ข่าว

"เอฟ นครนายก"คว้าแชมป์สนุกเกอร์Shootout 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทพไชยา อุ่นหนู หรือ "เอฟ นครนายก" นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย คว้าแชมป์สนุกเกอร์ระดับโลกรายการ BetVictor Shootout 2019 ที่วัตฟอร์ด โคลิเซียม ประเทศอังกฤษ

     โดยนักสนุกเกอร์มือ 53 ของโลก ดวลกับ ไมเคิล โฮลท์ ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งแบบเฟรมเดียวน็อกเอาท์ 10 นาที และผลปรากฏว่า เอฟ นครนายก เอาชนะไปได้แบบขาดลอย 74-0 แต้ม พร้อมรับเงินรางวัลไป 32,000 ปอนด์

    จากการคว้าแชมป์รายการนี้ส่งผลให้ เทพไชยา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสอยคิวไทยคนที่ 2 ต่อจาก รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่เคยได้แชมป์รายการนี้ เมื่อปี 1995 นอกจากนั้นเจ้าตัวยังได้ทำลายสถิติเซนจูรีเบรกสูงสุดของรายการนี้ ด้วยการทำไปได้ 139 คะแนน และค่าเฉลี่ยต่อช็อต 10.4 วินาที ในเกมรอบรองชนะเลิศที่พบกับ เจมี คลาร์ก ทำให้ เอฟ นครนายก รับเงินรางวัลเพิ่มอีก 2,000 ปอนด์ด้วย

    "ผมพูดกันตัวเองว่าผมควรจะคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ได้มาหลายปี ซึ่งที่ผ่านมาผมไม่เคยเข้าใกล้ตำแหน่งผู้ชนะเลย อย่างไรก็ตามการแข่งขันรายการนี้เข้ากับสไตล์ของผมเป็นอย่างมาก และผมหวังว่าการได้แชมป์ในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟรุ่นหลังในประเทศไทย รวมถึงให้พวกเขาได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังมากขึ้น" เทพไชยา อุ่นหนู กล่าวหลังคว้าแชมป์

     ขอบคุณภาพจาก : World Snooker

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ