ข่าว

กระหึ่มโฮมเรซ!"ก๊องส์-ธัชกร"ดาวรุ่งไทยคว้าแชมป์เอเชียที่บุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 5 ผงาดคว้าแชมป์ในศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลน คัพ เรซที่ 2 ที่บ้านเกิด

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ “อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019” เดินทางเข้าสู่การแข่งขันสนาม 2 ของปี ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของรายการระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

กระหึ่มโฮมเรซ!"ก๊องส์-ธัชกร"ดาวรุ่งไทยคว้าแชมป์เอเชียที่บุรี

เกมเรซที่ 2 ของ ศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ มีขึ้นในช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ดวลความเร็วทั้งสิ้น 16 รอบสนาม โดยนักบิดไทยภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5 ได้ออกสตาร์ทโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย ทาคูมะ มัตซูยาม่า ดาวรุ่งญี่ปุ่น ในและ อาเดนันต้า พูตร้า ดาวรุ่งจากอินโดนีเซียในกริดที่ 2 และ 3 ส่วน “บิว” วริทธ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 ได้ออกสตาร์ทจากแถวที่ 2 ในกริดที่ 6 ด้าน “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 15 ตามมาในกริดที่ 7

ธัชกร นักบิดดาวรุ่งชาวไทยออกสตาร์ทเรซนี้ด้วยความมั่นใจ พร้อมกับทะยานขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว แต่ในการแข่งขันรายการนี้มีการขับเคี่ยวที่เข้มข้นจากฝีมือที่ใกล้เคียงกันของดาวรุ่งจากทั่วเอเชีย ส่งผลให้อันดับผู้นำเปลี่ยนแปลงหลายครั้ง

กระหึ่มโฮมเรซ!"ก๊องส์-ธัชกร"ดาวรุ่งไทยคว้าแชมป์เอเชียที่บุรี

อย่างไรก็ดี ธัชกร ที่แม้จะร่วงลงไปถึงอันดับ 5 แต่สามารถขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้งในรอบที่ 13 ก่อนที่ในรอบถัดมากรรมการจะตัดสินใจตีธงแดงเพื่อยุติเรซดังกล่าว จะอุบัติเหตุของนักบิดในโค้งแรก

การตัดสินดังกล่าวส่งผลให้ ธัชกร นำอยู่ผงาดคว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลาทั้งสิ้น 23 นาที 28.680 วินาที ได้ฉลองชัยชนะพร้อมร้องเพลงชาติไทยต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยอย่างยิ่งใหญ่ โดยทำเวลาเหนือ โช นิชิมูระ จ่าฝูงชาวญี่ปุ่น 0.120 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อาฟริดซา มูนันดาร์ ดาวรุ่งอินโดนีเซียตามหลังแชมป์ 0.213 วินาที

กระหึ่มโฮมเรซ!"ก๊องส์-ธัชกร"ดาวรุ่งไทยคว้าแชมป์เอเชียที่บุรี

ด้าน วริทธ์ สนามนี้มีโอกาสขึ้นมาเป็นผู้นำได้หนึ่งครั้ง ก่อนร่วงลงไปจบการแข่งขันในอันดับ 6 ตามหลังแชมป์ 0.835 วินาที ขณะที่ ปิยวัฒน์ จบเรซในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 1.183 วินาที

ผ่านการแข่งขัน 4 เรซ จาก 2 สนามแรกสถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพเข้มข้นขึ้นอนย่างมาก ธัชกร นักบิดไทยขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 มี 57 คะแนน ตามหลังหัวแถวอย่าง นิชิมูระ 33 คะแนน ส่วน วริทธิ์ รั้งอันดับ 6 มี 44 คะแนน ด้าน ปิยวัฒน์ รั้งอันดับ 8 มี 26 คะแนน

ศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชียรวมถึงจากประเทศไทย โดยในปีนี้มียอดนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 20 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อันโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย และ ตุรกี เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคตโดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก เดินทางแข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม 4 ประเทศได้แก่ กาตาร์, ประเทศไทย, มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น 

กระหึ่มโฮมเรซ!"ก๊องส์-ธัชกร"ดาวรุ่งไทยคว้าแชมป์เอเชียที่บุรี

สำหรับ การแข่งขันสนามต่อไปของรายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลน คัพ 2019 จะโยกไปดวลความเร็วกันที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีน ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ โดยแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

กระหึ่มโฮมเรซ!"ก๊องส์-ธัชกร"ดาวรุ่งไทยคว้าแชมป์เอเชียที่บุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ