ข่าว

โคราชอ่วมพายุฤดูร้อนถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชอ่วม พายุฤดูร้อนถล่ม 4 อำเภอ เสียหาย 105 หลังคาเรือน ผู้ว่า ฯ รุดช่วยเหลือเยียวยา ขณะที่ทหาร เร่งซ่อมแซมบ้านให้ผู้ประสบภัย


                  20 มีนาคม 2562 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายเมธี กาญจสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ บ.โนนกระถิน ต.หนองน้ำใส อ. สีคิ้ว  จ.นครราชสีมา

โคราชอ่วมพายุฤดูร้อนถล่ม


                  ทั้งนี้หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม จนบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนเพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น  

 

                  โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนถล่ม  พบว่า มี 4 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย พื้นที่ อ.สีคิ้ว มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 3 ตำบล ประกอบด้วยตำบลหนองน้ำใส ตำบลคลองไผ่ และตำบลดอนเมือง มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ จำนวน 64 หลังคาเรือน ส่วนพื้นที่ อ.หนองบุญมาก มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวม 4 หมู่บ้าน ของ ต.แหลมทอง ได้แก่หมู่ที่ 6,7,9 และ 10  รวมทั้งสิ้น 35 หลังคาเรือน , พื้นที่ อ.โนนสูง มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 1 หมู่บ้านใน ต.ลำมูล  รวม 4 หลังคาเรือน ได้แก่ หมู่ที่ 6,7 และพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ  ชาวบ้าน ต.หนองยาง ได้รับผลกระทบ 1 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 8 บ้านเรือนเสียหาย 4 หลังคาเรือน                

 

โคราชอ่วมพายุฤดูร้อนถล่ม

 

                   รวม 4 อำเภอ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ทั้งสิ้น 105  หลังคาเรือน เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว แล้วรายงานต่อทางจังหวัด เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี ขอกำลังทหารเข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับประชาชนแล้ว  โดยจังหวัดฯ จะสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาผู้ประสบภัยต่อไป

 

โคราชอ่วมพายุฤดูร้อนถล่ม

 

                  อย่างไรก็ตาม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   ได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่า  ช่วงนี้เป็นช่วงรอยต่อระหว่างฤดูร้อนกับฤดูฝน  สภาพอากาศจะมีความแปรปรวน  และอาจจะเกิดพายุฤดูร้อนได้  จึงอยากให้ประชาชนทั้ง 32 อำเภอ ได้ดูแลบ้านเรือนและตรวจสอบสภาพโครงสร้างบ้านให้มีความแข็งแรงมั่นคงอยู่เสมอ พร้อมกันนี้ ได้กำชับไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจป้ายขนาดใหญ่ในพื้นที่ให้มีความแข็งแรงและปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนด้วย

 

                  เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ