ข่าว

จากตำรวจสู่สนามเลือกตั้ง ! อนาคตใหม่เร่งขอคะแนนเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากตำรวจสู่สนามเลือกตั้ง ผู้สมัครเขต 3 อนาคตใหม่ บุกตลาดนัดขอคะแนนเสียงขอคะแนนเสียง

 

                       13 มีนาคม 2562  ที่ตลาดนัด อ.ยางสีสุราช  จ.มหาสารคาม  พ.ต.ท.บารมี วงษ์อินตา  จากข้าราชตำรวจ สารวัตรสอบสวน สภ. พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคามโดดลงเล่นการเมืองสนามใหญ่เป็นครั้งแรก ในนามพรรคอนาคตใหม่  

 

 

                       ซึ่งในช่วงนี้เป็นโค้งสุดท้าย จึงได้มีการเร่งออกขอคะแนนเสียงจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัด อำเภอยางสีสุราช พร้อมชูนโยบาย  "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรค  ที่เน้นคนรุ่นใหม่ ทลายเศรษฐกิจผูกขาด  ปฏิวัติการศึกษา  สร้างสังคมที่ดีกว่าให้ลูกหลาน ปัญหาปากท้องที่ระยะหลังการค้าขายทำได้ยาก บางครั้งขาดสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งส่งผลมาจากราคาผลผลิตที่ตกต่ำ ผู้บริโภคขายสินค้าภาคการเกษตรไม่ได้ราคา ทำให้ไม่มีเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบธุรกิจ พรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนด้วย

 

                        โดยมีประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดสดให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  ต่างยกมือไหว้ทักทายกันด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ประชาชนให้คนสนใจ ที่จะได้มีการเลือกตั้ง แม่ค้าพ่อค้าเข้ามาขอถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก  พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนคม 2562 ที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน

 

                       สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วยอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย  อำเภอยางสีสุราช  อำเภอนาดูน อำเภอนาเชือก(ยกเว้นตำบลสำโรง ต.หนองหนองแดง ต.ปอพาน ต.หนองเม็ก  ต.หนองเรือ  นอกจากนี้ยังได้แจ้งวิธีลงคะแนนล่วงหน้าในวันที่ 17 มีนาคม 2562  7 ขั้นตอนการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 

 

                       โดย 1.ตรวจสอบข้อมูลผู้สมัครในเขตที่ท่านรายชื่ออยู่ (ส.ส. ในเขตเลือกตั้งตามทะเบียนบ้าน) จากเอกสารที่ติดไว้หน้าหน่วยหรือจากแอพพลิเคชั่น Smart Vote เพื่อตัดสินใจลงคะแนน

 

                       2.ตรวจสอบรายชื่อที่ติดไว้หน้าหน่วยเลือกตั้ง ณ สถานที่เลือกตั้งกลาง หรือจากหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน หรือจากแอพพลิเคชั่น Smart Vote 3.ยื่นหลักฐานแสดงตนเพื่อใช้สิทธิลงคะแนน 4.ลงลายมือชื่อ หรือพิมพ์ลายนิ้วมือที่ต้นขั้วบัตร พร้อมบัตรลงคะแนนและซองจดหมาย  ตรวจสอบซองจดหมายว่าจ่าหน้าซองถึงเขตเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่ว่าถูกต้องหรือไม่ 5.เข้าคูหาทำเครื่องหมายกากบาท X ในช่องทำเครื่องหมาย เพียงเครื่องหมายเดียว 6.พับบัตรลงคะแนนใส่ซองจดหมายปิดผนึกให้เรียบร้อย 7.นำซองจดหมายที่ปิดผนึกแล้วหย่อนลงในหีบบัตรด้วยตนเอง

 

                       เรื่องโดย : เอนก กระแจ่ม  ภาพโดย : เอนก กระแจ่ม

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ