ข่าว

รางวัลโล่เกียรติยศผู้สร้างคุณประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุกรรมาธิการร่างกฎหมายฯ สนช.เข้ารับรางวัลโล่เกียรติยศ ฐานะผู้สร้างคุณประโยชน์ให้แก่โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์

          นายธนบวร สิริคุณากรกุล อนุกรรมาธิการร่างกฎหมายฯ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.เข้ารับรางวัลโล่เกียรติยศ ฐานะผู้สร้างคุณประโยชน์ให้แก่โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณ ตามระเบียบโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ เนื่องในวันเกียรติยศ ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมี นายกนก ปิ่นตกแต่ง ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธี

รางวัลโล่เกียรติยศผู้สร้างคุณประโยชน์

          สำหรับนายธนบวร มีชื่อเล่นว่าตุ้ม เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2520 เป็นศิษย์เก่าโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 27 ก่อนเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 38 
เคยดำรงตำแหน่งที่ที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนและการคุ้มครองผู้บริโภค ในคณะกรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.ปัจจุบันดำรงตำแหน่งอนุกรรมาธิการร่างกฎหมายฯ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

          นายธนบวร กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ที่ผ่านมาตนได้รับการอบรมสั่งสอนเรื่องการเสียสละมาตั้งแต่เยาว์วัย โดยเฉพาะช่วงที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ซึ่งสถาบันอันทรงเกียรติแห่งนี้ เป็นสถานที่ปลูกฝังความเสียสละ ความมีวินัย ความเป็นผู้นำ และสร้างบุคลากรที่เป็นกำลังสำคัญให้แก่ประเทศชาติหลายท่าน

รางวัลโล่เกียรติยศผู้สร้างคุณประโยชน์

           ทั้งนี้ที่ผ่านมา นายธนบวร ได้ทำคุณประโยชน์ให้สังคมมากมาย อาทิ สนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนด้อยโอกาส สนับสนุนให้เยาวชนมีโอกาสในการเล่นกีฬาโดยเป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา เป็นวิทยากร บรรยายเรื่องการสร้างแรงบันดาลใจ ตามสถานศึกษาต่างๆ เป็นพุทธศาสนิกชนที่ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสโมสรฟุตบอล ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ อีกด้วย

รางวัลโล่เกียรติยศผู้สร้างคุณประโยชน์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ