ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มย่านหลักสี่ ลมแรง-ต้นไม้หักโค่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฤดูร้อนถล่ม พื้นที่หลักสี่-ดอนเมือง ต้นไม้ขนาดเล็กโค่น บางจุดน้ำท่วมขัง-โครงเหล็กก่อสร้างสะพานลอยพังหล่นใส่รถเสียหาย 1 คัน

 

          หลังจากที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือน พายุฤดูร้อน บริเวณประเทศไทยตอนบน โดยจะมีผลกระทบตั้งแต่ วันที่ 23-27 มีนาคม เมื่อเวลา 15.30 น วันที่ 21 มีนาคม มีรายงานเกิดพายุฤดูร้อนถล่ม กทม.บริเวณเขตหลักสี่และดอนเมือง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ต้นไม้ขนาดเล็กหักโค่น เบื้องต้นพบว่าบริเวณริมถนน และซอยวิภาวดี 60 พบมีต้นไม้ขนาดเล็กหักโค่นลงมาบริเวณถนน บางจุดน้ำท่วมขัง โดยช่วงที่เวลาเกิดลมพัดแรงเป็นช่วงเวลาสั้นๆประมาณ 10 นาที

 

พายุฤดูร้อนถล่มย่านหลักสี่ ลมแรง-ต้นไม้หักโค่น

 

          นอกจากนี้แรงลม​ฝนตกหนักทำโครงเหล็กก่อสร้างสะพานลอย รถไฟฟ้าสายสีแดง ข้ามถนนวิภาวดี-รังสิต พังลงมาโดนรถยนต์ 1 คัน เสียหายบริเวณแยกหลักสี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการให้พ้นกีดขวางอย่างเร็วที่สุด พร้อมเตือนผู้ใช้รถระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และเผื่อเวลาการเดินทางด้วย.

   

พายุฤดูร้อนถล่มย่านหลักสี่ ลมแรง-ต้นไม้หักโค่น

 

          อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนบริเวณประเทศไทยตอนบนให้ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ในช่วงตั้งแต่วันที่ 23-27 มี.ค.นี้ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย


         

ภาพ / สวพ.91

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ