชาวบ้านแถวหมู่บ้านรุ่งเรือง ซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มาแจ้งกับตนว่า มีหัวคะแนนของผู้สมัครบางคน ได้พูดจากับประชาชนว่า ขอให้ประชาชนเลือกผู้สมัครรายหนึ่งไปก่อน แล้วเขาจะย้ายพรรคไปอีกพรรคหนึ่งภายหลัง

   

\'พี่ชายผู้สมัคร ส.ส.\' ปูดหัวคะแนนหลอกชาวบ้านย้ายพรรคแลกเสียง

 

          นายภณวัชร์นันท์ กล่าวอีกว่า ตนสืบทราบมาว่า พรรคที่ผู้สมัครรายนั้นสังกัด มีความใกล้ชิดกับรัฐบาล แต่ไม่ได้การตอบรับจากประชาชนในเขตพื้นที่ ดังนั้น ตนเห็นว่าการที่หัวคะแนนบางพรรคออกไปพูดจาแบบนั้นกับชาวบ้าน ถือว่าเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 73 (5) ฐานหลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคาม ใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง อีกทั้ง หากจะดูเงื่อนไขทางรัฐธรรมนูญและกฎหมายแล้ว ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่ผู้สมัครรายนั้นจะทำได้ ดังนั้น ตนอยากจะขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องการกระทำทุจริตการเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายและช่วงคืนหมาหอนก่อนวันเลือกตั้ง เพราะคาดว่าอาจจะมีการกระทำการทุจริตเพื่อเป็นการทิ้งทวนก่อนที่ประชาชนจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

 

          “ผมคาดไม่ถึงว่า ผู้สมัครรายนั้นจะใช้วิธีการที่เป็นการ ‘ลดศักดิ์ศรี’ ของตนเอง เพียงเพื่อคะแนนเสียงของชาวบ้าน ซึ่งผมคาดว่า หากผู้สมัครรายนี้ได้รับเลือกเป็น ส.ส.จริงๆ ก็จะมีพฤติกรรมไม่ต่างไปจากในช่วงหาเสียง ดังนั้น ถ้าประชาชนในเขตพื้นที่ต้องการคนดีมีความซื่อตรงต่อประชาชน และมีความตรงไปตรงมาแล้ว ขอให้เลือกน้องชายของผมเป็นตัวแทนชาวชลบุรีเขต 7 ด้วย” นายภณวัชร์นันท์ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ