ข่าว

พปชร. หวั่น โดนยุบ - ประหารชีวิตทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร. เตือน กก.บห. - ผู้สมัคร ส.ส. - ผู้ช่วยหาเสียง - สมาชิก ทำตาม ก.ม.เลือกตั้ง อย่างเคร่งครัด หวั่น โดนยุบ - ประหารชีวิตทางการเมือง

 

               วันที่ 15 ก.พ. 62 ที่ พรรคพลังประชารัฐ  นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในวันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศรับรองรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ อย่างเป็นทางการ

 

 

 

               ตนจึงได้เสนอต่อที่ประชุมพรรคเมื่อวานนี้ ว่า คณะกรรมการบริหารพรรค ผู้สมัคร ส.ส. ผู้ช่วยผู้สมัครหาเสียง ตลอดจนสมาชิกพรรคและผู้เกี่ยวข้องทุกคน จะต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ พ.ร.ป.พรรคการเมือง พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. และระเบียบประกาศของ กกต. อย่างเคร่งครัด รัดกุม เพื่อป้องกันมิให้มีการกระทำความผิดต่อการเลือกตั้งในทางใดทางหนึ่ง ซึ่งกฎหมายมีบทลงโทษทั้งเบา หนัก ตามเหตุจนมีโทษหนักบางกรณีถึงขั้นยุบพรรคการเมืองและตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิตหรือการประหารชีวิตทางการเมือง

               "ที่ประชุมพรรคได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบให้คณะกรรมการบริหารพรรค ผู้สมัคร ส.ส. ผู้ช่วยหาเสียง และสมาชิกทุกคน ให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยพรรคจะจัดทำเป็นประกาศเพื่อแจ้งเตือนผู้เกี่ยวข้องและจะติดประกาศไว้ที่พรรค เพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบทั่วกันด้วย" นายวิเชียร กล่าว

               นายวิเชียร กล่าวด้วยว่า พรรค พปชร. ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และครรลองของกฎหมาย โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญที่ผ่านความเห็นชอบจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และพรรคเน้นย้ำให้ทุกพรรคการเมืองช่วยกันทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม ปฏิบัติตามกฎหมาย และเคารพกติกาทางการเมือง

 

 

 

พปชร. หวั่น โดนยุบ - ประหารชีวิตทางการเมือง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ