ข่าว

"บิ๊กตู่"สั่งทุกกระทรวงถอดบทเรียนแก้ปัญหาสำคัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"สั่งทุกกระทรวงตั้งคณะกรรมการ ถอดบทเรียนแก้ปัญหาสำคัญ ช่วงคสช.ให้แล้วเสร็จในรัฐบาลชุดนี้

 

 

                    26 กุมภาพันธ์ 2562  พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  

 

 

                    โดยบอกว่า ในห้วงที่ผ่านมา รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ การกระทำประมงผิดกฎหมาย (ไอยูยู)การค้ามนุษย์ การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา การลักลอบนำเข้าสัตว์ป่าและพันธุ์พืช การทวงคืนผืนป่า  และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและทำบทเรียนในการแก้ไขปัญหา ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีวิกฤตทางสังคมต่างๆเช่น ความขัดแย้งที่เกิดจากการใช้ความรุนแรงปัญหาภาวะฝุ่นละออง การลักลอบนำเข้าขยะมีพิษ นอกจากเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสังคมแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อระหว่างประเทศอีกด้วยโดย

 

                    พล.ท.วีรชน กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำว่าต้องมีการตั้งคณะกรรมการของแต่ละกระทรวงเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงและจัดทำเป็นบทเรียนไม่ให้เรื่องผ่านไปเลย แต่ควรศึกษาและนำบทเรียนเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นและทำให้มีผลแล้วเสร็จภายในรัฐบาลปัจจุบัน เพื่อที่จะนำไปเป็นความรู้ในการเผยแพร่และหลักปฏิบัติที่ดีให้กับหน่วยงานได้ใช้ในโอกาสต่อไป เพื่อความยั่งยืนของการแก้ไขปัญหา

 

                   โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายกได้เน้นย้ำเรื่องการทุจริตการกระทำผิดกฎหมายว่า หาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร และวิธีการแก้ไขปัญหาควรทำอย่างไร รวมถึงการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต และสั่งการว่าให้มีข้อมูลให้เสร็จสิ้นพร้อมนำไปเป็นบทเรียนปฏิบัติต่อไปในอนาคตภายในรัฐบาลชุดนี้

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ