ข่าว

 เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เผย พระใหม่ยังเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เผย พระใหม่ยังเครียด จิตใจสับสน ย้ำไม่ทราบเรื่องขอย้ายไปจำวัดที่ จ.ร้อยเอ็ด​

 

          27 ก.พ.62-เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เผย พระใหม่ยังมีอาการเครียด จิตใจสับสน และยังห่มผ้าจีวรไม่เป็น พร้อมสั่งให้ปฎิบัติธรรมในเบื้องต้นไปก่อน ส่วนกระแสขอย้ายไปจำวัดที่ จ.ร้อยเอ็ด​ ยืนยันยังไม่ทราบเรื่อง ระบุจากนี้ไปมีงานบวช และต้องใช้เครื่องขยายเสียง ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาสเท่านั้น       

 

               จากกรณี กลุ่มชายฉกรรย์แก๊งงานบวชวัดสิงห์ นำโดย นายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ. 108/2562 ลงวันที่ 24 ก.พ.62 เป็นผู้ต้องหาที่ 1 เนื่องจากมีพฤติกรรมกระทำความผิดในลักษณะหัวโจก พาพวกบุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และทำร้ายร่างกายครู และนักเรียน ขณะที่กำลังทำการสอบ GAT-PAT ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้งหมด 24 ราย และเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 3 รายนั้น

        เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เผย พระใหม่ยังเครียด

              เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่วัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง​ กรุงเทพฯ พระครูนวการวิมล เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุ ได้มีการประกาศด้วยเครื่องขยายเสียงไปแล้วครั้งแรก ช่วงเวลา 10.00 น. โดยประกาศว่างดใช้เสียง เนื่องจากมีการสอบ GAT-PAT ที่โรงเรียนวัดสิงห์ ซึ่งเป็นการสอบระดับประเทศ กระทั่งช่วงเวลา 14.00 น. พิธีการแห่นาคเริ่มขึ้น แต่ทางกลุ่มวงดนตรีดังกล่าวยังคงเล่นดนตรีกันต่อ และไม่ยอมฟังคำเตือนโดยส่งเสียงดังมาก และพยายามนำรถเครื่องเสียงเข้ามาในโบสถ์ ซึ่งหลังจากนั้นตนเป็นเจ้าอาวาส จึงตัดสินใจเดินไปทั้งๆ ที่เพิ่งผ่าตัดขามา เพื่อเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มวงดนตรีด้วยตัวเอง โดยบอกว่า “ถ้าไม่ยอมหยุดใช้เสียง ตนจะไม่บวชพระใหม่ให้” หลังจากนั้นจึงเกิดความไม่พอใจกับทางกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยมีการพูดขึ้นมาว่า จ้างมาตั้ง 2 หมื่นจะไม่ให้เล่นได้ไง ก่อนจะมีการปาแก้วลงพื้น เนื่องจากไม่พอใจ ซึ่งก่อนที่เจ้าของวง คือนายวัลลพ หรือ “เอกไฝ” ได้เดินเข้าไปขอโทษ เจ้าอาวาส ก่อนจะเข็นรถเครื่องเสียงออกไป ตนจึงบวชให้กับพระใหม่ตามพิธีการต่อไป ก่อนที่จะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

             พระครูนวการวิมล เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของพระใหม่ ตอนนี้ตนยังไม่ได้คุยกัน และได้สั่งพระพี่เลี้ยงเข้าไปดูแล เนื่องจากมีความเครียด จิตใจสับสน และยังคงห่มผ้าจีวรไม่เป็น ซึ่งตอนนี้ได้สั่งให้ปฎิบัติธรรมต่างๆเบื้องต้นไปก่อน และยังไม่ได้ให้ออกไปไหน​ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพระใหม่จะขอย้ายไปจำวัดที่ จ.ร้อยเอ็ด​ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายละเอียด​ ซึ่งหากจะขอย้ายวัดจริง​ พระใหม่จะต้องแจ้งให้ทางเจ้าอาวาสทราบเท่านั้น

           หลังจากนี้หากประชาชนจะมีการใช้เครื่องขยายเสียงในงานพิธีทางศาสนา​ จะต้องได้รับอนุญาตจากทางเจ้าอาวาสเพียงคนเดียวเท่านั้น​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ