ข่าว

"พรรคใหญ่-เล็ก" ชิงพื้นที่ปราศรัยเขต 6 เมืองช้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ - คมข่าวทั่วไทย

 

              2 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬากลางเทศตำบลสังขะ ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เจ้าของโปรเจ็คท์บัตรคนจน พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำภาคอีสาน นายวิเชียร ชวลิต กรรมการบริหารพรรคและนายทะเบียนพรรค น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.เขตทั้ง 7 เขต ของจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ หาเสียงช่วย นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคพลังประชารัฐ เขต 6 เบอร์ 2 มีประชาชนเขต 6 ร่วมฟังการปราศรัยประมาณ 10,000 คน มีการมอบดอกไม้ และคาดผ้าขาวม้าคาดเอว เพื่อให้กำลังใจด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างยิ่ง

 

 

"พรรคใหญ่-เล็ก" ชิงพื้นที่ปราศรัยเขต 6 เมืองช้าง

 

 

 

              โดยบรรยากาศการปราศรัยเป็นไปอย่าคึกคัก ซึ่งบรรดาแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้สลับกันปราศรัยบนเวที โดยเริ่มขากนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง ,นายวิเชียร ชวลิต กรรมการพรรคและนายทะเบียนพรรค , นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำภาคอีสาน จากนั้นนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ได้ขึ้นปราศรัย และปิดท้ายด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หากพรรคชนะการเลือกตั้งเป็นรัฐบาล จะเสนอให้ชาวนาได้ค่าเก็บเกี่ยวข้าวไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่ นอกจากนี้ยังเพิ่มนโยบายใหม่ ค่าปลูกข้าวไร่ละ 1,500 บาท จำนวน 20 ไร่ รวมทั้งสิ้น ชาวนาจะได้เงินจากค่าปลูกข้าวและค่าเก็บเกี่ยวครัวเรือนละ 70,000 บาท ขณะเดียวกันยังมีนโยบายพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี ระหว่างนี้ก็ตั้งกองทุนใหม่ คือกองทุนประชารัฐ ให้ประชาชนไปกู้เงินมาใช้ ดูแลลูกหลาน พร้อมทั้งนโยบายมารดาประชารัฐ ดูแลเด็กที่เกิดใหม่ถึงอายุ 6 ปี อีกทั้งยังชูพลเอกประยุทธ์ ขึ้นเป็นนายรัฐมนตรี อีกด้วย

 

 

"พรรคใหญ่-เล็ก" ชิงพื้นที่ปราศรัยเขต 6 เมืองช้าง

 

 

              นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน มั่นใจในการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดสุรินทร์ว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส. ทั้งหมด 7 ที่นั่ง และในพื้นที่ภาคอีสานมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 60 คน ดังนั้นประชาชนจึงมั่นใจว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลก็จะสามารถสานต่อ และผลักดันเรื่อง ต่างๆเพื่อแก้ปัญหาปากท้องได้สำเร็จ

 

 

"พรรคใหญ่-เล็ก" ชิงพื้นที่ปราศรัยเขต 6 เมืองช้าง

 

 

              จากนั้นวันนี้ (2 มี.ค.62) พรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ไปปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัครในพื้นที่เขต 2 ที่ อ.เขวาสินรินทร์ (ขะ-เว๋า-สิน-นะ-ริน) และพื้นที่เขต 4 ที่ อ.รัตนบุรี ต่อไป ขณะเดียวกัน นายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชต ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 เบอร์ 3 พรรคภูมิใจไทย ก็ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงแบบลูกทุ่งเรียบง่าย ยืนหาเสียงกับพื้น ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองสังขะ บ.สังขะ ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งไม่ไกลจากจุดที่พรรคพลังประชารัฐตั้งเวทีปราศรัยใหญ่มากนัก โดยมีชาวบ้านให้ความสนใจมานั่งปูเสื่อและนั่งกับพื้นฟังปราศรัยกันแบบลูกทุ่ง ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น โดยนายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชต ได้งัดกลยุทธ์หาเสียงแบบได้ใจชาวบ้านด้วยการพูดภาษาเขมรสุรินทร์ท้องถิ่น ผสมภาษาไทย ในการหาเสียง ซึ่งได้รับความสนใจ และเสียงหัวเราะจากชาวบ้านได้เป็นอย่างดี โดยได้ชูนโยบายหลักของพรรค ไม่ว่าจะเรื่องกัญชาเสรี เรื่องพักหนี้ กยศ. แบ่งปันผลประโยชน์ให้เกษตรกร และเพิ่มลดอำนาจรัฐเพิ่มอำนาจประชาชน เป็นต้น

 

 

"พรรคใหญ่-เล็ก" ชิงพื้นที่ปราศรัยเขต 6 เมืองช้าง

 

 

 

              ขณะที่ในช่วงกลางวัน นายทวีศักดิ์ ล้นเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 เบอร์ 4 พรรคประชาภิวัฒน์ ก็ไม่ยอมอยู่นิ่ง ระหว่างที่พรรคใหญ่อย่างพลังประชารัฐยกทัพบุกเข้ามาในพื้นที่ ก็พาทีมงานผู้ช่วยหาเสียงลงพื้นที่ อย่างถึงพริกถึงขิง เดินหาเสียงเคาะประตูบ้านแบบประชิดถึงตัวเรียกคะแนนให้กับตนเองเช่นเดียวกัน โดยชูนโยบายพรรคหลักๆ คือนโยบายในการดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่เรื่องปากท้อง ความเป็นอยู่ ยันถึงเรื่องเศรษฐกิจ รวมไปถึงนโยบายเรื่องของศาสนา

 

 

"พรรคใหญ่-เล็ก" ชิงพื้นที่ปราศรัยเขต 6 เมืองช้าง

 

 

              ด้าน นายทรงพิรัตน์ ทรงวาจา ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 จากพรรคเพื่อแผ่นดิน เบอร์ 16 ที่เคยอาศัยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายกาแฟ ช่วยหาเสียง เนื่องจากเป็นผู้สมัคร ส.ส.คนยาก ไม่มีงบประมาณในการหาเสียง ก็ได้ลงพื้นที่ตามชุมชนและหมู่บ้านหาเสียงเช่นกัน โดยมีนายพีระ จันทร หน.พรรคเพื่อแผ่นดินลงพื้นที่ช่วยหาเสียงและเปิดตัวผู้สมัคร แบบยืนปราศรัยกับพื้นที่ ที่บริเวณตลาดสดเทศบาล ต.สังขะอีกด้วย ส่วนนโยบายพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้ชูนโยบาย 10 ดี เริ่มตั้งแต่ชีวิตการเป็นอยู่ การทำมาหากินของประชาชน การกีฬา สังคมดี มีบำนาญต่างๆอีกด้วยด้วย สำหรับเขต 6 ก็เป็นอีกเขตหนึ่งที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น หรือเรียกได้ว่าเขตช้างชนช้างก็ว่าได้ เนื่องจากผู้สมัครหลายคนเป็นถึงอดีต ส.ส.หลายสมัย อาทิ นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.มาแล้ว 3 สมัย ,นายสมบัติ ศรีสุรินทร์ ผู้สมัครส.ส.สุรินทร์ เขต 6 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย ก็เป็น อดีต ส.ส.สุรินทร์ ถึง 7 สมัยอีกด้วย

 

 

"พรรคใหญ่-เล็ก" ชิงพื้นที่ปราศรัยเขต 6 เมืองช้าง

 

 

              นอกจากนี้ ยังมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไชยศรีษะ ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 เบอร์ 20 พรรคเพื่อชาติ ซึ่งเป็นภรรยาของ จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย , น.ส.ดวงใจ ตาเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 เบอร์ 14 พรรคประชาชาติ และนายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชติ ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 เบอร์ 3 พรรคภูมิใจไทย และนายทวีศักดิ์ ล้นเหลือ ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาภิวัฒน์ เบอร์ 4 ซึ่งต่างคนต่างลงพื้นที่เชิงรุก แบบเคาะประตูบ้านแนะนำตัวและนโยบายพรรคของตนเอง รวมทั้งตั้งเวทีปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกคะแนนเสียงให้กับตนเองให้มากที่สุด ในช่วงกลางทางของการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ที่นับวันยิ่งใกล้วันเลือกตั้งเข้ามา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ