ข่าว

ได้เวลา... ฟุตบอลชายหาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิงแชมป์เอเชีย ล่าตั๋วชิงแชมป์โลก

 ศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ( AFC Beach Soccer Championship Thailand 2019) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 7-17 มีนาคม ที่แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งรายการนี้ จะคัดเลือกเอา 3 ทีมไปลุยศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศปารากวัย ในช่วงปลายปีนี้ 

ได้เวลา... ฟุตบอลชายหาด

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่โรงแรมดี วารี หาดจอมเทียน พัทยา สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประชุมร่วมกับผู้แทนทีมที่จะร่วมโม่แข้ง โดย ทีมชาติไทยมี รุ่งโรจน์ บุญยทรัพยากร ผู้จัดการทีม และ “อาโปล” อาบูลฟาร์ซ โคดาบันเดฟ์ลู เฮดโค้ชเข้าร่วม  พร้อมด้วย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดของไทย  

ทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยได้สรุปรายชื่อ 12 นักเตะเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย ณรงค์ วิเศษศรี (ผู้รักษาประตู),บริบูรณ์ กลางหล้า (ผู้รักษาประตู),กฤติน หล่อจันอัด,ฐานันดร ประราชะ,คมกริช ณ น่าน,สิทธิชัย ฉิมชุมศิลป์,วุฒินันท์ ปรือทอง,ฐากร วิกยพันธ์,นที จีปน,มนัส มัดตอฮา,วัชระ เลไพจิตร และ ปิยะพงษ์ สองผิว โดยตัด รัฐพงษ์ นาดี กับ มาสะยูกิ โยชิดะ แข้งลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นออกในโค้งสุดท้าย 

สำหรับเกมนัดเปิดสนาม  วันที่ 7 มีนาคม สาย เอ อัฟกานิสถาน พบกับ มาเลเซีย เวลา 17.30 น. และทีมชาติไทย จะพบกับ ปาเลสไตน์ เวลา 20.30 น. ส่วนสาย บี เลบานอน พบ จีน เวลา 16.00 น.และ ยูเออี พบ คีร์กีสถาน เวลา 19.00 น.  

“อาโปล” อาบูลฟาร์ซ โคดาบันเดฟ์ลู กุนซือทีม “เท้าเปล่าช้างศึก” สัญชาติสิงคโปร์ ได้กล่าวว่า  ความพร้อมของทีมไทยขณะนี้  ถือว่าได้เตรียมตัวกันมาอย่างดี มีการฟิตซ้อมที่หนัก จนได้ผู้เล่นที่ดีที่สุดและพร้อมในการแข่งขัน แน่นอนไม่มีใครรู้ได้ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร เพราะทุกทีมในสายก็ล้วนแข็งแกร่งและไม่อาจประมาททีมไหนได้เลย แต่เราก็พร้อมจะทำผลงานออกมาให้ประทับใจแฟนบอลชาวไทยอย่างแน่นอน 

 

ได้เวลา... ฟุตบอลชายหาด

“เรามีเป้าหมายและความมุ่งมั่นที่ต้องการเป็นทีมที่ดีที่สุดใน 3 ทีมของเอเชียไปสู้ศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลกที่ปารากวัย แม้จะไม่ง่ายแต่ก็หวังจะทำให้ได้” 

นอกจากนี้ “อาโปล” ยังเผยถึงการเจอกับปาเลสไตน์ในนัดแรกด้วยว่า เป็นสำคัญมากต่อการที่จะข้าสู่รอบสอง ถ้าประเดิมได้ดี คว้าชัยชนะได้ก็มีโอกาสเข้ารอบสูง ซึ่งปาเลสไตน์แม้ว่าจะไม่ได้แข่งขันในรายการของเอเชียมาถึง 6 ปีเพราะมีปัญหาเรื่องสงครามภายใน แต่พวกเขาก็เป็นทีมที่ดี ทักษะเยี่ยม รูปร่างสูงใหญ่ เล่นบอลกลางอากาศได้น่ากลัว รวมทั้งการยิงประตูที่เด็ดขาดมาก นี่คือสิ่งที่เราต้องระวังและเตรียมรับมือ กระนั้นทีมไทยชุดนี้ก็ซ้อมเตรียมตัวกันกันมาอย่างดี ผลงานการอุ่นเครื่องก็เป็นที่น่าพอใจ ก็หวังที่จะเอาชนะปาเลสไตน์ในเกมนัดแรกได้  

 ศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 จะทำการถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5 รวมทั้ง ไลฟ์สดทางแฟนเพจ TV5HD1 ในคู่ของทีมชาติไทยที่ลงสนามแข่งขัน ซึ่งจะประเดิมนัดแรกวันที่ 7 มีนาคม ไทย พบ ปาเลสไตน์ เวลา 20.30 น.วันที่ 9 มีนาคม ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 20.30 น.และวันที่ 11 มีนาคม ไทย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 20.30 น. นอกจากนี้ก็จะถ่ายในเกมรอบรองชนะเลิศ วันที่ 15 มีนาคม และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 17 มีนาคมให้ชมกันอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ