ข่าว

คาดชาวโคราชมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 80% บัตรเสียน้อยกว่า 2%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกต.โคราช"ติวเข้มเครือข่ายรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. ตั้งเป้ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 80% บัตรเสียน้อยกว่า 2%

 

                     4 มีนาคม  2562  ที่โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อ.เมือง จ.นครราชสีมา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดโครงการผลิตสื่อและจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้การเลือกตั้ง ส.ส.  

 

 

                     โดยมีนายศิริชัย วิริยพงษ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน และมีเครือข่ายพลเมืองในการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่ 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา ร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน

 

คาดชาวโคราชมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 80% บัตรเสียน้อยกว่า 2%

 

                     นายศิริชัย วิริยะพงษ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในการจัดอบรมครั้งนี้ ทาง กกต.ประจังหวัดนครราชสีมา ได้เชิญเครือข่ายของสำนักงาน กกต.จังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกรรมการส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 290 ศูนย์ๆ ละ 2 คน รวมทั้งบุคลากร กศน., หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่, ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ทั้งประถมศึกษา และมัธยมศึกษา พร้อมด้วยเครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อให้ช่วยกระจายสื่อประชาสัมพันธ์ คู่มือการเลือกตั้ง ส.ส. ไปสู่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งผู้ที่เข้าอบรมในครั้งนี้ จะออกช่วยรณรงค์ให้ประชาชนออกมใช้สิทธิ์มากขึ้น พร้อมกับให้ความรู้กฎระเบียบในการเลือกตั้งที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้มีบัตรเสีย

 

คาดชาวโคราชมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 80% บัตรเสียน้อยกว่า 2%

 

                     ส่วนจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนั้นเมื่อปี 2554 มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 75 ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ทางก.ก.ต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 80 ของผู้มีสิทธิ์ทั้งหมดประมาณ 2,080,000 คน ส่วนบัตรเสียจะต้องไม่เกิน ร้อยละ 2 ทั้งนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่ทาง ก.ก.ต.มั่นใจเช่นนี้ เช่นในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะเป็นพื้นที่มี ส.ส.มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ เป็นรองแต่กรุงเทพมหานคร

 

                     ดังนั้นพรรคการเมืองต่าง ๆ จึงได้จัดทีมผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่พบฐานเสียงอย่างเข้มข้น เพื่อช่วยกระตุ้นให้ออกมาใช้สิทธิ์กันเพิ่มขึ้นแน่นอน และอีกส่วนหนึ่งจากการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จะพบว่ามีชาวโคราชที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ตื่นตัวพากันลงทะเบียนมากกว่า 100,000 คนเลยทีเดียว  

 

                    เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ