ข่าว

"บัญญัติ" ชี้ให้ระวังหลุมอุบาทก์หลังเลือกตั้ง  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บัญญัติ"มั่นใจการเลือกตั้งถามพรรคไหนจะมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับประชาธิปัตย์แต่หลังเลือกตั้งให้ระวังหลุมอุบาทก์ทางการเมือง 2 หลุม เลือกตั้ง


          ณ ลานวัฒนธรรม ถนนชายโขง อ.เชียงคาน จ. เลย  นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคุณหญิง กัลยา โสภณพนิช,นายอิสสระ  สมชัย ,นายสุทัศน์ เงินหมื่น,น่ายการุณ ใสงาม  กรรมการบริหารพรรคฯ ลงพื้นที่ เปิดปราศรัยใหญ่ช่วยลูกพรรค ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ทั้งนายยงยุทธ ทิพรส ผู้สมัคร เขต 1 หมายเลข 7,นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง ผู้สมัคร เขต 2 หมายเลข 14 และนายอดุลย์วิชญเดช  ติยะบุตร ผู้สมัคร เขต 3 หมายเลข 16   ท่ามกลางประชาชนมาให้การต้อนรับและกองและเชียร์มารับฟังกว่า 400 คน

        \"บัญญัติ\" ชี้ให้ระวังหลุมอุบาทก์หลังเลือกตั้ง  

          นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ที่แก้ไขปัญหาไม่ถูกจุด โดยเฉพาะการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ซึ่งการแจกบัตรคนจนไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาความยากจนได้เลยเป็นการล้มเหลวของรัฐบาลและในระยะเวลาที่รัฐบาล คสช.เข้ามาบริหารประเทศทำให้เศรษฐกิจตกต่ำลงไปมากจนส่งผลให้ประชาชนได้รับปัญหาด้านต่าง ๆ  พรรคประชาธิปัตย์จึงขอชูนโยบายใหญ่ 2 ส่วนด้วยกันคือ แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะราคายางพารา ข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน ให้ชาวบ้านได้ราคาดี มีกำไรและคุ้มทุน ประกันรายได้แก่เกษตรกรที่ประชาธิปัตย์เคยทำมาก่อน   และส่วนที่ 2 ด้านคุณภาพชีวิตประชาชนทุกเพศทุกวัย โอนเงินส่วนต่างเข้าบุญชี  ผู้ยากไร 800 บาทโอนเข้าบัญชี  ประกันค่าแรงงาน 120,000 บาท/ปี ตลอดจนดูแล เด็ก อายุ 1-8 ปีรับเดือนละ 1,000 บาท    เยาวชนนักเรียนอุบาล- ม. 3 รับอาหารเช้า กลางวันแบบฟรี   คืนครูให้นักเรียนคือลดงานเอกสารลง   วัดผลงานครูที่คุณภาพเด็ก ส่วนอนุบาล- ปวส. นั้นก็ให้หนังสือ ชุดนักเรียน  อุปกรณ์การเรียน  เงินเดือน อสม.อสส. 1,200 บาท/เดือน     คนหนุ่มสาว การใช้แรงงาน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ 1,000 บาท โอนเข้าบัญชีให้มีชีวิตคุณภาพดีขึ้น   ส่วนที่ดิน สปก.ให้เป็นโฉนดสีฟ้าและน้ำจะส่งถึงทุกแปลงไร่-นา   ด้านยาเสพติดต้องไม่มีความเกรงใจใครจะต้อง ปะ ฉะ ดะ

\"บัญญัติ\" ชี้ให้ระวังหลุมอุบาทก์หลังเลือกตั้ง  

           นายบัญญัติฯ กล่าวอีกว่า  หลังจากวันรับสมัคร 4 ก.พ. พรรคฯมั่นในสูง มีความหวังรวมทั้งพื้นที่ภาคอีสาน มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิมแน่นอน มีฐานคะแนนมากขึ้นและ ประชาชนเริ่มแยกแยะออก กับเลือกตั้งครั้งนี้จาการลงพื้นที่ จากสื่อต่างๆ ไม่น่าจะมาถามตนว่าพร้อมจะรวมกับพรรคใดตั้งรัฐบาล   ควรถามว่า” มีพรรคไหนที่ต้องการมารวมกับประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลมากกว่า” ทั้งนี้พึงระวังว่าหลังจากการเลือกตั้งคือ” หลุมอุบาทกฺ 2 หลุม เพราะผู้ที่จะทำรัฐประหารมักอ้างว่า  เกิดการทุจริตคอรัปชั่นและ เกิดปัญหา   ประชาชนคิดได้ว่าคงไม่ต้องการย้อนรอยกลับไปสู่ความขัดแย้งรวมทั้งการบริหารรัฐบาลในขณะนี้มาหลายปีว่าเป็นอย่างไรที่มีเพียงความสงบเท่านั้นแต่อยู่บนพื้นฐานของความหิวของประชาชน

 เรื่องโดย : นายบุญชู ศรีไตรภพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ