ข่าว

พปชร.ปล่อยหมัดเด็ด ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บ.ลดภาษีบุคคล 10%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."ปล่อย นโยบายหมัดเด็ดโค้งสุดท้าย ดันค่าแรงขั้นต่ำ 400- 425 บาท จบ ป.ตรี เงินเดือน 20,000 บาท ลดภาษีบุคคลธรรมดา 10%


. "พปชร."ปล่อย นโยบายหมัดเด็ดโค้งสุดท้าย ดันค่าแรงขั้นต่ำ 400- 425 บาท จบ ป.ตรี เงินเดือน 20,000 บาท ลดภาษีบุคคลธรรมดา 10% พร้อมประกาศไม่นิรโทษกรรมคนผิด ไม่พาประชาชนกลับสู่วังวนความขัดแย้ง

       พปชร.ปล่อยหมัดเด็ด ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บ.ลดภาษีบุคคล 10%
.
 

      วันที่ 14 มี.ค.62 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค แถลงนโยบายโค้งสุดท้ายของพรรคพลังประชารัฐก่อนการเลือกตั้ง 2562 
.
       ดร.อุตตม กล่าวว่า ประเทศไทยต้องรวยด้วยพลังประชารัฐ ขอโอกาสให้เราได้เข้ามาทำงาน โดยรวยอย่างไรบ้าง 1.รวยความสงบ 2.รวยความสุข และ3.รวยด้วยความหวัง ซึ่งต้องรวยอย่างยั่งยืน

พปชร.ปล่อยหมัดเด็ด ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บ.ลดภาษีบุคคล 10%
.
        นายสนธิรัตน์ ขยายความว่า “รวยความสงบ” เป็นสิ่งที่ต้องมี พรรคพลังประชารัฐ ยืนหยัดจุดยืนคือไม่เป็นคู่ขัดแย้ง ยิ่งภาวะการเมืองแบ่งเป็น 3 ก๊กแบบนี้ พรรคพลังประชารัฐขอย้ำว่าเราอยู่ในจุดยืนเป็นผู้สร้างความปรองดอง พรรคพลังประชารัฐเคารพในกติกา ทั้งกติการัฐธรรมนูญ และกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และพรรคพลังประชารัฐจะไม่นำพาประเทศเข้าสู่ความขัดแย้ง ไม่เอาอีกแล้วการแบ่งแยกสีเสื้อ แบ่งแยกประเทศ แบ่งแยกพี่น้องประชาชน ไม่ชักนำประเทศกลับไปสู่วังวนความขัดแย้ง ไม่สร้างวาทกรรมความขัดแย้ง และจุดยืนของพรรคจะไม่นิรโทษกรรมคนผิด 
. พปชร.ปล่อยหมัดเด็ด ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บ.ลดภาษีบุคคล 10%
        ดร.สุวิทย์ ขยายความ สำหรับ “รวยความสุข” ไว้ว่า เราต้องสร้างความเท่าเทียม โดยบัตรประชารัฐ จะเพิ่มผู้ถือครองบัตรจาก 14.5 ล้านคน โดยการสำรวจยังมีอีก 3-4 ล้านคน ซึ่งจะเพิ่มสิทธิ์ กลุ่มคนพิการและผู้สูงอายุ เป็นต้น นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐจะทำให้ประชาชนไม่ห่วงหน้าพะวงหลัง โดยจะทำให้ประชาชนหมดหนี้มีเงินออม เริ่มจากการพักหนี้พักดอกเบี้ยกองทุนหมู่บ้านเป็นเวลา 3 ปี และนโยบายมารดาประชารัฐ เพื่อเตรียมพร้อมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 เพราะเด็กทุกคนที่อยู่ในครรภ์มารดาคือสมบัติของแผ่นดิน ซึ่งเด็กทุกคนที่เกิดมาต้องเป็นเยาวชน 4.0 ต้องเท่าเทียม เท่าทันโลก และต่อให้เป็นคนสูงวัยก็เป็นคนที่สุขสันต์ นี้คือ “นโยบายประชารัฐสร้างคน คนสร้างชาติ”
.
   ส่วน ดร.อุตตม ขยายความ สำหรับ “รวยด้วยความหวัง” ไว้ว่า เมื่อมองไปยังอนาคตก็ย่อมต้องให้เป็นอนาคตที่มีความหวัง ความสดใส ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมพี่น้องส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร โดยพรรคพลังประชารัฐจะทำให้พี่น้องเกษตรกรรวยอย่างมั่นคง รวยอย่างยั่งยืน โดยดูแลข้าวเจ้า 12,000 บาทขึ้นไป/ตัน, ข้าวหอมมะลิ 18,000 บาทขึ้นไป/ตัน, อ้อย 1,000 บาทขึ้นไป/ตัน, ยางพารา 65 บาทขึ้นไป/กิโลกรัม, มันสำปะหลัง 3 บาทขึ้นไป/กิโลกรัม และปาล์ม ราคาเป้าหมาย 5 บาท/กิโลกรัม

พปชร.ปล่อยหมัดเด็ด ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บ.ลดภาษีบุคคล 10%

    ส่วนพี่น้องที่ใช้แรงงานค่าแรงต้องเพิ่มเพราะ 7 ปีที่ผ่านมา ค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นเพียง 25บาท โดยที่ค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าหลายเท่าตัว พรรคพลังประชารัฐจะเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400-425 บาท เงินเดือนเด็กจบใหม่สายอาชีวะ 18,000 บาทและปริญญาตรี 20,000 บาท ต่อเดือน ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐ เราจะดูแลทั้งภาคเกษตรและผู้ใช้แรงงาน ทั้ง 14.6 ล้านคน อย่างรอบคอบเพื่อกินดีอยู่ดีแบบยั่งยืน
.    ดร.อุตตม กล่าวต่อว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือน ลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของคนไทยร้อยละ 10 โดยคนไทยรายได้ต่ำกว่า 2 แสนบาท ไม่ต้องเสียภาษี โดยคนที่จะเสียภาษีคือต้องมีรายได้ 2 แสนบาทเท่านั้น และจะเสียลดลง ส่วนเด็กจบใหม่ต้องทำให้เขามีความหวังและตั้งตัวได้ เสนอยกเว้นภาษี 5 ปี และเสนอยกเว้นภาษีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ 2 ปี สำหรับผู้ประกอบการ SME ต้องถึงทุน ถึงเทคโนโลยี ถึงตลาด เช่นกัน โชห่วยก็จะโตด้วยดิจิทัล พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายช่วยโชห่วยยกขีดความสามารถในการค้า โดยทำให้โชห่วยสามารถสั่งซื้อสินค้าจากผู้ผลิตเพื่อลดต้นทุน โดยจะทำให้โชห่วยทุกตำบล ทำโชห่วยดิจิทัล โชห่วยประชารัฐ โดยให้ทุน 1 ล้านบาท/โชห่วยประชารัฐ 

พปชร.ปล่อยหมัดเด็ด ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บ.ลดภาษีบุคคล 10%
.      ทั้งนี้ เมื่อรายได้ประชาชนเพิ่มรายได้ประเทศก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วย โดยรายได้ประเทศจะสร้างเศรษฐกิจในทุกด้านอย่างยั่งยืน และเพื่อเพิ่มรายได้ประเทศเป็น 19 ล้านล้านบาท ในปี 2565 เราจะปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลให้มีรายได้ 2 ล้านล้านบาท เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 4.5 ล้านล้านบาท และทำให้รายได้เศรษฐกิจฐานรากเพิ่มเป็น 2 ล้านล้านบาท จากนี้เราจะปฏิรูปการบริหารจัดการทรัพย์สินของประเทศ เช่น ธนารักษ์ ปฏิรูปกระบวนการบริหารงานหน่วยงานรัฐโดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้าง โครงการเอกชนร่วมทุนขนาดใหญ่ PPP ลดภาระงบประมาณ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน TFF ลดภาระงบประมาณ กองทุนรวมเพื่อสังคม SIF ลดภาระงบประมาณ
.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ