ข่าว

ผู้สมัคร อนค. โวยทหารขวางหาเสียงในโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ลงบันทึกประจำวัน หลังถูกทหารขัดขวางไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนย่านสายไหม แจงเข้าไปหาเสียงช่วงเวลาเลิกเรียนแล้ว

 

              ที่ สน.สายไหม เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 2562 นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคอนาคตใหม่ เขต 11 เขตสายไหม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานหลังตนถูกเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศเข้ามาขัดขวางไม่ให้เข้าไปหาเสียงภายในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

 

ผู้สมัคร อนค. โวยทหารขวางหาเสียงในโรงเรียน

 

 

 

              นายนิกม์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากตนและทีมงานรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย หลังถูกเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศ 2 นาย และชายฉกรรจ์คล้ายทหารนอกเครื่องแบบอีกหลายคนล้อมตัวไว้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าได้ทำตามขั้นตอนของ กกต.ทุกขั้นตอน โดยโรงเรียนที่จะเข้าไปก็อยู่ในสังกัดกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามตามข่าวที่ออกไปมีความคลาดเคลื่อนเรื่องเวลาเกิดเหตุ ที่สื่อลงคือเวลา 13.00 น. แต่ที่จริงแล้วคือเวลา 15.30 น. - 16.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เด็กเลิกเรียนแล้ว และมีผู้ปกครองมารับ การลงเวลาผิดอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้

 

 

ผู้สมัคร อนค. โวยทหารขวางหาเสียงในโรงเรียน

 

 

              นายนิกม์ เปิดเผยต่อว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. เวลา 13.00 น. ตนพร้อมด้วยทีมงานเดินหาเสียงในพื้นที่ ขณะที่กำลังจะเข้าไปหาเสียงภายในโรงเรียนดังกล่าวโดยการแจกเอกสารแนะนำพรรค นโยบายพรรค และแนะนำตัวเองพร้อมทั้งพูดคุยปราศรัยหาเสียงกับอาจารย์ ผู้ปกครอง และบุคลากรในโรงเรียน ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ตนเป็นผู้สมัคร ส.ส. และได้มีการทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง เป็นโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่สังกัดทหาร และถูกรับรองโดยผ่านการเซ็นลงนามจากผู้อำนวยการโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว

 

 

ผู้สมัคร อนค. โวยทหารขวางหาเสียงในโรงเรียน

 

 

              นายนิกม์ กล่าวต่อว่าซึ่งขณะกำลังจะเข้าไปภายในโรงเรียนกลับถูกสารวัตรทหารอากาศกลุ่มหนึ่ง เข้ามาขัดขวางไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนโดยให้เหตุผลว่า บริเวณนี้เป็นเขตทหารต้องขออนุญาตก่อน ตนจึงชี้แจงว่าได้ทำหนังสือขอนุญาตถูกต้อง พร้อมนำเอกสารดังกล่าวให้ดู แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่อนุญาต และบอกด้วยว่าถ้ามีข้อสงสัยให้เข้าไปคุยกับนายทหารยศนาวาอากาศเอกท่านหนึ่งได้ในค่าย ตนรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าช่วงที่มี พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ซึ่งควรจะหาเสียงได้อย่างเสรี เท่าเทียม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นธรรม แต่กลับได้รับการปฏิบัติเช่นนี้

 

 

ผู้สมัคร อนค. โวยทหารขวางหาเสียงในโรงเรียน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ