ข่าว

'ยาปลุกเซ็กส์(เถื่อน)'..เสี่ยงหัวใจวายอันตรายถึงชีวิต!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... สายตรวจระวังภัย   โดย...   กิตติพงษ์ มณีฤทธิ์


 

          ยาปลุกอารมณ์ทางเพศ หรือ “ยาปลุกเซ็กส์” ถือเป็นภัยใกล้ตัว เพราะหาซื้อง่ายแต่มีความอันตรายถึงชีวิต ซึ่งบ่อยครั้งพบการแอบอ้างทะเบียน อย. ทั้งที่เป็นยาควบคุม กลับมีขายเกลื่อนตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กลางกรุงเทพมหานคร ยิ่งแล้วมีประกาศขายผ่านโซเชียลมีเดีย แม้ตำรวจจะกวดขันจับกุมบ่อยครั้งแต่ก็ไม่หลาบจำกลับมาทำผิดซ้ำซาก!

 


          เรียกได้ว่ากวาดล้างแล้วก็ต้องจับกุมอีกเกี่ยวกับยาปลุกเซ็กส์ ซึ่งการกวาดล้างครั้งล่าสุดนี้เป็น “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. นำกำลังตำรวจ สตม. พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจชุด ศปอส.ตร. ตำรวจ สน.ลุมพินี และ นายเควิน ฮาร์ริงตัน ตัวแทนบริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันเข้าตรวจค้นร้านขายยาปลอม หรือยาที่ไม่ได้รับอนุญาตให้มีการจำหน่าย จำนวน 17 จุด ในแหล่งท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพฯ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 13 คน พร้อมยึดของกลางจำนวน 2,526 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

 

 

'ยาปลุกเซ็กส์(เถื่อน)'..เสี่ยงหัวใจวายอันตรายถึงชีวิต!

 


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อธิบายว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ตนในฐานะ หัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. โดยเน้นย้ำให้ดำเนินการปราบปรามกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งจำหน่ายทางออนไลน์และไม่ออนไลน์ กระทั่งชุดปฏิบัติการได้ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบตามเส้นทางถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ซอย 3 ไปจนถึง ซอย 17 ซึ่งเป็นท้องที่รับผิดชอบของสน.ลุมพินี ผลการปฏิบัติการพบการลักลอบจำหน่าย ยาไวอากร้า ยาเสียสาว โดยเฉพาะตัวยาไวอากร้า ที่มีผู้นำมาจำหน่ายในราคาเพียงกล่องละ 200 กว่าบาท จากราคาจริง กล่องละ 3,000 กว่าบาท และจากการสอบถามบริษัทตัวแทนจำหน่าย ได้ตรวจสอบพบส่วนผสมเป็นแป้งอาจมีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายได้

 

 

 

'ยาปลุกเซ็กส์(เถื่อน)'..เสี่ยงหัวใจวายอันตรายถึงชีวิต!

 


          “ต้องจริงจังในการปราบปราม เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ต้องหาบางรายเคยถูกดำเนินคดีไปแล้ว แต่ก็กลับมาทำซ้ำอีก หลังจากนี้ไปจะไม่มีผู้นำสินค้าเหล้านี้มาขายอีกและจะต้องไม่มีการไปจับกุมลักษณะนี้ซ้ำอีก เพราะจะต้องไม่มีการกระทำความผิดเหล่านี้จริงๆ อีกต่อไป ที่น่ากังวลคือ ยาบางชนิดเป็นยาควบคุมที่อาจมีผลถึงขั้นหัวใจวาย มีอันตรายทำให้เสียชีวิตได้ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนซื้อของที่ถูกต้องเท่านั้น” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวย้ำ


          ขณะที่ก่อนหน้านี้ อย.ก็ออกมาเตือนเป็นระยะ โดยระบุว่า ยาถือเป็นสินค้าที่ไม่ใช่สินค้าทั่วไป ไม่อนุญาตให้ขายในเว็บไซต์ หรือนอกสถานที่ขายยาได้ โดยผู้ที่จะขายยาต้องมีใบอนุญาต ต้องจำหน่ายโดยเภสัชกรเท่านั้น ผู้ขายผิดกฎหมายจะได้รับโทษหนัก โดยเฉพาะยาปลุกเซ็กส์ที่ขายทางออนไลน์ต้องมีโทษหลายกระทง ถ้าผู้บริโภคซื้อยาผ่านทางเว็บไซต์ หรือแผงค้าทั่วไป เสี่ยงที่จะได้รับยาไม่มีคุณภาพ และเป็นอันตรายถึงชีวิต

 

 

'ยาปลุกเซ็กส์(เถื่อน)'..เสี่ยงหัวใจวายอันตรายถึงชีวิต!

 

 


          ยาปลุกเซ็กส์เถื่อนคนขายมีความผิด คนบริโภคมีความเสี่ยง เพราะยาที่เพิ่มสมรรถภาพทางเพศเป็นยาควบคุมพิเศษต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์ ยาของจริงยังมีฤทธิ์อันตราย ถ้าโดนของปลอมเข้าไปน่าจะเสี่ยงเพิ่มเป็น 10 เท่า ฉะนั้นอย่าเสี่ยงน่าจะดีกว่า..!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ