ข่าว

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"สร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS พร้อมเป็นนักสู้ชาวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ในศึก วันแชมเปี้ยนชิพ ได้ 2 เส้น

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระบิดความมันส์ครั้งล่าสุดที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ขนกองทัพนักกีฬาระดับโลกขึ้นสังเวียนมากมาย ภายใต้ชื่อศึก ONE: CALL TO GREATNESS เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS

คู่เอกเป็นการชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่ว่างอยู่ ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง ขึ้นเวทีล่าเข็มขัดเส้นที่สองของตัวเอง ด้วยการพบกับ เจเน็ต ท็อดด์ กำปั้นสาวรุ่นพี่ชาวสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันคู่นี้เป็นไปอย่างดุเดือดตลอดห้ายก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแสตมป์ที่เดินเข้าหาชวนทะเลาะ สลับกับดักต่อยจังหวะสองได้สวยๆหลายหมัด ด้านท็อดด์เองก็มีอาวุธตอบโต้น่ากลัว โดยเฉพาะหมัดชุดที่ค่อนข้างว่องไว แต่ก็ยังเข้าเป้าไม่จะแจ้งเท่าไรนัก ครบห้ายก กรรมการให้คะแนนทั้งสามท่านจึงเทใจให้สาวไทยชนะไปอย่างเอกฉันท์

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS

จากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของ ONE ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้สองเส้น นั่นก็คือ คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย ในพิกัดอะตอมเวตนั่นเอง

หลังการแข่งขันนักชกสาขัวญใจชาวไทย ให้สัมภาษณ์ว่า "ในไฟต์นี้หนูยอมรับเลยว่าตื่นเวที ทำให้ชกไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะยกหลังๆที่หนูเริ่มแรงหมด จากการเดินทาง และพักผ่อน รวมถึงคู่แข่งเดินเกมมาดี ทั้งการเดินใส่ และมีหมัดที่หนัก ทำให้หลังจบยก 5 หนูไม่มั่นใจเลยว่าจะคว้าแชมป์ได้ อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วก็ทำได้ ซึ่งขอขอบคุณค่ายแฟร์เท็กซ์ รวมถึงทุกคนที่คอยติดตามเชียร์"

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS

คู่รองของรายการ เป็นการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต รอบแปดคนสุดท้าย อาเรียล เซ็กซ์ตัน จอมซับมิสชั่นชาวคอสตาริก้า ลิ่วเข้ารอบตัดเชือก หลังจากล็อกคอ อาเมียร์ ข่าน ซุปตาร์ขวัญใจเจ้าถิ่นด้วยท่า Rear Naked Choke ในยกที่สาม ไฟต์นี้เซ็กซ์ตันตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากหลายครั้งในท่ายืนตั้งแต่ยกแรก แต่เจ้าตัวก็เอาตัวรอดได้ดี พร้อมทั้งทำผลงานได้จะแจ้งกว่าในท่านอนที่ตนถนัด และสุดท้ายก็มาสัมฤทธิ์ผลเมื่อจัดการล็อกคอข่านอย่างสมบูรณ์แบบ จนฝ่ายหลังต้องขอแท็ปยอมแพ้ต่อหน้ากองเชียร์เพื่อนร่วมชาติ

อีกคู่ของทัวร์นาเมนต์ ONE เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต รอบแปดคนสุดท้าย เซย์กิด กูเซย์น อาร์สลานาลิเยฟ จากตุรกี คว้าตั๋วรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อจัดการน็อก เอฟ ทิง กำปั้นมาเลเซีย-นิวซีแลนด์ ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ด้วยเวลาเพียง 25 วินาทีเท่านั้น โดยช็อตพิฆาตเกิดขึ้นเมื่ออาร์สลานาลิเยฟปล่อยหมัดซ้ายเข้าเต็มกราม ก่อนตามด้วยหมัดอัปเปอร์คัต ปิดบัญชีไปได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ในเวทีเดียวกันยังมี 2 นักกีฬาชาวไทยขึ้นสังเวียน ซึ่งต่างก็ซิวชัยเหนือคู่แข่งแบบไม่ครบยกได้ทั้งคู่

เริ่มที่ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ล้างแค้นให้ตัวเองได้สำเร็จด้วยการปิดบัญชี เจเรมี่ "The Jaguar" มิอาโด้ จากฟิลิปปินส์ ได้ด้วยการชนะ TKO คู่นี้เปิดฉากมาก็เดินหน้าแลกอาวุธกันอย่างดุเดือดแทบจะปลายเท้าชนกันก่อนจะหมดยกแรกไปแบบสุดมันส์ แต่มาในยกที่สอง เป็นเดชดำรงค์ที่ชิงจังหวะบนพื้นได้ดีกว่า จับล็อกคอมิอาโด้ที่อยู่ในท่าคุกเข่า ก่อนประเคนเข่าซ้าย-ขวาใส่บริเวณศีรษะนานร่วมนาที กรรมการเห็นว่ามิอาโด้ไม่อยู่ในสภาพป้องกันตัวหรือตอบโต้ได้จึงยุติการแข่งขันไปแบบไม่มีทางเลือก

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS

อีกคู่เป็นการแข่งขัน ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการคว่ำ มาซาฮิเดะ คุโดะ คู่ต่อกรชาวญี่ปุ่น ไปแบบสุดประทับใจผู้ชม โดยเกมการชกเป็นเพชรดำเดินหน้าออกอาวุธซ้ายที่ตนถนัดทั้งหมัดและเท้า ก่อนในช่วงต้นยกที่สอง กำปั้นชาวไทยวัย 20 ปีจะวางแข้งขวาก่อนตามด้วยหมัดซ้ายตรงเข้าใบหน้าคุโดะอย่างจังจนนักมวยแดนปลาดิบทรุดลงไปกองกับพื้น แม้จะพยายามลุกขึ้นแต่ก็ไม่ไหว กรรมการบนเวทีต้องยุติการชกไปในที่สุด

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CALL TO GREATNESS

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการในศึก ONE: CALL TO GREATNESS

ชิงแชมป์ว่าง ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ เจเน็ต ท็อดด์ หลังแข่งขันครบ 5 ยก
ONE เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต รอบแปดคนสุดท้าย : อาเรียล เซ็กซ์ตัน ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) อาเมียร์ ข่าน ในนาทีที่ 1.13 ของยกที่ 3
ONE เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต รอบแปดคนสุดท้าย : เซย์กิด กูเซย์น อาร์สลานาลิเยฟ ชนะ TKO เอฟ ทิง ในนาทีที่ 0.25 ของยกที่ 1
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต : นีกี้ โฮลซ์เกน ชนะคะแนนเอกฉันท์ มุสตาฟา ไฮด้า หลังแข่งขันครบ 3 ยก
พิกัดแคตช์เวต (56.9 กก.) : เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ชนะ TKO เจเรมี่ มิอาโด้ ในนาทีที่ 2.38 ของยกที่ 2
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะน็อก มาซาฮิเดะ คุโดะ ในนาทีที่ 0.35 ของยกที่ 2
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต : จาง เฉิง หลง ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ คอง ซัมโบ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต : เรเกียน เอียร์เซล ชนะน็อก แอนโธนี่ เอ็นโจกูอานี่ ในนาทีที่ 1.03 ของยกที่ 2
รุ่นสตรอว์เวตหญิง : อายากะ มิอุระ ชนะซับมิสชั่น (Americana) ลอร่า บาลิน ในนาทีที่ 1.13 ของยกที่ 1
รุ่นแบนตัมเวต : มาซากาซู อิมานาริ ชนะซับมิสชั่น (Heel Hook) ควอน วอน อิล ในนาทีที่ 0.53 ของยกที่ 1
รุ่นฟลายเวต : รูดี้ อากุสเตียน ชนะซับมิสชั่น (Rear Naked Choke) โขน สิชัน ในนาทีที่ 3.14 ของยกที่ 1

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ