ข่าว

"ดินแดง" ใช้สิทธิเลือกล่วงหน้าลงทะเบียนกว่า 2.8 หมื่นคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.เขตดินแดง เผย ใช้สิทธิล่วงหน้าในเขตมาครบ 6 คน ส่วนสิทธินอกเขตทยอยมาต่อเนื่อง พบมี 2-3 ราย ไม่เจอชื่อลงทะเบียนออนไลน์

 

 

           17 มี.ค.62-ผอ.เขตดินแดง เผย ใช้สิทธิล่วงหน้าในเขตมาครบ 6 คน ส่วนสิทธินอกเขตทยอยมาต่อเนื่อง พบมี 2-3 ราย ไม่เจอชื่อลงทะเบียนออนไลน์แต่เคลียร์แล้วอาจลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ รอใช้สิทธิ 24 มี.ค.

           ที่อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็น 1 ใน 61 หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ใน กทม.ที่ กกต.จัดให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิ โดย "น.ส.ปัญชพัฒน์ หลักดี" ผู้อำนวยการเขตดินแดง เปิดเผยว่า สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่ศูนย์เยาวชนฯ นี้ มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต มีจำนวน 28,901 คน และเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต 6 คน โดยในส่วนของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตมาใช้สิทธิครบแล้วทั้ง 6 คน ขณะการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ประชาชนยังคงทยอยมาใช้สิทธิต่อเนื่องขณะนี้ (15.00) น่าจะเกินกว่า 60% แล้ว                        

             \"ดินแดง\" ใช้สิทธิเลือกล่วงหน้าลงทะเบียนกว่า 2.8 หมื่นคน
         

       \"ดินแดง\" ใช้สิทธิเลือกล่วงหน้าลงทะเบียนกว่า 2.8 หมื่นคน

               เมื่อถามถึงปัญหาการหารายชื่อไม่พบ มีหรือไม่ "น.ส.ปัญชพัฒน์ หลักดี" ผู้อำนวยการเขตดินแดง กล่าวว่า ก็มีบ้าง 2-3 ราย เป็นกรณีที่ลงทะเบียนออนไลน์ แต่ไม่ปรากฏชื่อ ทางเจ้าหน้าที่ก็อธิบายและชี้แจงกรณีที่ไม่ปรากฏชื่อการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าประชาชนยังไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันเลือกตั้งที่ 24 มี.ค.นี้ได้ ซึ่งปัญหาการไม่พบชื่ออาจมาจากการลงทะเบียนไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ หากการลงทะเบียนครบตามกระบวนการเรียบร้อยประชาชนสามารถพิมพ์เอกสารนั้นมาแสดงได้ จะทำวิธีการแคปหน้าจอมาแสดงไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าการลงทะเบียนนั้นครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่ หรือกรณีที่ไปลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขต ก็ต้องนำใบสลิปที่ออกจากเขตมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อเช็คชื่อและใช้สิทธิ ซึ่งหากผู้ใช้สิทธินำเอกสารเหล่านี้มาแสดงก็เพิ่มชื่อใช้สิทธิได้ 

\"ดินแดง\" ใช้สิทธิเลือกล่วงหน้าลงทะเบียนกว่า 2.8 หมื่นคน

           อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่เราพยายามประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการเช็คตรวจสอบรายชื่อให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิวันนี้ทราบโดยตลอดทั้งวัน โดยในส่วนของประชาชนเมื่อรับทราบแล้วก็เข้าใจในขั้นตอน ขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก ก็ถือว่าน่าดีใจซึ่งช่วงเช้าประชาชนมาค่อนข้างหนาแน่น โดยช่างบ่ายก็เป็นไปแบบเรื่อยๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการใช้สิทธินี้สามารถมาได้จนถึง 17.00 น.

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเข้าคิวเพื่อใช้สิทธินั้น ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยสอบถามประชาชนตั้งแต่ทางเข้าอาคารกีฬาเวสน์ 1 และอาคารกีฬาเวสน์ 2 และเมื่อเข้าไปในอาคารการเข้าคิวตามชุดจังหวัดที่ลงทะเบียนใช้สิทธิไว้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ถือป้ายชุดจังหวัดปิดท้ายแถวแต่ละชุดจังหวัดไว้เพื่อป้องกันการสับสน ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าค่อนข้างหนาแน่น

/////////////////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ