ข่าว

ฟุตซอลไทยลีก 2019 พร้อมเปิดฤดูกาล 30-31 มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉลอง 12 ปีฟุตซอลลีกไทย ทำถ้วยรางวัลใหม่สั่งจากอังกฤษมูลค่ากว่า 5 แสน!

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม  ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน ฟุตซอล ไทยลีก 2019 (FUTSAL THAILEAGUE 2019) โดยมี ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์  , อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ,ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ประธานจัดการแข่งขันฯ, ณัฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายออกอากาศ บริษัททริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี, ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งตัวแทนโค้ช นักฟุตซอล จาก 14 สโมสร เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง 

งานนี้ ได้มีการเปิดตัว ถ้วยรางวัลชนะเลิศแบบใหม่ ซึ่งได้ส่งไปทำการผลิตที่ประเทศอังกฤษมีมูลค่าถึง 13,000 ปอนด์หรือประมาณกว่า 5 แสนบาท  นอกจากนี้ บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ยังได้มอบลูกฟุตซอลให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันในปีนี้อีกด้วย  

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ถือเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดฟุตซอลลีกมาตั้งแต่ต้น ได้กล่าวในงานว่า นับจากปี 2006 ที่เราได้กำเนิดฟุตซอลลีกขึ้นมาครั้งแรก ตอนนั้นในเอเชียมีเพียงอิหร่านชาติเดียวที่มีลีกอาชีพ และไทยก็เป็นประเทศที่สอง เราได้ผ่านร้อนผ่านหนาว ฝ่าฟันอุปสรรคกันมาอย่างยากลำบาก ซึ่งก็เติบโตมาทีละขั้น แม้เทียบกับอิหร่านหรือญี่ปุ่นเรายังเป็นรองเขา แต่เราก็ไม่หยุดกับที่ คิดดูว่าในฟุตซอลไทยลีกเป็นลีกเดียวในโลกที่ถ่ายทอดสดเกมทุกคู่ อีกทั้งช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เกมการแข่งขันยกระดับขึ้นสูงมาก เกมทุกนัดทุกแมตซ์สูสีกันมาก ไม่มีทีมไหนฝีเท้าห่างกัน แสดงถึงศักยภาพของทีม และการพัฒนาเราดีขึ้นมาก 

 “บิ๊กป๋อม”ยังกล่าวต่อว่า ฟุตซอลลีกบ้านเราปีนี้มาถึงครั้งที่ 12 กันแล้ว ซึ่งเราก็จะมองถึงการพัฒนาลีกให้ยั่งยืน จึงจำเป็นต้องวางยุทธศาสตร์ เพื่อให้เป็นอาชีพที่ยั่งยืน โดยเฉพาะการเร่งให้สโมสรต้องผ่านคลับ ไลเซนซิ่ง จากเอเอฟซี ในปี 2020 รวมถึงจะส่งเสริมให้มีการสร้างอะคาเดมี่ และลีกเยาวชนต่อไป

ประธานพัฒนาฟุตซอลลีกของไทยกล่าวปิดท้ายด้วยว่า ฟุตซอลไทยลีกปีนี้ถือว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว เราเปิดลีกให้เร็วขึ้นแต่ต้นปี ก็เห็นความคึกคักของทุกๆสโมสร ซึ่งเราก็ได้เพิ่มเงินบำรุงทีมให้เป็นทีมละ 6 แสนบาท และเงินรางวัลสำหรับทีมแชมป์ 2.5 ล้านบาท ขณะที่การถ่ายทอดสด นอกจากไทยรัฐทีวีจะถ่ายสัปดาห์ละคู่แล้ว ก็ยังมี เอไอเอส ที่จะร่วมถ่าย 4 คู่ต่อสัปดาห์ ส่วนที่เหลือก็จะมีการบันทึกเก็บภาพไว้ทุกสนาม 

ฟุตซอลไทยลีก 2019 พร้อมเปิดฤดูกาล 30-31 มี.ค.นี้

นอกจากนี้เรายังได้จัดทำถ้วยรางวัลใหม่ขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองและเป็นสัญลักษณ์ในโอกาสเข้าสู่ปีที่ 12 ของการแข่งขันอีกด้วย ในส่วนของการถ่ายทอดสด  ณัฐนนท์ ดนัยพิริยะ ก็เผยรายละเอียดว่า  ไทยรัฐทีวี ยังคงสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาฟุตซอลมาอย่างเต็มที่ และจะมุ่งมั่นเดินหน้าถ่ายทอดสดให้ชมกันเช่นเคย แต่จะย้ายมาถ่ายคู่ในวันอาทิตย์เวลา 14.30 น. รวม 26 แมตซ์  และยังมีไฮไลท์และข่าวสารให้ติดตามกันด้วย 

 สำหรับฟุตซอลไทยลีก 2019 มี 14 สโมสรร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย การท่าเรือ เอเอสเอ็ม (แชมป์เก่า),พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี,แบงค็อก บีทีเอส,สุราษฏร์ธานี ฟุตซอลคลับ,ห้องเย็นท่าข้าม,สิงห์ สมุทรสาคร,กรมทางหลวง,ม.เกษมบัณฑิต,บางกอก ซิตี้,ราชนาวี,ศรีสะเกษ ฟุตซอลคลับ,ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,นนทบุรี ฟุตซอลคลับ และ ธรรมศาสตร์ ยังบลัด กำหนดเปิดสนามสัปดาห์แรกในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 30-31 มีนาคม 2562 

 ทั้งนี้การแข่งขันฟุตซอลไทยลีกมีมาแล้ว 11 ครั้งเริ่มต้นในปีพ.ศ. 2549 สโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ครองแชมป์ไปมากสุดถึง 9 สมัยและการท่าเรือ เอเอสเอ็ม คว้าไปได้ 2 สมัย 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2019 สัปดาห์แรกประกอบด้วย วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม  ห้องเย็นท่าข้าม พบ ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เวลา 16.30 น.,ศรีสะเกษ พบ ม.เกษมบัณฑิต เวลา 18.30 น.,นนทบุรี พบ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เวลา 18.30 น. และวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม  ธรรมศาสตร์ ยังบลัด พบกับ การท่าเรือ เวลา 14.30 น.ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด,สิงห์ สมุทรสาคร พบ แบงค็อก บีทีเอส เวลา 16.30 น.,สุราษฏร์ธานี พบ ราชนาวี เวลา 18.30 น. และกรมทางหลวง พบ บางกอก ซิตี้ เวลา 18.30 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ