ข่าว

เขตบางซื่อคึกคัก คนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแน่นพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขตบางซื่อคึกคัก คนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแน่นพื้นที่-จนท.ตั้งจุดคัดกรองก่อนใช้สิทธิ์ ไม่รอคิวนาน "ผอ.กกต.เขต" หวังคนลงทะเบียน กว่า 2หมื่นใช้สิทธิ์ครบจำนวน

 

          วันที่ 17 มี.ค. 62 - ที่สำนักงานเขตบางซื่อ ซึ่งเป็นสถานที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเลือกตั้งล่วงหน้า ตามที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งยื่นความประสงค์ของใช้สิทธิ์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนผู้แจ้งความประสงค์ของใช้สิทธิ์ทยอยเดินทางเข้าใช้สิทธิ์ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ทำให้ถนนประชาชื่น ก่อนถึงที่ตั้งของสำนักงานเขตบางซื่อการจราจรติดขัด ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตได้ปิดการจราจรบริเวณทางเข้าสำนักงานฯ โดยงดนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปยังพื้นที่ และอนุญาตเฉพาะผู้นำรถจักรยานยนต์​, รถจักรยาน รวมถึงเดินเท้าเข้าพื้นที่ใช้สิทธิ์​ ขณะที่บริเวณจุดใช้สิทธิมีประชาชนต่อแถวเพื่อเข้าคูหาจำนวนมาก

 

เขตบางซื่อคึกคัก คนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแน่นพื้นที่

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้าหน่วยลงคะแนน เจ้าหน้าที่ได้แบ่งให้ผู้มีสิทธิ์ จำนวน 700-800 คนใช้สิทธิพื้นที่เดียวกัน และบางพื้นที่ได้รวมหลายจังหวัดเข้าด้วยกัน ขณะที่การอำนวยความสะดวกหน้าคูหาเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่นำกระดานซึ่งติดเอกสารระบุถึง ชื่อของพรรคการเมือง, ชื่อของบุคคลที่พรรคการเมืองสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และประกาศต่างๆของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ไม่พบรายละเอียดของหมายเลขของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ของแต่ละเขตเลือกตั้ง ทำให้ประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์ซึ่งไม่ได้ตรวจสอบหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งของตนเอง เข้าสอบถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้รับคำตอบคือให้เข้าไปดูรายละเอียดที่แอพพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต ที่สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ

 

เขตบางซื่อคึกคัก คนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแน่นพื้นที่

 

          ทั้งนี้ น.ส.กุลจิรา สาสุขวัฒน์ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ ฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำเขต เปิดเผยว่า เขตเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตบางซื่อ มีผู้แจ้งความประสงค์ของใช้สิทธิ์ทั้งสิ้น 23,357 ราย โดยรวมจากทุกจังหวัดของประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดคัดกรองเพื่อตรวจสอบรายชื่อผู้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งจะได้รับเอกสารซึ่งระบุถึงลำดับของหน่วยเลือกตั้ง, ลำดับที่ผู้ใช้สิทธิ์, ชื่อ - นามสกุล, จังหวัดและเขตเลือกตั้ง ที่ก่อนให้ประชาชนจะเข้าไปยังหน่วยเลือกตั้ง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และไม่เกิดความแออัดหน้าหน่วยใช้สิทธิ์ โดยจากสถิติพบว่าในบางหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนใช้สิทธิได้รวดเร็วและไม่รอนาน

 

เขตบางซื่อคึกคัก คนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแน่นพื้นที่

 

          "ประชาชนเข้ามาใช้สิทธิ์กันคับคั่งตั้งแต่ช่วงเช้า โดยสำนักงานเขตได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามคาดหวังว่าตั้งแต่เวลาให้เริ่มใช้สิทธิ์  08.00 น. จนถึงเวลาปิดลงคะแนน เวลา 17.00 น. จะมีประชาชนที่แจ้งความประสงค์ใช้สิทธิ์เดินทางอย่างต่อเรื่อง ส่วนจะครบจำนวนที่แจ้ง หรือ คิดเป็น 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่นั้น ไม่ทราบ แต่คาดหวังว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์จำนวนมาก เพราะการเลือกตั้งรอบนี้ถือว่ามีความสำคัญ" น.ส.กุลจิรา กล่าว

 

เขตบางซื่อคึกคัก คนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแน่นพื้นที่

 

          น.ส.กุลจิรา ยังกล่าวถึงกรณีที่ไม่นำหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.เขต ของแต่ละจังหวัดติดกระดานหน้าหน่วยเลือกตั้ง ว่า สำนักงานเขตได้ตั้งจุดบริการให้ประชาชนตรวจสอบหมายเลขผู้สมัคร ส.ส. ของแต่ละเขต ของทุกจังหวัดที่เต็นท์ประชาสัมพันธ์ตรงกลางพื้นที่ใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยประชาชนสามารถตรวจสอบได้ก่อนเข้าไปใช้สิทธิ์ อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าประชาชนอาจไม่ได้ดูรายละเอียด ดังนั้นหลังจากนี้จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงจุดตรวจสอบหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.

 

เขตบางซื่อคึกคัก คนใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแน่นพื้นที่

 

          น.ส.กุลจิรา กล่าวด้วยว่า หลังจากปิดหีบเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จะเป็นผู้ขนหีบบัตร จากนั้นจะคัดแยกซองไปรษณีย์ที่บรรจุบัตรออกเสียงเลือกตามเขตเลือกตั้ง ดังนั้นในกล่องใส่บัตรออกเสียงเลือกตั้งที่ประชาชนจากหลายเขตเลือกตั้งและหลายจังหวัดใส่รวมกัน จึงไม่มีปัญหา เพราะมีเจ้าหน้าที่คัดแยกในตอนท้ายก่อนส่งไปยังสถานที่ในจังหวัดเพื่อรอการนับคะแนนต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ