ข่าว

"กรมพัฒน์ฯ"ดัน"Thai SELECTเข้า'Wongnai'เพิ่มช่องทางการขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมพัฒนาธุรกิจการค้า"จับมือ"Wongnai"นำชื่อร้านอาหาร Thai SELECT สู่แพลตฟอร์มหนุนผู้ประกอบร้านอาหารให้รู้จักในวงกว้างเพิ่มโครงข่ายทั่วโลก

 

                     4 มีนาคม 2562 นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่าถึงการสัมมนา“อาหารไทยต้อง Thai SELECT” ภายใต้กิจกรรมสร้างการรับรู้โครงการอาหารไทยต้อง Thai SELECT  

 

                     ภายใต้กิจกรรมสร้างการรับรู้โครงการอาหารไทยต้อง Thai SELECT พร้อมร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  และบริษัทวงใน มีเดีย จำกัด เพื่อยกระดับ เพิ่มพูนองค์ความรู้ และเสริมเขี้ยวเล็บทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้าน Thai SELECT  

  "กรมพัฒน์ฯ"ดัน"Thai SELECTเข้า'Wongnai'เพิ่มช่องทางการขาย

 

                     นายวุฒิไกร กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด  ครั้งนี้ เป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่จะส่งเสริมสนับสนุนและขยายช่องทางเพื่อสร้างการรับรู้ในศักยภาพของผู้ประกอบการไทย รวมทั้งช่วยยกระดับธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีที่ใหญ่ขึ้น ทั้งในระดับประเทศ และระดับสากล โดยอาศัยช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงจากผู้บริโภคทั่วโลก นำไปสู่ความมั่นคงและมั่งคั่งทางธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมด้านอาหารของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่นักกินและนักท่องเที่ยวทั่วโลก  

 

"กรมพัฒน์ฯ"ดัน"Thai SELECTเข้า'Wongnai'เพิ่มช่องทางการขาย

 

                     ภายในงาน ได้เชิญกูรู ผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจอาหาร ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยชาววัง/ อาหารไทยโบราณ และกรรมการผู้ตัดสินประจำรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ร่วมบรรยายพิเศษหัวข้อ “ตำรับอาหารไทยอย่างไรคือ Thai SELECT”  พร้อมจัดเสวนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟในประเด็น “ตำรับอาหารไทย สื่ออย่างไรให้โลกรู้” ผู้เสวนา ประกอบด้วย อาจารย์วันดี  ณ สงขลา ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี, คุณอลิศรา ศิริชุมแสง กรรมการผู้ตัดสินประจำรายการเชฟกระทะเหล็ก, คุณพีรพัฒน์ ตุลยาเดชานนท์ เจ้าของแฟนเพจ “กินกับพีท เที่ยวกับผม : Eatwithpete” ที่มีผู้ติดตามกว่า 300,000 ราย

 

"กรมพัฒน์ฯ"ดัน"Thai SELECTเข้า'Wongnai'เพิ่มช่องทางการขาย

 

                   คุณยอด  ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ Wongnai ผู้นำด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งแถวหน้าของ ธุรกิจอาหาร ซึ่งมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมงานสัมมนากว่า 250 ราย

                   

"กรมพัฒน์ฯ"ดัน"Thai SELECTเข้า'Wongnai'เพิ่มช่องทางการขาย

 

                    “ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมเข้ารับการคัดเลือกให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 5963  หรือที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th หรือ www.facebook.com/thaiselectthailand/ หรือผ่านช่องทาง Youtube ที่ Thai Select Thailand หรือ แอพพลิเคชั่น Thai SELECT ซึ่งเป็นช่องทางออนไลน์สำหรับเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักชิมทั้งในและต่างประเทศได้เข้าถึงร้านอาหารไทยคุณภาพมาตรฐาน Thai SELECT อย่างไรก็ดี ขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่มองเห็นโอกาสที่จะพัฒนาตนเอง ให้มาสมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อคัดเลือกให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2562 เยอะๆ โลกเปลี่ยนเร็วผู้ประกอบการไทยต้องก้าวไปให้ทัน”นายวุฒิไกร กล่าว

 

"กรมพัฒน์ฯ"ดัน"Thai SELECTเข้า'Wongnai'เพิ่มช่องทางการขาย

 

                       Thai SELECTเกิดจากแนวทางการส่งเสริมร้านอาหารไทยในต่างประเทศที่มีมากกว่า 1,300 ร้านเพื่อให้ได้รู้รสชาติ วัตถุดิบ คุณภาพด้วยการจัดทำเครื่องหมายรับรองThai SELECTขึ้นมา ชาวต่างชาติก็อยากมาชิมอาหารที่เป็นแหล่งกำเนิด จึงต้องการโปรโมทร้านอาหารThai SELECTในไทย ที่มี 500 ร้านที่ได้รับการรับรองThai SELECTโดยจะมีการโปรโมทผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย  เทคโนโลยี 4.0 โดยจับมือกับWongnai มีผู้เข้าชม 10 ล้านต่อเดือนโดยเฉพาะชาวต่างชาติ

 

"กรมพัฒน์ฯ"ดัน"Thai SELECTเข้า'Wongnai'เพิ่มช่องทางการขาย

 

                   ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยชาววังและอาหารไทยโบราณ หรือเชฟป้อม  กล่าวว่า  ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปมากสำหรับอาหารไทย ตลอดจนมีการเพิ่มมูลค่าต่าง ๆ ขึ้นมา แต่ยังตกขอบ 

 

"กรมพัฒน์ฯ"ดัน"Thai SELECTเข้า'Wongnai'เพิ่มช่องทางการขาย

       

                   นายยอด กล่าวว่า  ความร่วมมือครั้งนี้จะการดำเนินการสามข้อคือ  การคัดกรองร้านอาหารที่วงในมีข้อมูลทั้งหมด ห้าแสนร้านแห่ง ซึ่งร้านอาหารไทยเป็นนิยมมากว่า ห้าสิบเปอร์เซ็นต์จากจำนวนร้านอาหารทั้งหมด  ให้Thai SELECTเพื่อรับรอง  การจัดข้อมูลร้านอาหารที่ได้รับการรับรองThai SELECTขึ้นเวปไซด์ Wongnai  นอกจากนี้จะมีการจัดกิจกรรม บางกอกเรสเตอร์รองวีค  เพื่อโปรโมทร้านอาหารที่ได้รับการรับรองจากThai SELECT โดยจะจัดเมนูพิเศษในราคาพิเศษที่ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ